Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 18/01: Mbappe háo hức trước kỷ nguyên mới; sự thật khó ngờ về Henderson

- Thứ Năm, 18/01/2024, 11:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhiều thông tin về Kylian Mbappe, Andre Onana, Jordan Henderson,… sẽ được đề cập đầy đủ trong chuyên mục tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay.

Cựu sao Manchester City chê bai Andre Onana

Thủ môn bên phía Manchester United đã tập trung muộn, dẫn đến việc lỡ mất trận ra quân của ĐT Cameroon tại AFCON. Cựu tiền đạo Emmanuel Adebayor chỉ trích:

“Onana không tôn trọng ĐT Cameroon. Tôi cũng từng là cầu thủ như cậu ấy, thậm chí còn là người quan trọng nhất đội, nhưng tôi chưa bao giờ cư xử kiểu đó.

Chuyện này diễn ra chứng tỏ đang có vấn đề gì đó, có thể là ngay trong nội bộ liên đoàn. Onana có thể mất rất nhiều thứ, bởi vì cậu ấy đã ngó lơ cổ động viên Cameroon.”

Jordan Henderson chưa nhận lương tại Al Ettifaq

Chân chuyền sinh năm 1990 đã có 6 tháng chơi bóng ở Ả Rập Xê Út trước khi hủy hợp đồng và chuyển tới Ajax Amsterdam. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là Henderson chưa đút túi bất cứ đồng lương nào từ Al Ettifaq (theo Telegraph). Khi “chốt đơn” hồi tháng 7 năm ngoái, hai bên đã thống nhất về mức thù lao 350 nghìn bảng/tuần.

Kylian Mbappe háo hức về kỷ nguyên mới

Hàng loạt ngôi sao lớn như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Neymar đã rời châu Âu, và Mbappe nhận định bóng đá đang bước vào kỷ nguyên mới. Trong cuộc phỏng vấn với GQ, đội trưởng tuyển Pháp nói:

“Nhiều cầu thủ vĩ đại từng định hình nền bóng đá đã chia tay châu Âu hồi mùa hè vừa qua… Đó là một phần chu kỳ của môn thể thao này.

Mbappe là tên tuổi lớn nhất đang chơi bóng ở lục địa già
Mbappe là tên tuổi lớn nhất đang chơi bóng ở lục địa già

Tôi không lo ngại về những thay đổi ấy. Tôi chỉ nghĩ về việc tiếp tục sự nghiệp và con đường của mình. Khao khát chiến thắng, vượt qua giới hạn và tạo nên những điều phi thường đã ăn sâu vào máu tôi.”

Ivan Toney chờ đợi ngày tái xuất

Tiền đạo người Anh đã hoàn thành án phạt và chuẩn bị trở lại trong màu áo Brentford. Toney chia sẻ:

“Gánh nặng khổng lồ đã được trút bỏ. Tôi nóng lòng trở lại thi đấu vào thứ Bảy này. Tôi không thể thay đổi những điều đã xảy ra. Hy vọng tôi có thể đem lại một màn trình diễn tốt.

Gia đình tôi thường tới sân xem tôi đá bóng vào cuối tuần. Tôi đau đớn vì đã phá hủy những ngày cuối tuần của họ. Tôi mong được đền đáp họ.”

Anthony Martial chưa được tập chung với đồng đội

Thể trạng luôn là một vấn đề lớn với tiền đạo 28 tuổi. Từ khi bị ốm hồi tháng 12/2023, Martial phải tập riêng. HLV Erik ten Hag muốn cầu thủ này cải thiện thể lực rồi mới cho anh thi đấu. Nhà cầm quân người Hà Lan có tiêu chuẩn khắt khe về cường độ chơi bóng, và Martial chưa thể đáp ứng.

>>>Xem chi tiết

Xavi nói Barcelona đã tiến bộ

Nhớ lại trận thua Real Madrid mới đây, HLV Xavi tâm sự:

“Trong trận chung kết [Siêu cúp Tây Ban Nha], mọi thứ đều trái ý chúng tôi. Chúng tôi đã phân tích kỹ và nhận ra những gì đội bóng chưa làm được.

Chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều, từ tháng 11/2021 đến nay. Không thể lấy Siêu cúp ra làm thước đo được. Chúng tôi phải tiếp tục và cải thiện khâu phòng ngự.”

Mohammed Kudus đáng được chú ý như Paul Pogba

Thầy cũ của Kudus – ông Jeremy Seethal, cho biết:

“Người ta muốn bỏ tiền ra để xem một tài năng như Kudus thi đấu. Hãy nhìn vào tầm ảnh hưởng của cậu ấy tại West Ham. Cậu ấy đã khẳng định bản thân như một cầu thủ hay nhất đội bóng. Nếu đẳng cấp của Ghana ngang bằng với Pháp, thì Kudus cũng sẽ được chú ý như Paul Pogba.”

EL CLASICO WORLD: XAVI MẤT KIỂM SOÁT PHÒNG THAY ĐỒ, MODRIC - VALVERDE BỊ CHỈ TRÍCH

Xem thêm:

Man United

Barcelona

Jordan Henderson

Kylian Mbappe

Andre Onana

Điểm tin bóng đá hôm nay