Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 08/02: Madam Pang đi vào lịch sử bóng đá châu Á

- Thứ Năm, 08/02/2024, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 08/02: Madam Pang đi vào lịch sử bóng đá châu Á, HLV Vũ Quang Bảo qua đời.  

Madam Pang đi vào lịch sử bóng đá châu Á

Sáng nay (08/02), LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã tổ chức đại hội bầu chủ tịch và ban chấp hành nhiệm kỳ mới (2024-2028). Theo thông tin mới nhất, Madam Pang đã đánh bại bốn ứng viên khác để trở thành Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Đây là chiến thắng lịch sử của vị doanh nhân này, bởi lần đầu tiên Thái Lan nói riêng và châu Á nói chung có Chủ tịch Liên đoàn bóng đá là nữ giới.

Đáng chú ý, Madam Pang nhận được đến 68 phiếu trong tổng cộng 73 phiếu bầu. Chiến thắng cách biệt so với các ứng viên khác của bà là không hề bất ngờ, bởi nữ tỷ phú được đánh giá không có đối thủ trong cuộc tranh cử chức Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan nhiệm kỳ thứ 18.

Madam Pang chính thức trở thành Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (Ảnh: Madam Pang).
Madam Pang chính thức trở thành Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (Ảnh: Madam Pang).

Trước đó, Madam Pang là Chủ tịch CLB Port ở giải Thai League và là trưởng đoàn của ĐT Thái Lan trong nhiều năm. Dưới thời vị nữ doanh nhân làm trưởng đoàn, Voi chiến đã giành hai chức vô địch AFF Cup liên tiếp ở các năm 2020 và 2022.

HLV Vũ Quang Bảo qua đời

Khoảng 0h ngày hôm nay (08/02), HLV Vũ Quang Bảo bị nhồi máu cơ tim và qua đời tại nhà riêng ở xã Thái Hòa, Nghệ An. Ông sinh năm 1955, hưởng thọ 69 tuổi. Do cận Tết nguyên đán, linh cữu HLV Vũ Quang Bảo sẽ được gia đình đưa đi hỏa táng sáng cùng ngày (29 Tết).

Chiến lược gia sinh năm 1955 từng thi đấu cho CLB Quân khu 4, Thể Công và SLNA. Chuyển sang sự nghiệp huấn luyện, ông dẫn dắt QK4, Sài Gòn, Cần Thơ, Lâm Đồng, Quảng Nam, Thanh Hóa và CAND (tên cũ của CLB CAHN).

HLV Vũ Quang Bảo chủ yếu làm việc cho các đội bóng tầm trung (Ảnh: Znews).
HLV Vũ Quang Bảo chủ yếu làm việc cho các đội bóng tầm trung (Ảnh: Znews).

Dấu ấn đáng chú ý nhất trong sự nghiệp của HLV Vũ Quang Bảo là việc giúp Quảng Nam lên hạng V-League 2014 và cùng Thanh Hóa trụ hạng V-League 2019.

Ăn Tết xa nhà, Huỳnh Như chia sẻ đầy xúc động

Ở thời điểm hiện tại, giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha vẫn diễn ra và Huỳnh Như sẽ phải ăn Tết xa nhà. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Thanh Niên, tiền đạo của Lank FC khẳng định dù nhớ nhà nhưng cô không quá buồn lòng. Cụ thể, Huỳnh Như chia sẻ:

“Với tôi, Tết là gia đình, là những khoảnh khắc được ở bên bố mẹ, được nghỉ ngơi sau quãng thời gian thi đấu. Nhưng Tết năm nay tôi thi đấu xa nhà. Thấy bạn bè chụp lại khoảnh khắc sum vầy, tôi nhớ nhà lắm. Nhưng mình đã lựa chọn sang Bồ Đào Nha thi đấu thì phải cố gắng, kiên cường thôi.

Ở nơi tôi sống, không khí vẫn như thường nhật bởi nơi đây không có nhiều người Việt Nam. Có khi đấy lại là điều tốt, bởi tôi có thể nguôi nỗi nhớ nhà để yên tâm tập luyện, thi đấu. Cứ tập luyện xong là tôi lại gọi về cho gia đình. Bố mẹ hỏi han, tôi đành hẹn Tết sang năm có thể sẽ trở về.”

Huỳnh Như không thể về nhà ăn Tết (Ảnh: Huỳnh Như).
Huỳnh Như không thể về nhà ăn Tết (Ảnh: Huỳnh Như).

Nguyễn Quang Hải thông báo tin vui

Trên trang Facebook cá nhân, Nguyễn Quang Hải đã chính thức khoe giấy chứng nhận đăng ký kết hôn với vợ sắp cưới Chu Thanh Huyền. Đám cưới của cả hai sẽ được tổ chức vào tháng 5/2024. Trước đó, tiền vệ của CAHN và Thanh Huyền đã tổ chức lễ ăn hỏi vào ngày 1/1/2024.

Trong quá trình yêu nhau, Nguyễn Quang Hải và Chu Thanh Huyền không công khai nhưng cô vẫn thường xuyên xuất hiện cùng tiền vệ sinh năm 1997 trong những buổi sự kiện, họp mặt bạn bè. Chu Thanh Huyền cũng đã sang Pháp cùng Quang Hải trong thời gian anh thi đấu trong màu áo Pau FC.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Madam Pang là ai? | VTC Now

Xem thêm:

Madam Pang

Điểm tin bóng đá hôm nay