Chân sút số 1 chấn thương, Việt Nam đấu Nhật Bản với đội hình nào?

- Chủ Nhật, 14/01/2024, 15:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Phạm Tuấn Hải bị đau và lực lượng tuyển Việt Nam thêm sứt mẻ ngay trước trận ra quân Asian Cup 2023.

Lực lượng ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng ở Asian Cup lần này vì hàng loạt ca chấn thương. Tình hình tiếp tục trở nên xấu đi khi tiền đạo được xem là chủ lực - Phạm Tuấn Hải phải tập riêng chiều ngày 13/1, tức chỉ 1 ngày trước trận gặp Nhật Bản.

Lý do là vì Tuấn Hải va chạm đầu gối với đồng đội nên dính chấn thương. Khả năng góp mặt của Tuấn Hải ở trận ra quân đang bỏ ngỏ. Trong trường hợp cầu thủ của Hà Nội FC không thể thi đấu, có lẽ HLV Troussier buộc phải trao cơ hội cho tiền đạo ít kinh nghiệm là Văn Tùng. Bởi chỉ có người đàn em của Tuấn Hải ở CLB Hà Nội là thành viên hiếm hoi trong đội chơi ở vị trí tương tự.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Việt Nam đấu Nhật Bản với đội hình nào?

Trong khi đó, Duy Mạnh đã quay lại tập luyện bình thường. Cầu thủ này được kỳ vọng sẽ đá chính để kết hợp cùng với Việt Anh và Tấn Tài tạo ra bộ 3 trung vệ trong sơ đồ 3-4-3. Trấn giữ khung gỗ gần như chắc chắn sẽ là tân binh Nguyễn Filip.

Tuấn Hải nguy cơ vắng trận ra quân (Ảnh: Thanh Niên)
Tuấn Hải nguy cơ vắng trận ra quân (Ảnh: Thanh Niên)

Hai wing-back thì những sự ưu tiên của HLV Troussier trong thời gian qua vẫn là Văn Thanh và Minh Trọng. Tương tự, cặp Tuấn Anh và Thái Sơn là sự lựa chọn tối ưu nhất đối với chiến lược gia người Pháp cho khu trung lộ.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Trên hàng công, Văn Tùng có thể sẽ ra sân ngay từ đầu nếu vắng Tuấn Hải. Trong khi bên cánh phải là nơi Quang Hải hoạt động thoải mái nhất. Điều đó khiến cho Văn Toàn có thể sẽ ngồi dự bị. Cánh trái sẽ là suất cho cầu thủ trẻ tiến bộ bậc nhất đội tuyển thời gian qua là Đình Bắc.

Dự kiến đội hình ĐT Việt Nam đấu Nhật Bản: Nguyễn Filip, Duy Mạnh, Việt Anh, Tấn Tài, Minh Trọng, Văn Thanh, Thái Sơn, Tuấn Anh, Quang Hải, Đình Bắc, Văn Tùng.

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm trước trận mở màn tại vòng chung kết Asian Cup 2023

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup