Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 12/05: CLB Sông Lam Nghệ An thay tướng; Huỳnh Như tỏa sáng

- Chủ Nhật, 12/05/2024, 19:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 12/05: CLB Sông Lam Nghệ An bất ngờ thay HLV; Huỳnh Như lại tỏa sáng tại Lank FC.

CLB Sông Lam Nghệ An bất ngờ thay HLV trưởng

Một ngày trước vòng 18 V-League 2023/24, CLB Sông Lam Nghệ An bất ngờ đăng tải thông báo về việc bổ nhiệm HLV mới dẫn dắt đội bóng.

“SLNA FC - CLB Sông Lam Nghệ An thông báo về việc thay đổi nhân sự trên cương vị HLV Trưởng Câu lạc bộ thể thao Sông Lam Nghệ An, ông Phạm Anh Tuấn thay thế ông Phan Như Thuật.

Sau cuộc họp giữa Ban lãnh đạo CLB và BHL ngày 11/05/2024, CLB đi đến thống nhất bổ nhiệm HLV Phạm Anh Tuấn thay thế HLV Phan Như Thuật đảm nhận vị trí HLV trưởng kể từ Vòng 18 V-League 2023/24. Theo đó, HLV Phan Như Thuật vẫn tiếp tục trong vai trò trợ lý HLV trưởng", CLB SLNA chia sẻ trên fanpage facebook chính thức của đội bóng.

HLV Phạm Anh Tuấn thay HLV Phan Như Thuật dẫn dắt CLB SLNA (Ảnh: SLNA FC).
HLV Phạm Anh Tuấn thay HLV Phan Như Thuật dẫn dắt CLB SLNA (Ảnh: SLNA FC).

Huỳnh Như tỏa sáng tại Lank FC

Sau khi góp công lớn giúp Lank FC thắng Maritimo 2-0 ở vòng 21, Huỳnh Như một lần nữa in dấu giày trong trận thắng Ouriense với tỷ số tương tự ở vòng cuối diễn ra vào ngày 11/05. Chiến thắng này giúp Lank FC giành quyền chơi trận play-off với đội giải hạng nhì, đồng thời khiến Ouriense rớt hạng.

Theo đó, phút 52 trong trận đấu với Ouriense, Huỳnh Như đã góp công giúp Lank FC khai thông bế tắc. Thủ quân của đội tuyển nữ Việt Nam có màn đi bóng và phối hợp để Goncalves đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. 

Lank FC sau đó giải tỏa được áp lực khi nhân đôi cách biệt ở phút 69 nhờ pha lập công của Gabi Goncalves. Với chiến thắng 2-0, Lank FC giành quyền đá trận play-off khi vượt qua chính đối thủ.

Huỳnh Như góp công lớn vào chiến thắng của Lank FC (Ảnh: LANK FC).
Huỳnh Như góp công lớn vào chiến thắng của Lank FC (Ảnh: LANK FC).

Thủ môn ĐT Việt Nam nhận lương thấp hơn cầu thủ đá phủi?

Mới đây, trang fanpage hàng đầu dành cho CĐV SLNA đã đăng tải thông tin rằng đội trưởng của đội bóng nhận lương thấp hơn cầu thủ phủi. Trang fanpage này cho biết:

"Thương lắm Văn Việt ơi! Con tàu SLNA đã gần chạm đáy nhưng thủ thành Văn Việt lại là cầu thủ chơi hay ổn định nhất SLNA lúc này. Nếu không có tài năng của Văn Việt thì SLNA hẳn đang ở vị trí chót BXH.

Bóng đá suy cho cùng là một môn giải trí, các em đá bóng trước vì quê hương, sau vì gia đình. Các em đã cố gắng hết sức rồi, khi cái bụng chưa no thì đôi chân làm sao thanh thoát".

Theo tìm hiểu, mức lương 10 triệu kể trên là thực lĩnh. Tức là thủ môn Nguyễn Văn Việt nhận về số tiền này sau khi được đảm bảo chế độ về bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập.

Mức lương sẽ tăng lên theo số năm cống hiến. Một số cầu thủ nội có thời gian dài cống hiến nhận mức lương khoảng 30-35 triệu đồng/1 tháng. Tại SLNA chưa có chế độ đãi ngộ thêm cho cầu thủ được khoác áo ĐTQG. Vì thế, đội trưởng Nguyễn Văn Việt nhận về số tiền là 10 triệu đồng/tháng.

ĐT Việt Nam thuộc nhóm số 1 tại AFF Cup 2024

Ngày 21/5, lễ bốc thăm chia bảng Asean Cup (AFF Cup 2024) sẽ diễn ra tại Hà Nội. Trước thềm buổi lễ, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển Việt Nam sẽ thuộc nhóm hạt giống của 1 của giải đấu cùng với Thái Lan. 

Phương thức phân chia hạt giống tại giải đấu này xét dựa trên kết quả của 2 kỳ AFF Cup gần nhất. Theo đó, đội vô địch ở từng giải đấu được 11 điểm, hạng nhì sẽ có 10 điểm, hạng ba có 9 điểm, hạng 4 có 8 điểm (điểm hạt giống)… Số điểm hạt giống giảm dần theo thứ hạng của các đội ở từng kỳ tham dự giải. 

CLB Hà Tĩnh quyết định bất ngờ sau vụ 5 cầu thủ dùng ma túy

Để xốc lại tinh thần thi đấu của các cầu thủ trong giai đoạn khó khăn này, CLB Hà Tĩnh đã quyết định mở cửa tự do để các khán giả tới sân cổ vũ trong trận đấu với CLB Hà Nội ở vòng 18 V-League 2023/2024. Đây là động thái để giúp các cầu thủ có thêm động lực thi đấu.

Sau khi mất 5 cầu thủ vì bị tạm giữ do ma túy, Hà Tĩnh đã bị Bình Định đánh bại với tỷ số 0-2. Lịch thi đấu của giai đoạn cuối mùa của đội bóng núi Hồng cũng là rất nặng với những đối thủ mạnh như Hà Nội, HAGL, Hải Phòng, CAHN, sau đó là Viettel, Nam Định...

5 CẦU THỦ CỦA HỒNG LĨNH HÀ TĨNH BỊ BẮT: NHỨC NHỐI TỆ NẠN TRONG GIỚI CẦU THỦ

Xem thêm:

V-League 1

CLB SLNA

ĐT Việt Nam

Huỳnh Như

Điểm tin bóng đá hôm nay