4 trận đấu áp dụng VAR tại vòng 18 V-League

- Thứ Bảy, 11/05/2024, 16:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ban tổ chức V-League vừa chính thức thông báo những trận đấu có sự hỗ trợ của VAR tại vòng 18 vào ngày mai.

4 trận áp dụng VAR

Ban tổ chức giải đấu đang cố gắng tạo điều kiện để tổ VAR xuất hiện nhiều hơn ở các trận đấu. Thông tin về 4 trận đấu sử dụng công nghệ VAR tại vòng 18 V-League đã được xác nhận. Đó là các trận Thanh Hóa gặp Bình Dương trên sân Thanh Hóa, Hải Phòng gặp Quảng Nam trên SVĐ Lạch Tray, SLNA gặp CLB TP.HCM trên SVĐ Vinh.

Diễn ra muộn nhất là màn so tài giữa đội chủ nhà Thể Công Viettel với Quy Nhơn Bình Định trên sân Hàng Đẫy tại thủ đô Hà Nội. Khá bất ngờ khi 2 đội bóng danh tiếng và lớn tại thủ đô bao gồm Hà Nội và CAHN không lọt vào các trận sử dụng VAR. Ngay cả cặp HAGL và Nam Định, CLB đang dẫn đầu giải, cũng không được ưu tiên.

VAR xuất hiện trong 4 trận vòng 18 V-League.
VAR xuất hiện trong 4 trận vòng 18 V-League.

Nhằm giúp các đội bóng có những trải nghiệm về VAR, VFF và VPF đã bố trí tối đa các tổ VAR làm nhiệm vụ trong các trận đấu thuộc vòng 18. Bóng đá Việt Nam mới chỉ được FIFA cung cấp hai xe VAR nên VPF chưa thể áp dụng VAR trong toàn bộ mọi trận đấu tại giải. Trong tương lai, nếu V-League phát triển, FIFA nhiều khả năng tạo thêm nhiều điều kiện để giải đấu dùng VAR.

Do gặp hạn chế về khoảng cách địa lý, nên ở thời điểm hiện tại các xe VAR chỉ hoạt động ở miền Bắc và khu vực Bắc Trung Bộ từ Hà Tĩnh trở ra. Các sân ở khu vực miền Nam vẫn chưa thể được áp dụng công nghệ này. Do đó, các CLB miền Nam như TP.HCM chỉ có thể tận hưởng trải nghiệm VAR khi ra sân tại đất khách.

BXH V-League sau vòng 17

Nam Định hiện dẫn đầu khi hơn Bình Dương tận 8 điểm.. Trong khi đó, Bình Định xếp thứ 3 với 29 điểm, còn CAHN giữ vị trí thứ 4 nhờ tích góp 28 điểm.

Với việc đã đánh bại CAHN và Bình Dương 2 trận liền, Nam Định đang thẳng tiến hướng về chức vô địch.

HIGHLIGHTS | HÀ NỘI FC - THỂ CÔNG VIETTEL | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1