Thống kê Arsenal vs Bayern Munich: Kane lập kỷ lục, Saka ấn tượng

- Thứ Tư, 10/04/2024, 10:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Màn so tài giữa Arsenal vs Bayern Munich trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League mùa bóng năm nay đã khép lại bất phân thắng bại.

Tiếp đón đối thủ tại Emirates, đội bóng của Mikel Arteta đã mở tỷ số ở phút 12 với tình huống cứa lòng hiểm hóc của Bukayo Saka. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, Hùm xám đã tìm được bàn gỡ với pha lập công của Serge Gnabry. 

Đến phút 32, gã khổng lồ nước Đức đã vượt lên dẫn trước với bàn thắng trên chấm phạt đền của Harry Kane. Trước đó, William Saliba được xác định phạm lỗi với Leroy Sane trong vòng cấm. 

Arsenal vs Bayern Munich sẽ làm lại ở trận lượt về
Arsenal vs Bayern Munich sẽ làm lại ở trận lượt về

Bước sang hiệp hai, Arsenal tìm được bàn gỡ 2-2 do công của Leandro Trossard ở phút 76 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Sang tuần sau, 2 đội sẽ gặp lại nhau tại Allianz Arena để xem cái tên nào sẽ góp mặt ở bán kết.

Thông tin Arsenal vs Bayern Munich

  • Arsenal vẫn chưa có chiến thắng nào ở trận lượt đi trong 8 vòng knock-out 2 lượt trận gần nhất của mình tại UEFA Champions League (hòa 1, thua 7) kể từ thắng lợi 2-1 trước Barcelona ở vòng 16 đội mùa 2010/11. 
  • Bayern Munich đã đi tiếp ở 6/8 lần trước đó khi hòa trận lượt đi trên sân khách. Hùm xám chỉ nhận thất bại trước AC Milan ở tứ kết mùa 2006/07 và Liverpool ở vòng 16 đội mùa 2018/19.
  • Đây là lần thứ 4 Arsenal hòa trên sân nhà trong trận lượt đi ở vòng knock-out 2 lượt trận tại UEFA Champions League. Họ đã bị loại ở 2/3 lần trước đó - trước Liverpool ở tứ kết mùa 2007/08 và Barcelona ở tứ kết mùa 2009/10. Còn lại, Pháo thủ đã đi tiếp trước AC Milan ở vòng 16 đội mùa 2007/08.

Thông tin cầu thủ

  • Harry Kane đã ghi 6 bàn thắng vào lưới Arsenal tại Emirates, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ đội khách nào trên mọi đấu trường kể từ khi sân mở cửa vào năm 2006. 
  • Bukayo Saka đã tham gia trực tiếp vào 8 bàn thắng tại UEFA Champions League mùa này (4 bàn, 4 kiến tạo). Chỉ có Thierry Henry (10 mùa 2002/03 và 11 mùa 2003/04) là tham gia vào nhiều hơn anh trong một chiến dịch cho Arsenal ở giải đấu. 
  • Leandro Trossard đã ghi 6 bàn khi vào sân thay người trên mọi đấu trường mùa này. Anh cũng trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử UEFA Champions League ghi bàn trong 4 lần ra sân đầu tiên trên sân nhà, sau Alessandro Del Piero, Frederic Kanoute và Oscar. 
  • Chỉ có Karim Benzema (11) là ghi nhiều bàn thắng trên sân khách vào lưới các đội bóng Anh ở UEFA Champions League hơn Serge Gnabry, người đã có 7 pha lập công như vậy cho Bayern Munich (4 trước Tottenham, 2 trước Chelsea và 1 trước Arsenal).

VIDEO HIGHLIGHTS: ARSENAL - BAYERN MUNICH | RƯỢT ĐUỐI HẤP DẪN, THÓT TIM NHỮNG PHÚT CUỐI | UCL 23/24

Xem thêm:

Bayern Munich

Champions League

Arsenal