HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Triết lý của ông Troussier rất phù hợp với Việt Nam’

- Thứ Năm, 07/09/2023, 16:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Người dẫn dắt đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á vừa qua hoàn toàn ủng hộ cách làm của đồng nghiệp Philippe Troussier.

Vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi trò chuyện cùng truyền thông nước nhà. Chiến lược gia quê Khánh Hòa chia sẻ về cách hợp tác cùng HLV Troussier:

“Thành phần đội U23 Việt Nam tham gia U23 Đông Nam Á 2023 có những gương mặt mới mẻ, còn rất trẻ. Tôi có nhiệm vụ lọc ra những người tốt nhất cho đội U23 của HLV Troussier và xa hơn nữa là ĐTQG.

Chúng tôi cũng đã thống nhất kế hoạch với LĐBĐ Việt Nam. Ở các giải đấu sẽ có những đội bóng cụ thể tham dự. Yêu cầu cuối cùng vẫn là tìm ra những tài năng để phục vụ đội tuyển quốc gia.

Triết lý của HLV trưởng Philippe Troussier là cho cầu thủ Việt Nam kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ. Tôi cho rằng ý tưởng đó rất phù hợp. Tôi và HLV Troussier cũng đã trao đổi với nhau về khía cạnh chuyên môn cũng như chiến lược.

Khán giả có thể thấy lối chơi bóng ngắn, nhỏ sẽ phù hợp với con người chúng ta. Đội tuyển cần chuyển mình, phải biết tấn công. Trước đây, dù đụng độ đối thủ mạnh hay yếu, chúng ta cũng chưa có sách lược rõ ràng. Tôi nghĩ cách đá của các đội tuyển Việt Nam hiện tại đang rất phù hợp.”

Hai HLV nỗ lực cộng tác để nâng tầm đội tuyển (Ảnh: Báo Lao Động)
Hai HLV nỗ lực cộng tác để nâng tầm đội tuyển (Ảnh: Báo Lao Động)

HLV Troussier đang dẫn dắt U23 Việt Nam tranh tài tại vòng loại U23 châu Á. Ở lượt trận đầu tiên, ông và các học trò thu về thắng lợi 6-0 trước U23 Guam.

HLV Hoàng Anh Tuấn phân tích vấn đề của bóng đá Việt Nam

“Đầu tiên cần phải nhắc đến chuyên môn và chất lượng cầu thủ. Nhưng như thế là chưa đủ, bởi còn rất nhiều khía cạnh như đầu tư, kế hoạch, công tác chuẩn bị, hệ thống thi đấu,...” nhà cầm quân 55 tuổi nhận xét.

“Trong đó, hệ thống giải quốc nội đang có vấn đề. Thứ nhất, giải chưa có tính liên tục. Thứ hai, số lượng trận đấu tại V-League và giải hạng Nhất không bằng các nước khác. Hệ thống thi đấu và chất lượng giải đấu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cả nền bóng đá.

Từ sau Covid-19, V-League đã áp dụng thể thức mới, khiến số lượng trận đấu sụt giảm đáng kể. Ngoài ra, những quảng nghỉ giữa chừng cũng khiến cầu thủ không duy trì được phong độ. Đó là một phần nguyên nhân, còn lại là những yếu tố khác ngoài chuyên môn như tài chính, CLB,...

Tôi nghĩ cần tạo điều kiện các cầu thủ trẻ tập huấn nước ngoài nhiều hơn, cũng như tổ chức để ĐT Việt Nam đá giao hữu với những đối thủ mạnh tại FIFA Days. Như vậy thì các cầu thủ sẽ bổ sung kinh nghiệm, trải nghiệm quý báu, hy vọng sẽ có những cơ hội lớn để dự World Cup.”

Nguồn: Thethao247

VIDEO U23 VIỆT NAM KHỞI ĐẦU NHƯ MƠ, SẴN SÀNG CHO NHỮNG THỬ THÁCH CAM GO HƠN TRƯỚC MẮT

Xem thêm:

Philippe Troussier

U23 Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn

U23 Châu Á