Nhận định bóng đá U23 Nhật Bản vs U23 Iraq, 00h30 ngày 30/04: Sức mạnh của Samurai

- Chủ Nhật, 28/04/2024, 09:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABAVN cung cấp thông tin, nhận định bóng đá U23 Nhật Bản vs U23 Iraq, bán kết VCK U23 châu Á 2024.

Nhận định bóng đá U23 Nhật Bản vs U23 Iraq

U23 Nhật Bản nhận kỳ vọng lớn

Đội tuyển U23 Nhật Bản đã có một hành trình xuất sắc tại vòng chung kết U23 Châu Á 2024. Những chiến binh Samurai thi đấu đầy ấn tượng tại vòng bảng, khi đánh bại UAE và Trung Quốc. Tuy nhiên, họ đã thiếu một chút may mắn và phải chịu thất bại trước kình địch Hàn Quốc, qua đó đánh mất ngôi đầu bảng đấu.

Tại vòng tứ kết, U23 Nhật Bản đã phải chạm trán đối thủ rất mạnh là đội tuyển U23 Qatar. Các học trò của ông Go Oiwa chơi tốt và cầm hòa chủ nhà với tỉ số 2-2 trong 90 phút chính thức. Sau đó, Samurai xanh kết liễu đối thủ bằng hai pha lập công của Hosoya và Uchino trong hiệp phụ. Thắng lợi ấn tượng đã giúp U23 Nhật Bản hiên ngang bước vào bán kết.

Huấn luyện viên Go Oiwa yêu cầu các học trò phải đánh bại Iraq, để giành tấm vé dự Olympic Paris 2024. Chuyên gia cho rằng mục tiêu này nằm trong tầm tay của U23 Nhật Bản, bởi họ đang có phong độ xuất sắc, khi thắng tới 4/5 trận đấu gần nhất.

U23 Nhật Bản được đánh giá cao hơn đối thủ.
U23 Nhật Bản được đánh giá cao hơn đối thủ.

HLV Iraq mơ đến Paris dự Olympic

Phát biểu trước khi vòng bán kết U23 Châu Á diễn ra, huấn luyện viên Radhi Shenaishil đã rất vui mừng, khi các học trò của ông giành quyền vào nhóm 4 đội mạnh nhất. Chiến lược gia này cũng không giấu giếm tham vọng đánh bại "ông kẹ" Nhật Bản và giành tấm vé dự Olympic.

Tuy nhiên, xét về đẳng cấp, U23 Nhật Bản vẫn là đội cửa trên. Thống kê đối đầu cho thấy, U23 Iraq đã toàn thua Samurai xanh ở cả 2 lần gặp gần nhất. Chưa kể, bóng đá trẻ xứ Phù Tang luôn được xem là hàng đầu tại châu Á, còn đội bóng Tây Á lại chưa có thành tích nổi bật ở những giải đấu gần đây. Vì vậy, huấn luyện viên Radhi Shenaishil phải chờ phép màu xuất hiện, nếu muốn đoạt vé dự Olympic.

U23 Iraq khó gây thêm bất ngờ

U23 Iraq là bất ngờ cực kỳ thú vị tại VCK U23 Châu Á năm nay. Họ đã thua sốc Thái Lan ở trận mở màn, nên bị dự báo sẽ sớm chia tay giải đấu ở vòng bảng. Tuy nhiên, các chiến binh của ông Radhi Shenaishil tạo nên cú sốc, khi lần lượt đánh bại Tajikistan và đương kim vô địch Saudi Arabia để giành ngôi đầu bảng C.

Đối thủ của U23 Iraq tại tứ kết được đánh giá khá nhẹ ký là U23 Việt Nam. Dù vậy, các học trò của chiến lược gia Radhi Shenaishil lại chơi không thật sự tốt. Dù có sức mạnh áp đảo, nhưng đội bóng Tây Á lại chỉ chọc thủng lưới Rồng vàng đúng 1 lần trên chấm 11m. Với phong độ ấy, U23 Iraq khó có thể tạo ra bất ngờ cho những người Nhật.

U23 Iraq chỉ thắng 3/5 trận gần nhất. Chưa kể, đội bóng của ông Radhi Shenaishil đá khá tệ trước những đối thủ đến từ phía Đông Châu Á, như Thái Lan hay Australia. Trong khi, Nhật Bản được đánh giá mạnh hơn Voi chiến và Úc rất nhiều. Do đó, các chuyên gia dự báo về một thất bại ở bán kết U23 Châu Á 2024 cho Iraq.

Thành tích đối đầu U23 Nhật Bản vs U23 Iraq

Phong độ gần đây U23 Nhật Bản vs U23 Iraq

U23 Nhật Bản

U23 Iraq

Thông tin lực lượng U23 Nhật Bản vs U23 Iraq

  • U23 Nhật Bản: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
  • U23 Iraq: Đầy đủ đội hình tốt nhất.

Đội hình dự kiến U23 Nhật Bản vs U23 Iraq

  • U23 Nhật Bản: Nozawa, Suzuki, Handa, Takashi Uchino, Takai, Matsuki, Sato, Araki, Kawasaki, Fujio, Kotaro Uchino.
  • U23 Iraq: Hussein Hasan, Ahmed Hasan, Zaid Tahseen, Hussein Amer, Mustafa Saadoon, Ali Jasim, Ali Basim, Amin Raafat, Nihad Mohammed Watifi, Muntadher Mohammed, Karrar Mohammed.

Tỷ lệ trận đấu U23 Nhật Bản vs U23 Iraq

Đang cập nhật...

Dự đoán tỷ số

Từ những thông tin được chúng tôi cung cấp ở trên, các chuyên gia cho rằng U23 Nhật Bản sẽ giành chiến thắng sát nút với tỉ số 1-0 trước U23 Iraq tại bán kết U23 Châu Á 2024.

HIGHLIGHTS: U23 IRAQ - U23 VIỆT NAM

Xem thêm:

U23 iraq

U23 Nhật Bản

Dự đoán tỷ số bóng đá

Nhận định bóng đá

U23 Châu Á