Hàn Quốc chính thức sa thải HLV Klinsmann

- Thứ Sáu, 16/02/2024, 13:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau chiến dịch Asian Cup thất bại cùng những lùm xùm nơi phòng thay đồ, vị chiến lược gia người Đức đã phải chia tay đội bóng.

Hàn Quốc sa thải HLV Klinsmann

Ngày 16/02, chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc Chung Mong-gyu đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp tại Seoul về việc quyết định tương lai của HLV Klinsmann. Và cuối cùng, ban lãnh đạo đi đến sự thống nhất sẽ sa thải vị chiến lược gia này.

Chủ tịch Chung phát biểu: “Với tư cách là người đứng đầu liên đoàn, tôi chấp nhận những lời chỉ trích nhắm vào bản thân và tổ chức này.

Hàn Quốc thi đấu thất vọng ở Asian Cup
Hàn Quốc thi đấu thất vọng ở Asian Cup

HLV Klinsmann đã không thể hiện được khả năng trong việc huấn luyện, quản lý cầu thủ và thúc đẩy khả năng cạnh tranh của đội tuyển quốc gia.”

HLV Klinsmann nói gì?

Trước khi cuộc họp trên kết thúc, HLV Klinsmann nhận được cuộc gọi thông báo về việc mình bị sa thải. Ông đã đăng lên trang Instagram của mình thông điệp như sau:

“Gửi đến các cầu thủ, ban huấn luyện và người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng chúng tôi đến tận trận đấu cuối cùng của Asian Cup. Quả là một chuyến hành trình kỳ diệu khi đội bóng đã trải qua 13 trận bất bại liên tiếp trước khi dừng bước ở vòng bán kết.”

Khoảng 1 năm trước đó, vị chiến lược gia người Đức nhận lời dẫn dắt Taeguk Warriors với kỳ vọng sẽ giúp họ chuẩn bị thật tốt ở World Cup 2026. Hàn Quốc đã có những thành tích thi đấu khá tốt ở những trận giao hữu, trong đó có màn hủy diệt Việt Nam 6-0.

Ở Asian Cup 2023, họ được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch nhờ sở hữu hàng loạt ngôi sao tên tuổi đang thi đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, đội bóng lại thể một lối chơi kém hiệu quả, thi đấu vô cùng chật vật trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn và cuối cùng phải dừng bước ở bán kết trước Jordan.

Bên cạnh đó, Klinsmann cũng bị chỉ trích vì không tạo được không khí êm đềm nơi phòng thay đồ, dẫn đến cuộc xô xát giữa Son Heung-min và Lee Kang-In.

Xem thêm:

ĐT Hàn Quốc

Jurgen Klinsmann