HLV Mai Đức Chung: Hãy cho ông Troussier thêm thời gian

- Thứ Tư, 31/01/2024, 13:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong một buổi phỏng vấn trên sóng truyền hình, vị chiến lược gia này mong muốn mọi người hãy kiên nhẫn hơn nữa.

Cuối năm 2023, hợp đồng của HLV Mai Đức Chung đã chính thức hết hạn. Hiện ông đang tận hưởng những ngày nghỉ hiếm hoi sau nhiều năm gắn bó với bóng đá nữ. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 72 tuổi này vẫn thỉnh thoảng dự khán các trận đấu của các đội tuyển để có thể đưa ra những tham vấn cho VFF.

Mới đây, trong một buổi talk show, ông Chung đã có những ý kiến cá nhân như sau:

Mong muốn bóng đá phát triển hơn nữa

“Là một thành viên của Hội đồng HLV quốc gia, tôi mong muốn cả bóng đá nam lẫn nữ có sự phát triển hơn nữa. Tuy vậy, đây không phải điều dễ dàng.

Ông Chung mong có nhiều sự đầu tư hơn nữa cho bóng đá
Ông Chung mong có nhiều sự đầu tư hơn nữa cho bóng đá

Các nước trong khu vực vực Đông Nam Á không chỉ đầu tư nhiều mà còn mời nhiều VĐV từ nước ngoài về. Nhờ thế mà trình độ họ có sự tiến bộ rất nhanh. Bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách với các nước trong khu vực chứ đừng nói đến châu Á.

Để đạt thành tích tốt, Việt Nam cần phải có sự thay đổi ở nhiều thứ, về kinh tế, đào tạo, nhân lực, về cách huấn luyện, sân bãi, trang thiết bị. Điều này cần có sự chung tay của mọi người trong xã hội.

Ở đội tuyển nam, phải hết sức thông cảm cho HLV Troussier. Ai làm bóng đá cũng biết thắng thua là chuyện rất bình thường, không thể nào lường hết được. Mọi người nên kiên nhẫn và cho ông ấy cơ hội.”

Về phương pháp huấn luyện

“Cuộc sống của tôi có thể bình thường giản dị nhưng trên sân tôi rất nghiêm khắc với các học trò. Phải có sự kỷ luật thì mới thi đấu tốt được.

Tuy nhiên, là một HLV cũng phải biết chăm sóc thương yêu VĐV, coi họ như con cháu. Như thế, các cầu thủ mới đá vì mình.”

HLV Mai Đức Chung: Cả bóng đá nam và nữ tôi đều muốn có sự thay đổi để phát triển mạnh mẽ hơn nữa

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Mai Đức Chung

ĐT nữ Việt Nam