Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 16/02: HLV Klinsmann nhận số tiền cực khủng để chia tay Hàn Quốc

- Thứ Sáu, 16/02/2024, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 16/02: HLV Klinsmann nhận số tiền cực khủng để chia tay Hàn Quốc; Nam Định ‘chơi lớn’, quyết đại náo sân Lạch Tray.   

HLV Klinsmann nhận số tiền cực khủng để chia tay Hàn Quốc

Cách đây ít giờ, LĐBĐ Hàn Quốc đã chính thức thông báo quyết định sa thải HLV Jurgen Klinsmann. Bên cạnh thành tích dưới kỳ vọng của đội bóng xứ kim chi tại Asian Cup 2023, việc không thể kiểm soát phòng thay đồ cũng là nguyên nhân khiến chiến lược gia người Đức phải ra đi.

Theo đó, LĐBĐ Hàn Quốc đã chấp nhận đền bù số tiền lên đến 10 tỷ won (khoảng 183 tỷ đồng) để chấm dứt sớm hợp đồng với HLV Jurgen Klinsmann.

HLV Klinsmann chính thức chia tay ĐT Hàn Quốc (Ảnh: Getty).
HLV Klinsmann chính thức chia tay ĐT Hàn Quốc (Ảnh: Getty).

Nam Định ‘chơi lớn’, quyết đại náo sân Lạch Tray

Màn so tài giữa Hải Phòng và Nam Định chắc chắn là một trong những trận đấu đáng chú ý nhất vòng 9 V-League 2023/24. Trong khi đội chủ nhà cần chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với top 4 thì đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt cũng rất muốn giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng.

Để người hâm mộ có thể trực tiếp đến sân ủng hộ và cổ vũ cho các cầu thủ, ban lãnh đạo Nam Định đã quyết định tặng 18 chuyến xe 45 chỗ miễn phí cho CĐV di chuyển đến Hải Phòng. Sự có mặt đông đảo của người hâm mộ tại “chảo lửa” Lạch Tray chắc chắn sẽ là liều thuốc tinh thần cần thiết dành cho Nguyễn Văn Toàn cùng các đồng đội.

Trận đấu giữa Hải Phòng và Nam Định sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 17/02 tới đây.

CĐV Nam Định sẽ có mặt đông đảo tại sân Lạch Tray (Ảnh: Ted Trần TV).

Đồng đội của Ronaldo bị phạt nặng vì từ chối tham dự Asian Cup

Trước khi Asian Cup 2023 khởi tranh, thủ môn Nawaf Alaqidi đã có màn trình diễn ấn tượng tại Al Nassr và góp công không nhỏ giúp đội chủ sân Al-Awwal đứng nhì Saudi Pro League 2023/24. Tuy nhiên tại ĐT Saudi Arabia, người gác đền sinh năm 2000 lại chỉ được HLV Roberto Mancini coi là phương án dự bị.

Nawaf Alaqidi không hài lòng với quyết định trên và đã quyết định từ chối lên tuyển tham dự Asian Cup 2023. Sau khi LĐBĐ Saudi Arabia tiến hành điều tra nội bộ, người gác đền của Al Nassr đã chính thức nhận án phạt cấm thi đấu 5 tháng vì hành vi từ chối nghĩa vụ ĐTQG.

Về phía đội bóng của Cristiano Ronaldo, đây chắc chắn là tổn thất lớn bởi thủ thành David Ospina vừa tái phát chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. Dự kiến trong ít ngày tới, Al Nassr sẽ gửi đơn kháng cáo về án phạt của Nawaf Alaqidi.

Nawaf Alaqidi bị LĐBĐ Saudi Arabia treo giò 5 tháng (Ảnh: Getty).
Nawaf Alaqidi bị LĐBĐ Saudi Arabia treo giò 5 tháng (Ảnh: Getty).

Cầu thủ kêu cứu sau khi Jordan về nhì tại Asian Cup

Trong những ngày gần đây, một loạt các tờ báo tại Jordan đã đăng tải clip kêu cứu của cầu thủ Omar Qandil, người đang khoác áo CLB Sahab. Nhân dịp ĐT Jordan vừa có thành tích lịch sử ở Asian Cup, hậu vệ sinh năm 1993 đã đăng tải video cho biết anh đã phải đến làm việc ở nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời để kiếm tiền nuôi gia đình. Omar Qandil cũng chia sẻ rằng trong suốt 6 tháng qua, anh đã không nhận được lương thưởng từ CLB.

Theo tờ Alghad, đây là vấn đề chung của nhiều đội bóng tại Jordan bởi giải VĐQG nước này hiện không có nhà tài trợ. Các CLB của Jordan đang thiếu hụt trầm trọng nguồn tài chính và đang phải gánh những khoản nợ rất lớn liên quan đến nghĩa vụ với cầu thủ cũng như nhân viên đội bóng.

Sao U23 Việt Nam được 'xóa án'

Tại vòng 9 V-League, SLNA sẽ tiếp đón CLB Bình Định trên sân nhà. Trước thềm trận đấu này, ban lãnh đạo đội bóng SLNA đã phê duyệt cho tiền vệ Đinh Xuân Tiến được tập luyện và thi đấu trở lại.

Trước đó, Xuân Tiến vắng mặt từ vòng 5 đến vòng 8 V-League 2023/24 là do cầu thủ trẻ này bị kỷ luật nội bộ.

Tiền vệ 19 tuổi đã vi phạm sinh hoạt nội bộ đến 3 lần. Do đó, ban lãnh đạo CLB SLNA đã quyết định chuyển Đinh Xuân Tiến xuống tập cùng đội trẻ trong thời gian qua.

Thủ môn ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu dự World Cup

ĐT futsal Việt Nam sẽ tham dự VCK futsal châu Á 2024 vào tháng 4/2024. Nếu có thể lọt vào bán kết giải đấu, ĐT futsal Việt Nam sẽ giành vé tham dự World Cup diễn ra vào tháng 10/2024. Vì thế, thủ môn Hồ Văn Ý đặt mục tiêu dự World Cup lần thứ 3 cùng ĐT futsal Việt Nam.

“VCK Futsal Châu Á sắp tới là giải đấu vô cùng quan trọng, có cơ hội tranh vé đi dự World Cup. Trước mắt, mình phải tập trung tập luyện thật tốt để có được điểm rơi phong độ, qua đó có thể trình diễn những gì tốt nhất tại giải", Hồ Văn Ý chia sẻ.

V.LEAGUE NGÀY TRỞ LẠI: KIATISAK, DAIKI IWAMASA, VŨ TIẾN THÀNH… CÁC HLV MỚI SẼ RA MẮT THẾ NÀO?

Xem thêm:

ĐT Hàn Quốc

Điểm tin bóng đá hôm nay

Jurgen Klinsmann