Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 25/11: Đà Nẵng đánh bại Huế ở cúp QG, trợ lý HLV Troussier từ chối gia nhập TP.HCM

- Thứ Bảy, 25/11/2023, 20:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 25/11: Đà Nẵng đánh bại Huế ở cúp QG, trợ lý HLV Troussier từ chối gia nhập TP.HCM và những tin tức bóng đá trong nước mới nhất. 

Đà Nẵng đánh bại Huế ở cúp QG

Với trình độ không có sự chênh lệch quá lớn, khoảng thời gian đầu trong trận đấu giữa Đà Nẵng vs Huế đã diễn ra khá bế tắc. Phải đợi đến phút 25 của trận đấu, bàn thắng mở tỷ số mới xuất hiện và thuộc về Đà Nẵng. Bóng được treo vào vòng cấm địa của Huế và Văn Long bật cao đánh đầu đưa bóng phía sau cho Phi Hoàng ập vào dứt điểm. 

Càng về sau, mưa rơi càng nặng hạt. Điều kiện thi đấu là rất tệ. Dù vậy, hai đội vẫn thi đấu rất quyết tâm. Phút 75 của trận đấu, thiên thời địa lợi đã giúp Đà Nẵng có được bàn thắng thứ 2. Từ quả tạt vào vòng cấm, cầu thủ của Huế phá bóng nhưng bóng đã bị vũng nước cản lại. Minh Quang sau đó đã dễ dàng dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 cho Đà Nẵng, đồng thời giúp đội bóng này có vé vào vòng tiếp theo.

Đà Nẵng 2-0 Huế, Cúp Quốc Gia Việt Nam
Đà Nẵng đánh bại Huế với tỷ số 2-0 ở cúp QG. (Ảnh Báo Thanh Niên)

Trợ lý HLV Troussier từ chối gia nhập TP.HCM

Sau khi chia tay HLV Vũ Tiến Thành, vị trí HLV trưởng của CLB TP.HCM đã trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của dư luận. Đội bóng mang tên Bác đã bổ nhiệm Phùng Thanh Phương làm HLV tạm thời và vẫn đang tìm kiếm những mục tiêu khác, trong đó có ông Nguyễn Việt Thắng, người đang là trợ lý của HLV Philippe Troussier.

Theo báo chí trong nước cho biết, trợ lý Nguyễn Việt Thắng đã chủ động từ chối sự quan tâm của CLB TP.HCM. Cựu tiền đạo CLB Long An khẳng định cảm thấy rất vinh dự khi nhận được lời mời của CLB TP.HCM, chỉ tiếc do thời điểm chưa phù hợp vì còn dang dở trách nhiệm với đội tuyển Việt Nam nên đành phải từ chối.

Trợ lý Nguyễn Việt Thắng
Trợ lý Nguyễn Việt Thắng từ chối gia nhập CLB TP.HCM. (Ảnh báo Thanh Niên)

HLV U23 Thái Lan muốn gặp U23 Việt Nam ở giải châu Á

Sau khi có kết quả bốc thăm, HLV U23 Thái Lan là Issara Sritaro cho biết ông rất muốn đứng nhất bảng C để gặp U23 Việt Nam ở tứ kết U23 châu Á 2024. 

"Nằm ở nhóm hạt giống số 3 nên tôi hài lòng với kết quả chia bảng này. Bảng C các đội đều khá mạnh nhưng họ không có nhiều khác biệt. Mục tiêu của U23 Thái Lan là phải giành được vị trí nhất bảng. Tôi muốn nhất bảng C để Thái Lan có thể gặp U23 Việt Nam, Kuwait hoặc Malaysia ở tứ kết. Những đối thủ này có thể giúp chúng tôi có được chiến thắng và vào bán kết". - HLV U23 Thái Lan tự tin phát biểu.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu tương đối nhẹ, cùng với Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Trong khi đó, U23 Thái Lan nằm ở bảng C cùng với nhà ĐKVĐ Ả Rập Xê Út, Iraq và Tajikistan. Với các đối thủ này, Voi Chiến sẽ khó qua nổi vòng bảng, chứ đừng nói gì đến việc nhất bảng.

Issara Sritaro, U23 Thái Lan
Issara Sritaro muốn đối đầu U23 Việt Nam.

Việt Nam và Thái Lan rớt hạng, Malaysia thăng tiến mạnh mẽ

Sau đợt tập trung đá vòng loại World Cup 2026, với 1 trận thắng (2-0 trước Philippines) và 1 thất bại (0-1 trước Iraq), đội tuyển Việt Nam sẽ bị trừ 0,67 điểm và rơi xuống vị trí thứ 95. Dù vậy, thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn sẽ dẫn đầu ở khu vực Đông Nam Á. Cùng thua 1 và thắng 1 trận như Việt Nam, Thái Lan sẽ bị trừ 0,40 điểm và tụt xuống vị trí thứ 113 trên bảng xếp hạng FIFA.

Malaysia là đại diện duy nhất của Đông Nam Á toàn thắng cả 2 trận đầu, (4-3 trước Kyrgyzstan và 1-0 trước Đài Bắc Trung Hoa). Với thành tích này, đội tuyển Malaysia sẽ được cộng đến 26,15 điểm và tăng 7 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (lên vị trí thứ 130). 

Highlights: SHB Đà Nẵng - Huế | Thuỷ chiến hài hước, dấu ấn "những vũng nước", chiến thắng xứng đáng

Xem thêm:

CLB Đà Nẵng

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

CLB TP HCM

Cúp Quốc gia Việt Nam