Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 10/04: Xác định cái tên bị loại khỏi U23 Việt Nam

- Thứ Tư, 10/04/2024, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 10/04: Xác định cái tên bị loại khỏi U23 Việt Nam, Chanathip cầm áo CAHN.

Xác định cái tên bị loại khỏi U23 Việt Nam

Dù U23 Việt Nam chưa chính thức công bố danh sách 23 tuyển thủ tham dự VCK U23 Châu Á 2024, nhưng LĐBĐ Châu Á (AFC) đã công bố danh sách đăng ký thi đấu của 16 đội tuyển tham dự.

Trong danh sách đăng ký của U23 Việt Nam, bất ngờ nhất là sự vắng mặt của tiền vệ Nguyễn Văn Trường. Sao trẻ thuộc biên chế CLB Hà Nội là cái tên thường xuyên góp mặt tại các cấp đội tuyển, trong đó có U23 Việt Nam và cả ĐTQG.

Tiền vệ Nguyễn Văn Trường bất ngờ không có tên trong danh sách U23 Việt Nam.
Tiền vệ Nguyễn Văn Trường bất ngờ không có tên trong danh sách U23 Việt Nam.

Bên cạnh Nguyễn Văn Trường, những cái tên khác bị loại là thủ môn Đoàn Huy Hoàng (Bình Phước), hậu vệ Nguyễn Đức Anh (Hà Nội), Nguyễn Hồng Phúc (Thể Công Viettel), Nguyễn Đức Phú (PVF-CAND).

Tuy nhiên đây có thể chưa phải là danh sách cuối cùng của U23 Việt Nam. Theo quy định của giải, các đội có quyền thay đổi cầu thủ chậm nhất 6 giờ trước trận đấu đầu tiên.

Chanathip cầm áo CAHN

Trong khoảng thời gian V-League tạm nghỉ, HLV Kiatisak của CLB CAHN đã trở về Thái Lan. Tại đây, ông gặp lại cậu học trò cũ Chanathip Songkrasin. Ngôi sao ĐT Thái Lan tặng HLV Kiatisak chiếc áo của CLB BG Pathum United. Nhà cầm quân người Thái cũng tặng lại Chanathip áo đấu của CLB CAHN.

HLV Kiatisak cùng tiền đạo Chanathip Songkrasin.
HLV Kiatisak cùng tiền đạo Chanathip Songkrasin.

Hình ảnh Chanathip cầm chiếc áo của CAHN đã nhận được nhiều sự chia sẻ và bàn luận của cộng đồng mạng. Tất nhiên, đây chỉ là món quà lưu niệm giữa HLV Kiatisak và Chanathip. Tuy nhiên động thái này cũng làm dấy lên những tin đồn cũ về việc CLB CAHN muốn đưa tuyển thủ Thái Lan sang V-League thi đấu.

Thực hư việc Hoàng Đức sang Thái Lan thi đấu

Ở chiều ngược lại, một ngôi sao của ĐT Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức được cho là đang nhận được sự quan tâm của những CLB hàng đầu Thái Lan. Một số nguồn tin cho rằng CLB BG Pathum United đã ngỏ ý chiêu mộ Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Tuy nhiên theo Zing News, việc BG Pathum United muốn chiêu mộ hoàng Đức đã diễn ra từ năm 2021. Hiện tại sự quan tâm của CLB Thái Lan dành cho ngôi sao của Thể Công Viettel đã chấm dứt.

Chia sẻ với truyền thông, Nguyễn Hoàng Đức cũng chia sẻ anh vẫn còn hợp đồng với CLB Thể Công Viettel nên chưa đưa ra quyết định về tương lai ở thời điểm này.

Trụ cột U23 Việt Nam tiết lộ mục tiêu tại U23 Châu Á

Đội tuyển U23 Việt Nam đang tích cực chuẩn bị trước khi bước vào tranh tài tại VCK U23 Châu Á 2024. Chia sẻ về mục tiêu của U23 Việt Nam tại giải đấu này, tiền vệ trụ cột Nguyễn Thái Sơn phát biểu:

"Tôi hiểu những kỳ vọng từ người hâm mộ dành cho U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á lần này. Không chỉ riêng tôi mà toàn đội sẽ luôn cố gắng nỗ lực tối đa, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Đội sẽ nỗ lực đạt kết quả tốt nhất trong từng trận đấu. Trước mắt, chúng tôi hướng tới việc vượt qua vòng bảng, sau đó sẽ là các mục tiêu xa hơn."

Tại VCK U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ U23 Kuwait, U23 Malaysia và U23 Uzbekistan.

Đối thủ U23 Việt Nam thiệt quân

Đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng bảng giải U23 Châu Á là U23 Malaysia đã phải chịu tổn thất lực lượng trước ngày ra quân. Tiền vệ trụ cột của họ là Aiman Afif đã gặp chấn thương trong trận giao hữu mới nhất với U23 Qatar.

Aiman Afif được xem là nhân tố chủ chốt của U23 Malaysia. Anh là thành viên quen mặt tại các cấp độ trẻ của quốc gia Đông Nam Á này. Cho đến nay, tiền vệ sinh năm 2001 đã có gần 20 lần khoác áo U23 Malaysia.

Tiền vệ Aiman Afif của U23 Malaysia dính chấn thương.
Tiền vệ Aiman Afif của U23 Malaysia dính chấn thương.

HLV Juan Garrido tỏ ra tiếc nuối với chấn thương của cậu học trò:

"Thật đáng tiếc khi Aiman Afif dính chấn thương. Chúng tôi sẽ phải kiểm tra mức độ chấn thương của cậu ấy. Một số cầu thủ khác cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương."

U23 VIỆT NAM SẼ KHÓ LƯỜNG HƠN VỚI HLV HOÀNG ANH TUẤN ?

Xem thêm:

Nguyễn Hoàng Đức

U23 Việt Nam

Chanathip Songkrasin

CLB CAHN

Điểm tin bóng đá hôm nay