Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 07/09: Đội tuyển Olympic Việt Nam hội quân

- Thứ Năm, 07/09/2023, 20:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 07/09: Đội tuyển Olympic Việt Nam hội quân chuẩn bị cho ASIAD, CLB Hà Nội chia tay trụ cột hàng thủ.

Đội tuyển Olympic Việt Nam hội quân chuẩn bị cho ASIAD

Vào ngày hôm nay, đội tuyển Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã bắt đầu tập trung để chuẩn bị cho ASIAD 19. Đội Olympic sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong thời gian tới.

Trong giai đoạn đầu, đội tuyển Olympic Việt Nam chỉ có 12 cầu thủ, bao gồm các thủ môn Đỗ Sỹ Huy, Quan Văn Chuẩn, các hậu vệ Trần Nam Hải, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng, các tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Công Phương, Đinh Xuân Tiến, và các tiền đạo Nguyễn Quốc Việt, Võ Nguyên Hoàng, Nhâm Mạnh Dũng.

Đội tuyển Olympic Việt Nam hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
Đội tuyển Olympic Việt Nam hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Theo định hướng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, thành phần đội Olympic tham dự ASIAD 19 chủ yếu là các cầu thủ lứa tuổi U20. Theo quy định, Olympic Việt Nam được phép đăng ký 2 cầu thủ trên 23 tuổi. Hai cái tên được ông Hoàng Anh Tuấn lựa chọn là thủ môn Đỗ Sỹ Huy và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng.

Hiện tại nhiều cầu thủ thuộc diện Olympic đang cùng với U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 Châu Á 2024. Sau khi vòng loại kết thúc, các cầu thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập sẽ hội quân cùng đội Olympic Việt Nam.

CLB Hà Nội chia tay trụ cột hàng thủ

CLB Hà Nội đã chính thức đưa ra thông báo chia tay trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Cầu thủ sinh năm 1999 còn khoảng 3 tháng hợp đồng với đội bóng thủ đô. Tuy nhiên do hai bên không thể tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn nên Việt Anh đã chấp nhận đền bù phần còn lại của hợp đồng để có thể ra đi.

Bùi Hoàng Việt Anh gia nhập Hà Nội khi mới chỉ 11 tuổi. Trung vệ này có 68 trận ra sân tại V-League trong màu áo đội bóng thủ đô. Việt Anh đã đá chính toàn bộ 20 vòng đấu tại V-League 1-2023.

Bùi Hoàng Việt Anh chia tay CLB Hà Nội sau 13 năm gắn bó.
Bùi Hoàng Việt Anh chia tay CLB Hà Nội sau 13 năm gắn bó.

Việc mất đi trụ cột ở hàng thủ được xem là tổn thất không nhỏ đối với CLB Hà Nội. Dù vậy đội chủ sân Hàng Đẫy cũng đã nhanh chóng đưa về người thay thế Bùi Hoàng Việt Anh là trung vệ Đào Văn Nam đến từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bến đỗ tiếp theo của Bùi Hoàng Việt Anh được đồn đoán là CLB Công an Hà Nội. Trung vệ 24 tuổi có thể nhận mức lương lên tới hơn 100 triệu đồng/tháng và số tiền lót tay gần 20 tỷ đồng.

HLV Troussier chỉ ra điểm chưa hài lòng ở U23 Việt Nam

Vào buổi tối ngày hôm qua, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 6-0 trước U23 Guam trong trận đấu ra quân tại vòng loại U23 Châu Á 2024.

HLV Philippe Troussier tỏ ra tương đối hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Tuy nhiên, ông cho rằng U23 Việt Nam vẫn còn điểm cần phải cải thiện.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, ông Troussier thừa nhận:

"Có nhiều lời chỉ trích vì U23 Việt Nam chỉ ghi được 1 bàn thắng trong hiệp một. Tôi đồng ý là các cầu thủ có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn. Chúng ta có nhiều cơ hội và có thể ghi thêm 3,4 bàn thắng."

HLV Philippe Troussier cho rằng U23 Việt Nam có thể ghi nhiều bàn thắng hơn.
HLV Philippe Troussier cho rằng U23 Việt Nam có thể ghi nhiều bàn thắng hơn.

Vị chiến lược gia người Pháp nói thêm:

"Nhưng xét một cách tổng thể, toàn đội đã cho thấy sự tiến bộ. Họ đã có những tình huống xử lý khôn ngoan và tỉnh táo hơn. Các cầu thủ đã thi đấu đúng với ý đồ chiến thuật mà tôi mong muốn. U23 Việt Nam đang đi đúng hướng với mục tiêu lâu dài là vươn tầm châu lục."

Cựu sao Nam Định bị cấm thi đấu

Tiền vệ Andre Luiz, ngoại binh của CLB Thép xanh Nam Định ở V-League 1-2023, đã bị FIFA cấm thi đấu do dính líu tới dàn xếp tỉ số.

Cụ thể, vào tháng 7 vừa qua, Andre Luiz đã bị Tòa án công lý thể thao bóng đá tại Brazil (STJD) tuyên phạt 10.000 USD kèm theo án phạt treo giò 600 ngày do có liên quan đến việc thao túng cá cược trong bóng đá và dàn xếp tỉ số khi cầu thủ này còn thi đấu tại Brazil vào năm 2022. Ngay sau đó, LĐBĐ Brazil đã thông báo với LĐBĐ Thế giới FIFA.

LĐBĐ Việt Nam VFF đã nhận được Quyết định kỷ luật của Ban kỷ luật FIFA về việc cấm cầu thủ Andre Luiz tham gia các hoạt động bóng đá trên phạm vi toàn cầu trong vòng 600 ngày. VFF đã nhanh chóng thông tin tới CLB Thép xanh Nam Định để đội bóng thành Nam được biết và có biện pháp xử lý.

Trước đó, Nam Định cũng đã quyết định chia tay với Andre Luiz sau khi V League 1-2023 kết thúc.

Ngoại binh Andre Luiz từng thi đấu cho Thép xanh Nam Định nhận án phạt nặng từ FIFA.
Ngoại binh Andre Luiz từng thi đấu cho Thép xanh Nam Định nhận án phạt nặng từ FIFA.

Highlights U23 Việt Nam - U23 Guam | Vòng loại U23 Châu Á

Xem thêm:

CLB Hà Nội

CLB Nam Định

U23 Việt Nam

Điểm tin bóng đá hôm nay

ASIAD