‘Việt Nam có thể giành ngôi nhì, đứng trên Iraq’

- Chủ Nhật, 14/01/2024, 14:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu HLV tuyển nữ ông Steve Darby đã có những chia sẻ về đội tuyển Việt Nam vả khả năng đi tiếp ở Asian Cup.

Về HLV Troussier

“Tôi chưa từng gặp gỡ ông Troussier, nhưng đã thấy cách ông ấy huấn luyện ĐT Nhật Bản. Tôi nghĩ ông ấy đã thực hiện công việc một cách xuất sắc. Các cầu thủ phản ứng tích cực với tính kỷ luật và tổ chức của ông ấy.

Tôi đã khá ngạc nhiên khi ông ấy đảm nhận vai trò phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam, nhưng ở một vài khía cạnh, đó là sự may mắn giúp ông ấy có kinh nghiệm về văn hóa bóng đá tại Việt Nam. Văn hóa này độc đáo và thường khó hiểu đối với người nước ngoài.

Ông Troussier gặp áp lực không nhỉ từ dư luận
Ông Troussier gặp áp lực không nhỏ từ dư luận

Truyền thông mạnh mẽ tại Việt Nam có thể ảnh hưởng đến dư luận. Ngoài ra, giờ đây còn xuất hiện thêm mạng xã hội, nơi những người chẳng biết gì về bóng đá cũng có thể làm lung lay quan điểm của hàng triệu người.

Tôi nghĩ ông Troussier đủ mạnh mẽ và kinh nghiệm để bỏ ngoài tai những ý kiến chỉ trích thiếu kiến thức. Ông ấy sẽ được đánh giá dựa trên kết quả và ông ấy biết điều đó. Ý kiến trên mạng xã hội chẳng nên được xem trọng.”

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Về nhân sự

“Việt Nam vẫn sở hữu đội hình thuộc loại trẻ nhất giải. Đây là điều bất thường. Dàn cầu thủ tham dự Asian Cup 2019 đáng ra nên là cốt lõi của đội tuyển quốc gia vào năm 2023. Điều đó cho thấy nhiều thành viên đội tuyển Việt Nam vào năm 2019 không phát triển sự nghiệp đúng như kỳ vọng.

Nguyên nhân là gì? Có thể là chính sách tuyển chọn thiếu hiệu quả hoặc giải VĐQG thiếu chất lượng, khiến cho các cầu thủ không duy trì đủ cường độ ganh đua liên tục ở mức cần thiết để giữ vững vị trí tại đội tuyển.

Mất Tiến Linh là tổn thất lớn cho ĐT Việt Nam
Mất Tiến Linh là tổn thất lớn cho ĐT Việt Nam

Việt Nam sẽ cần một thủ môn xuất sắc nếu muốn vượt qua vòng bảng. May mắn thay, Đặng Văn Lâm dính chấn thương đã có Filip Nguyễn thay thế. Chấn thương của Quế Ngọc Hải gây ra vấn đề lớn, nhưng tôi nghĩ Tiến Linh là sự vắng mặt nghiêm trọng nhất. Cậu ấy không chỉ hoạt động trong vai trò trung phong độc lập mà còn là một trong số ít cầu thủ Việt Nam sở hữu tố chất săn bàn bẩm sinh.”

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Về khả năng đi tiếp

“Có lẽ Nhật Bản sẽ giành trọn 9 điểm. Đội bóng này sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc, bao gồm những ngôi sao đang chơi bóng tại Premier League như Wataru Endo hay Kaoru Mitoma.

Trận gặp họ sẽ không phải là trận đấu quyết định cơ hội bước vào vòng trong của tuyển Việt Nam, tuy nhiên vẫn cần hạn chế bàn thua.

Các trận gặp Iraq và Indonesia mới quan trọng. Ở những trận này cũng phải hạn chế bàn thua ở mức tối thiểu nhất có thể, đặc biệt là khi lực lượng Việt Nam khá yếu về tấn công, không có nhiều cơ hội ghi bàn.

Iraq lại là đối thủ rất khó đoán. Không thể phủ nhận đội bóng này sở hữu những cầu thủ tài năng, nhưng tình trạng bất ổn trong nước có thể ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội bóng này.

Về phần Indonesia, họ có nhiều cầu thủ tài năng và một số HLV giỏi tại giải VĐQG. Tuy nhiên, họ đã trở thành nạn nhân của sự can thiệp chính trị quá sâu vào quản lý bóng đá. Nếu bộ máy quản lý và HLV được hỗ trợ tốt, đây là đối thủ cực kỳ đáng gờm.”

HLV Troussier: Phiêu lưu, can trường và khát khao đưa ĐT Việt Nam đến tầm cỡ châu Á

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup