Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 28/04: HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam

- Chủ Nhật, 28/04/2024, 19:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 28/04: HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam và những tin tức bóng đá trong nước khác mới nhất. 

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam 

Sau trận thua đáng tiếc với tỷ số 0-1 trước U23 Iraq, ĐT U23 Việt Nam đã phải về nước sớm. Trong ngày hôm nay, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có mặt tại Việt Nam. Tại giải đấu lần này, nhà cầm quân quê Khánh Hòa đã hoàn thành được mục tiêu đề ra, đó là vượt qua vòng bảng.

Tuy nhiên, theo thỏa thuận giữa thầy Tuấn với VFF, công việc dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam của ông sẽ tạm dừng ở đây. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được nghỉ ngơi vài ngày trước khi quay trở lại với công tác huấn luyện ở các đội trẻ có độ tuổi thấp hơn. 

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau khi rời giải U23 châu Á.

'Đội tuyển U23 Việt Nam dừng bước ở tứ kết là vừa với khả năng, thực lực'

Sau khi xuống sân bay, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi phỏng vấn với báo chí trong nước. Theo đó, nhà cầm quân 56 tuổi đã đưa ra những đánh giá về ĐT U23 Việt Nam ở giải đấu lần này như sau:

"Tôi nghĩ việc U23 Việt Nam dừng bước ở tứ kết là vừa với khả năng, thực lực. Ở một số trận đấu cụ thể, tôi có tiếc nuối. Mỗi trận đấu từ việc gặp Kuwait, Malaysia, Uzbekistan hay Iraq đều đem đến một sắc thái riêng, tạo nên cảm xúc khác nhau cho người hâm mộ.

Ở những trận đầu tiên, lối chơi của U23 Việt Nam chưa hoàn chỉnh, mắc nhiều sai số, lỗi kỹ thuật. Chúng ta gặp những thẻ phạt không đáng có. Ngoài ra, tôi khá tiếc về một số quyết định của trọng tài dẫn đến kết cục trận đấu chuyển hướng không như mong đợi.

Dẫu sao, tôi tin rằng các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều. Từ trước trận tứ kết với U23 Iraq, tôi đã nói rằng đội bóng sẽ thể hiện bộ mặt khác. Và quả thực, điều đó đã xảy ra. Thái độ chơi, tinh thần thi đấu, lối đá, đấu pháp đều được thể hiện tốt. Tôi thấy các cầu thủ chơi cở mở, đẹp mắt và quyết tâm, tạo nên được tính tập thể cao và đoàn kết."

Quan Văn Chuẩn nói gì sau khi về nước?

Quan Văn Chuẩn buồn vì U23 Việt Nam phải dừng chân ở tứ kết giải châu Á.

Như đã thông tin ở trên, ĐT U23 Việt Nam đã có mặt tại quê nhà và các cầu thủ sẽ trở về CLB chủ quản để chuẩn bị và tiếp tục thi đấu ở các giải quốc nội. Thay mặt các đồng đội, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Việt Nam và bày tỏ sự thất vọng khi phải dừng chân ở tứ kết. 

"Mục tiêu của đội là cố gắng cạnh tranh vé dự Olympic Paris 2024 nhưng kết quả lại không thành. Tôi rất buồn sau thất bại ở tứ kết. Thật khó diễn tả tình huống dẫn đến quả penalty, nó diễn ra rất nhanh. Giải lần này cũng là giải đấu cuối trong độ tuổi U23 đối với tôi. Thật khó diễn tả cảm giác lúc này."

Quan Văn Chuẩn đạt thống kê đáng chú ý 

Thủ môn Quan Văn Chuẩn đã góp công không nhỏ để giúp U23 Việt Nam đi đến Tứ kết U23 Châu Á. Dù đôi khi vẫn còn những sai sót, nhưng nhìn kỹ lại, Quan Văn Chuẩn đã có một giải đấu tốt. 

Ra sân từ đầu 3/4 trận cho U23 Việt Nam, Quan Văn Chuẩn đã trở thành người gác đền có số pha cứu thua nhiều nhất ở giải đấu năm nay với 13 lần. Trong danh sách top 10 thủ môn cứu thua nhiều nhất cho đến lúc này cũng có 2 thủ môn của Đông Nam Á khác là Ernando Ari (U23 Indonesia - 11 lần) và Soponwit Rakyart (U23 Thái Lan - 10 lần).

Báo Indonesia mỉa mai U23 Việt Nam

Chứng kiến sự thất bại của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á, cùng với đó là sự thăng hoa của ĐT U23 Indonesia, báo chí nước này đã lên tiếng chê bai thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Cụ thể, tờ Bola đã đăng tải bài viết có tiêu đề như sau: "U23 Việt Nam thất bại thảm hại. Một mình U23 Indonesia gánh cả Đông Nam Á ở giải U23 châu Á".

Còn ở phần nội dung, tờ báo này có viết như sau: "U23 Indonesia giờ là đại diện duy nhất của Đông Nam Á còn thi đấu ở giải U23 châu Á, sau khi U23 Việt Nam bị loại ở vòng tứ kết. Đêm qua, họ đã thất bại với tỷ số 0-1 trước U23 Iraq.

Đây là trận đấu mà U23 Iraq đã chiếm ưu thế toàn tập trước U23 Việt Nam. Họ đã kiểm soát 60,7% thời
lượng trận đấu và tạo ra nhiều mối đe dọa về phía khung thành của U23 Việt Nam. Đoàn quân của HLV
Hoàng Anh Tuấn chỉ có thể cầm chân U23 Iraq cho tới khi thảm họa ập đến.

Càng về cuối trận, U23 Việt Nam càng đuối. Thậm chí, Mạnh Hưng còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì
hành vi chơi xấu đối thủ. Giờ đây, U23 Indonesia có nhiệm vụ làm vẻ vang bóng đá Đông Nam Á khi
chạm trán với U23 Uzbekistan trong trận bán kết."

Highlights: U23 Iraq - U23 Việt Nam | Nỗ lực hết mình, thất bại tối thiểu

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Quan Văn Chuẩn

Hoàng Anh Tuấn

Điểm tin bóng đá hôm nay