Kết quả bóng đá U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan: Thất bại tâm phục khẩu phục, khép lại câu chuyện cổ tích

- Thứ Hai, 29/04/2024, 23:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù có chút tiếc nuối khi không được công nhận bàn thắng mở tỉ số, nhưng U23 Indonesia cũng chẳng thể phàn nàn với thất bại trước U23 Uzbekistan trong một trận đấu hoàn toàn lép vế.

Diễn biến trận đấu U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan

Trước hiện tượng U23 Indonesia, đương kim á quân U23 Uzbekistan đã thể hiện sức mạnh vượt trội. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo trắng dồn lên tấn công và gây sức ép lớn về phía khung thành đối thủ.

Phút thứ 13, thủ môn Ernado Ari đã phải trổ tài để cứu thua cho U23 Indonesia sau cú dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp của Odilov.

Tới phút 29, tưởng chừng như U23 Indonesia được hưởng một quả phạt đền, nhưng trọng tài đã thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR. Ở tình huống ngay sau đó, U23 Uzbekistan đáp trả với cú sút xa uy lực của Boriyev đưa bóng dội xà ngang U23 Indonesia.

Dù cầm bóng áp đảo và dứt điểm liên tục nhưng U23 Uzbekistan tỏ ra khá vất vả trong việc tìm đường vào khung thành của U23 Indonesia.

Indonesia suýt gây bất ngờ

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, suýt chút nữa đoàn quân của HLV Timur Kapadze đã phải trả giá. Phút 61, Ferrari bất ngờ dứt điểm tung lưới thủ môn Nematov trong một tình huống lộn xộn trước khung thành U23 Uzbekistan. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng của U23 Indonesia.

Quả là nghiệt ngã cho thầy trò HLV Shin Tae-yong, bởi chỉ ít phút sau pha ăn mừng hụt, mành lưới của họ đã phải rung lên. Pha tạt bóng như đặt của Khamraliev giúp Norchaev dễ dàng đệm bóng ghi bàn ở cự ly gần.

Norchaev khai thông thế bế tắc cho U23 Uzbekistan.
Norchaev khai thông thế bế tắc cho U23 Uzbekistan.

Sóng gió vẫn chưa qua đi với khung thành của thủ môn Ernado Ari. Chỉ trong khoảng 10 phút sau, lần lượt cột dọc và xà ngang đã cứu cho U23 Indonesia hai bàn thua mười mươi.

Hi vọng của đại diện Đông Nam Á bị dập tắt ở phút 82 khi Rizky Ridho bị truất quyền thi đấu. Tận dụng lợi thế hơn người, U23 Uzbekistan ghi thêm một bàn trong những phút cuối trận. Đây là bàn thắng khá hài hước khi các chân sút áo trắng mất tới 2 nhịp dứt điểm mà không thể đưa bóng vào lưới, nhưng hậu vệ Arhan lại lóng ngóng tự đưa bóng về lưới nhà.

Chung cuộc, U23 Uzbekistan giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0. U23 Indonesia đã có những thời điểm suýt tạo nên bất ngờ, nhưng rốt cục vẫn phải chấp nhận dừng bước trước đối thủ mạnh hơn. Họ vẫn còn cơ hội giành tấm vé tham dự Olympic Paris ở trận đấu tranh hạng ba.

Kết quả U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan

U23 Indonesia 0-2 U23 Uzbekistan

Bàn thắng U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan

  • U23 Uzbekistan: Norchaev (68'), Arhan (OG 86')

Đội hình ra sân U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan

  • U23 Indonesia: Ernando Ari, Ferarri, Ridho, Jenner, Marselino, Witan, Santana, Hubner, Fajar, Tjoe A On, Arhan.
  • U23 Uzbekistan: Nematov, Abdirakhmatov, Khusanov, Erkinov, Khosimov, Fayzullaev, Rakhmonaliev, Rakhimjonov, Davronov, Odilov, Buriev.

Link xem U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan

Tại đây

Tại đây

Thành tích đối đầu U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan

Phong độ U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan

U23 Indonesia:

U23 Uzbekistan:

Thông tin lực lượng U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan

  • U23 Indonesia: vắng Rafael Struick do án treo giò.
  • U23 Uzbekistan: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan

  • U23 Indonesia: Ernando Ari, Justin Hubner, Rizky Ramadhani, Komang Teguh, Pratama Arhan, Nathan Tjoe-A-On, Ivar Jenner, Rio Fahmi, Marselino Ferdinan, Hokky Caraka, Witan Sulaeman.
  • U23 Uzbekistan: Abduvokhid Nematov, Abdukodir Khusanov, Mukhammadkodir Khamraliev, Alibek Davronov, Ibrokhimkhalil Yuldoshev, Abbosek Fayzullaev, Abdurauf Buriev, Ruslanbek Jiyanov, Jasurbek Jaloliddinov, Diyor Khalmatov, Khuisain Norchaev.

Nhận định chung U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan

U23 Indonesia đang gây bất ngờ tại U23 châu Á. Sau khi vượt qua vòng bảng, họ đánh bại U23 Hàn Quốc, một ứng viên cho chức vô địch, ở loạt đấu súng. Trước đó, đại diện Đông Nam Á có 2 lần dẫn trước đối thủ. Thành tích xuất sắc lúc này của Garuda đến từ chính sách nhập tịch những ngôi sao châu Âu.

U23 Indonesia nhờ thế cống hiến thứ bóng đá tấn công kỹ thuật và thể hiện khả năng phòng ngự khoa học. Phải thừa nhận bóng đá Indonesia đang tiến bộ vượt bậc, từ SEA Games, Asian Cup, vòng loại World Cup 2026 và U23 châu Á trên đất Qatar. Họ thăng hoa rất đúng thời điểm bởi top 3 thuộc U23 châu Á năm nay sẽ giành suất trực tiếp tham dự Olympic Paris vào hè này.

U23 Uzbekistan đang chơi xuất sắc
U23 Uzbekistan đang chơi xuất sắc

Do đó, nếu xuất hiện ở trận chung kết, tập thể Đông Nam Á sẽ tiếp tục viết nên lịch sử. Đó là nhiệm vụ khó khăn bởi đội á quân giải đấu, U23 Uzbekistan, đang chờ thầy trò HLV Shin Tae-yong. Bóng đá Uzbekistan là một thế lực tại giải U23 châu Á gần đây.

Họ liên tiếp lọt vào bán kết trong 3 kỳ U23 châu Á mới nhất, với 1 lần vô địch và 1 lần làm á quân. Hành trình ra quân tại giải lần này của White Wolves cũng ấn tượng khi họ ghi 12 bàn và chưa bị thủng lưới. Từ giai đoạn đá giao hữu cho U23 châu Á vào tháng 3 đến khi bước vào giải, họ chỉ hòa 1 và đang thiết lập chuỗi 5 trận thắng liên tiếp.

U23 Hàn Quốc là một ông lớn, nhưng U23 Uzbekistan không phải tập thể dễ chịu. Nên nhớ, đội á quân vừa biến U23 Ả Rập thành cựu vương sau chiến thắng 2-0 thuyết phục ở tứ kết. Trận đấu tới hứa hẹn đáng xem bởi người hâm mộ đang muốn tìm ra lời giải về cuộc đối đầu này.

Liệu U23 Indonesia sẽ tiếp tục tạo địa chấn, hay U23 Uzbekistan sẽ thành công giải mã ngựa ô. Dựa vào những thông tin trước trận, White Wolves sáng cửa vào chung kết hơn, nhưng đừng bất ngờ nếu Garuda lại khiến dư luận cảm thấy sốc.

🔴Trực tiếp bóng đá hôm nay: U23 Indonesia - U23 Uzbekistan | Bán kết AFC U23 Asian Cup Qatar 2024

Xem thêm:

U23 Uzbekistan

U23 Indonesia

Trực tiếp bóng đá hôm nay

U23 Châu Á