Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 30/12: Filip Nguyễn phát biểu đáng chú ý, Indonesia có viện binh chất lượng

- Thứ Bảy, 30/12/2023, 20:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 30/12: Filip Nguyễn phát biểu đáng chú ý, Indonesia có viện binh chất lượng và những tin tức bóng đá trong nước khác mới nhất hôm nay.

Filip Nguyễn có phát biểu đáng chú ý 

Trong buổi phỏng vấn mới đây, thủ môn Filip Nguyễn đã có những chia sẻ đáng chú ý về việc có quốc tịch Việt Nam và thi đấu cho ĐT nước nhà. Khi được MC hỏi về việc anh đã cảm thấy ra sao khi biết mình được HLV Troussier lựa chọn, Filip Nguyễn có nói như sau: 

"Đó chắc chắn là bước tiến vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Với bất cứ cầu thủ nào, việc được lên ĐTQG thật sự tuyệt vời. Giờ đây, cơ hội đã đến. Tôi hy vọng mình sẽ được ra sân cho ĐT Việt Nam và cống hiến khả năng của mình.

Thời điểm tôi được lên ĐT CH Czech và ĐT Việt Nam đều mang đến cảm xúc thiêng liêng. Tôi là người mang trong mình dòng máu Việt Nam của bố và CH Czech của mẹ. Tôi xem đó là điều tự hào, bởi không phải cầu thủ nào cũng có vinh dự ấy. Với tôi, đó là những khoảnh khắc quan trọng và vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp của mình."

Filip Nguyễn, CAHN
Filip Nguyễn luôn coi việc có quốc tịch Việt Nam và được lên tuyển là điều rất thiêng liêng, cao quý. (Ảnh VOV)

Đối thủ của ĐT Việt Nam tại ASIAN Cup 2023 có viện binh chất lượng

Ngôi sao nhập tịch quan trọng của Indonesia Jordi Amat đã dính chấn thương vai trước khi hội quân cùng ĐTQG nước này. Được biết, trung vệ gốc Tây Ban Nha đã phải uống thuốc giảm đau để được ra sân thi đấu cho Johor Darul Ta'zim trong một số trận đấu gần đây ở giải VĐQG Malaysia. Hiện tại, tình trạng của Jordi Amat hiện tại đã ổn hơn và anh đã quyết định không phẫu thuật để được thi đấu tại ASIAN Cup 2023.

Jordi Amat lúc này cũng đã có thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội khác ở ĐT Indonesia trong chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, ngôi sao nhập tịch của Tim Garuda đã phải tập riêng ở trong phòng gym với các chuyên gia y tế.

Jordi Amat, ĐT Indonesia
Jordi Amat đủ sức để thi đấu cho Indonesia tại Asian Cup 2023.

"Thần y" Choi Ju Young đầu quân cho Indonesia

Theo truyền thông Indonesia cho biết, "thần y" Choi Ju Young - cựu nhân viên y tế của ĐT Việt Nam đã nhận lời mời của HLV Shin Tae Yong để cùng đội tuyển Indonesia chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Được biết vào tối nay ngày 30/12, bác sĩ người Hàn Quốc sẽ bay sang Thổ Nhĩ Kỳ hội quân với ĐT Indonesia vì họ đang tập huấn tại đây. Bác sĩ Choi sẽ hỗ trợ đội tuyển Indonesia từ nay đến hết VCK Asian Cup 2023. 

HLV Mai Đức Chung và ĐT nữ Việt Nam được vinh danh

HLV Mai Đức Chung và ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã được vinh danh tại cuộc bầu chọn VĐV và HLV tiêu biểu toàn quốc năm 2023. HLV Mai Đức Chung là xếp ở vị trí thứ 2 với 277 điểm và người về nhất là Oark Chung Gun (Hàn Quốc). Ông là thầy của xạ thủ Phạm Quang Huy (HCV ASIAD 19) và cũng là người đứng đầu trong danh sách top 10 VĐV tiêu biểu.

HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Việt Nam
HLV Mai Đức Chung và ĐT nữ Việt Nam được vinh danh. (Ảnh Vietnamnet)

Ở hạng mục đội tuyển thể thao tiêu biểu lần đầu tiên được đưa vào cuộc bầu chọn sau 45 năm tổ chức, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã vượt mặt các bộ môn như bóng chuyền, cầu mây hay điền kinh để đứng đầu với 850 điểm. Điều này cũng không có gì là lạ khi trong năm 2023, tuyển bóng đá nữ đã gặt hái rất nhiều thành công.

Danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023: "Lạ" mà không "lạ"; đủ "Tài" mà vẫn thiếu "Tài"

Xem thêm:

Nguyễn Filip

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Mai Đức Chung

ĐT nữ Việt Nam

Điểm tin bóng đá hôm nay