Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 14/01: Liverpool có hành động liên quan đến ĐT Việt Nam, HLV Hà Nội nêu rõ triết lý bóng đá

- Chủ Nhật, 14/01/2024, 17:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 14/01: Liverpool có hành động liên quan đến ĐT Việt Nam, tân HLV Hà Nội nêu rõ triết lý bóng đá.

Liverpool có hành động liên quan đến ĐT Việt Nam

Trong trận ra quân Asian Cup 2023 vào ngày hôm nay giữa Nhật Bản và ĐT Việt Nam, người hâm mộ Liverpool sẽ theo dõi sát sao màn trình diễn của Wataru Endo. Chính vì vậy, trước trận đấu này, trang truyền thông Liverpool đã dành lời chúc tới cầu thủ sinh năm 1993. Theo đó, họ đăng tải thông điệp:

“Nhật Bản sẽ chạm trán Việt Nam trong trận đấu đầu tiên Asian Cup 2023. Chúc may mắn, Wataru".

Tại Asian Cup này, mục tiêu của thầy trò Hajime Moriyasu là chức vô địch, với khởi đầu là trận đấu gặp ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier.

Liverpool gửi lời chúc đến Endo trước trận Việt Nam.
Liverpool gửi lời chúc đến Endo trước trận Việt Nam.

Tân HLV trưởng Hà Nội nêu rõ triết lý bóng đá

CLB Hà Nội bất ngờ bổ nhiệm HLV người Nhật Bản Daiki Iwamasa làm thuyền trưởng mới. Vừa nắm quyền, cựu nhà vô địch Asian Cup thẳng thắn chia sẻ triết lý bóng đá mà ông muốn áp dụng:

"Trong bóng đá, để phát triển các CLB, chúng tôi luôn có kế hoạch dài hạn và ngắn hạn. Kế hoạch ngắn hạn là phải chiến thắng, có kết quả tốt nhất. Còn về lâu dài, tôi sẽ có lời khuyên, đường lối để CLB phát triển tốt nhất.

Tôi thích bóng đá áp đảo đối thủ. Bóng đá thì luôn có dài, ngắn hạn. Trước mắt thông qua buổi tập, nhìn năng lực cầu thủ, tôi sẽ chỉ đạo lối chơi cân bằng, phù hợp, phát huy tối đa năng lực của cầu thủ".

Iraq nhận tin vui trước thềm gặp Indonesia

Trong buổi tập ngày 13/01, ĐT Iraq đã có đầy đủ sự tham gia của 26 cầu thủ. Trung vệ giàu kinh nghiệm Saad Natiq cũng đã quay trở lại luyện tập. Trước đó, anh không thể tập luyện trong 3 ngày liên tiếp vì chấn thương.

ĐT Iraq sẽ đối đầu với ĐT Indonesia vào ngày 15/01. ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Iraq ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023 diễn ra vào ngày 24/01.

CAHN áp dụng chiến lược "Thái hóa" sau thương vụ Kiatisuk

Sau khi bổ nhiệm Kiatisuk làm HLV trưởng, nhằm tạo sự hỗ trợ cho chiến lược gia này, CAHN đang lên kế hoạch ký thêm hợp đồng với một số trợ lý của nhà cầm quân người Thái Lan. Ngoài ra, đang xuất hiện thông tin nhà ĐKVĐ V-League ấp ủ tham vọng chiêu mộ 2 ngôi sao hàng đầu của xứ chùa Vàng là tiền vệ Chanathip Songkrasin và hậu vệ Theerathon Bunmathan.

CAHN tạo điều kiện hỗ trợ Kiatisuk.
CAHN tạo điều kiện hỗ trợ Kiatisuk.

Chanathip sau khi nói lời chia tay CLB Kawasaki Frontale (Nhật Bản) đã về đầu quân cho Pathum United của Thái Lan. Trong khi đó, hậu vệ đội trưởng ĐT Thái Lan Theerathon Bunmathan đang thi đấu trong màu áo Buriram United. Nếu CAHN giành được chữ ký của 2 cái tên này, đó là cú nổ lớn ở bóng đá Đông Nam Á.

VIỆT NAM – NHẬT BẢN: THỬ THÁCH CỰC ĐẠI, MƠ VỀ TRẬN MỞ MÀN KỲ DIỆU TẠI ASIAN CUP 2024

Xem thêm:

Điểm tin bóng đá hôm nay