Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 01/02: Văn Đức tái xuất, Văn Hậu mang cú hích cho HLV Troussier

- Thứ Năm, 01/02/2024, 19:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 01/02: Văn Đức chốt thời điểm tái xuất, HLV Troussier nhận tin vui từ Văn Hậu.

Văn Đức tiết lộ thời điểm trở lại thi đấu

Phan Văn Đức dính chấn thương nên không thể thi đấu trong phần lớn thời gian khoác áo CLB CAHN. Tiền đạo này vì thế có ít đóng góp ở hành trình vô địch V-League của đội bóng chủ quản vào mùa giải vừa rồi. Tin tốt cho đại diện thủ đô khi Văn Đức đã tái xuất trong trận giao hữu mới đây của CLB.

Anh cũng tiết lộ thời điểm ra sân tại V-League ở mùa giải này:

"Chân tôi đã ổn khi bản thân đã tập luyện trở lại. Qua Tết, tôi sẽ trở lại chơi bóng. Tôi rất nhớ bóng đá, quãng thời gian vừa qua cực kì khó khăn với tôi nhưng cũng có gia đình và người thân bên cạnh để giúp tôi vượt qua. Thời gian tới, tôi hy vọng sẽ trở lại mạnh mẽ hơn".

Văn Đức sắp tái xuất. Ảnh: Vietnamnet.
Văn Đức sắp tái xuất. Ảnh: Vietnamnet.

Văn Hậu mang cú hích cho HLV Troussier

HLV Philippe Troussier không thể triệu tập Đoàn Văn Hậu lên ĐTQG ở những đợt hội quân gần đây. Đó là tổn thất của ĐT Việt Nam. Mới đây nhất, ngôi sao của CAHN chính thức chia sẻ về quá trình điều trị chấn thương viêm gân gót chân phải:

"Tình trạng chấn thương của tôi đang hồi phục tốt. Tôi hy vọng trong giai đoạn 2, tôi sẽ có thể quay trở lại để thi đấu cùng CLB chủ quản. Tôi muốn giúp đội bóng đạt được thành tích tốt ở mùa giải năm nay. Tôi đồng thời hy vọng sẽ kịp bình phục và được lên ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2026 sắp tới”.

Vào tháng 3, Rồng vàng sẽ có 2 trận đấu gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Sự trở lại của Văn Hậu sẽ khiến Indonesia dè chừng.

Sao Thái Lan được vinh danh tại Asian Cup 2023

Thái Lan đã chính thức dừng bước tại Asian Cup 2023 vì thất bại trước Uzbekistan ở vòng 1/8. Dù Voi chiến rời giải, nhưng cá nhân Supachok Sarachat vẫn được vinh danh sau màn trình diễn xuất sắc. Anh là người ghi bàn vào lưới Uzbekistan sau tình huống phối hợp đẹp mắt của Thái Lan.

Do đó, ngôi sao Đông Nam Á lọt vào đội hình tiêu biểu ở vòng 1/8. Bên cạnh Sarachat, một vài cái tên nổi bật khác cũng xuất hiện như Takefusa Kubo (Nhật Bản), Akram Afif (Qatar) hay Harry Souttar (Úc).

VFF phá vỡ im lặng về vụ dàn xếp tỷ số

5 cầu thủ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu bị điều tra. Ảnh: iThethao.vn.
5 cầu thủ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu bị điều tra. Ảnh: iThethao.vn.

Sàng ngày hôm nay, làng bóng đá Việt Nam rúng động vì việc 5 cầu thủ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia dàn xếp tỷ số bất hợp pháp. Theo đó, 5 bị can đã cùng nhau thống nhất đá dưới sức mình trong trận đấu giữa Bà Rịa - Vũng Tàu vs Đà Nẵng (ngày 24/12/2023). Họ muốn CLB Đà Nẵng thắng và đá như thoả thuận ban đầu để đội nhà thua.

Lực lượng công an đã vào cuộc điều tra vụ việc. Nói về tai tiếng này, Trưởng ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành bày tỏ:

"Nếu vụ việc xuất phát từ hành vi của cá nhân cầu thủ, VFF sẽ xử phạt cá nhân và có thể cấm thi đấu có thời hạn hoặc vĩnh viễn. Trong trường hợp vụ việc này liên quan đến tập thể đội bóng, VFF sẽ xử phạt CLB, bên cạnh án phạt dành cho các cá nhân.

Thời điểm này, Ban Kỷ luật VFF sẽ chờ đợi kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Khi nắm trong tay đầy đủ thông tin, VFF sẽ có án kỷ luật phù hợp với từng đối tượng".

VIDEO: U20 nữ Việt Nam tích cực tập luyện ngày cận Tết, sẵn sàng đối đầu thử thách tại giải vô địch Châu Á

Xem thêm:

Điểm tin bóng đá hôm nay