Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 16/03: Man United đón loạt trụ cột trở lại

- Thứ Bảy, 16/03/2024, 08:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế ngày 16/03: Man United đón chào sự trở lại của loạt trụ cột, Bộ đôi sao Real Madrid tái xuất đấu Man City.

Man United đón chào sự trở lại của loạt trụ cột

Trước thềm trận derby nước Anh với Liverpool tại tứ kết FA Cup, Man United đã đón tin vui về lực lượng. HLV Erik ten Hag tiết lộ bộ ba trụ cột Rasmus Hojlund, Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka đã sẵn sàng trở lại sau chấn thương.

Man United sắp có sự phục vụ của Rasmus Hojlund và Harry Maguire.
Man United sắp có sự phục vụ của Rasmus Hojlund và Harry Maguire.

"Chúng tôi đã có một tuần rất tích cực. Hojlund, Maguire và Wan-Bissaka đều đã trở lại sân cỏ. Hồi đầu tuần họ chỉ tham gia một phần nhưng hôm nay họ đã tập luyện bình thường cùng toàn đội.

Tôi nghĩ họ có thể ra sân ở trận đấu tới. Chúng tôi còn một buổi tập vào ngày mai. Khi đó chúng tôi sẽ kiểm tra quá trình hồi phục của họ. Tình hình rất khả quan và tôi tự tin rằng họ có thể thi đấu," HLV Erik ten Hag phát biểu.

Bộ đôi sao Real Madrid kịp tái xuất đấu Man City

Các CĐV Real Madrid cũng đón tin rất vui về lực lượng. Nhiều khả năng bộ đôi trụ cột của Los Blancos là thủ môn Thibaut Courtois và trung vệ Eder Militao sẽ kịp góp mặt ở trận đấu với Man City tại tứ kết Champions League.

Thibaut Courtois và Eder Militao có thể ra sân trước Man City.
Thibaut Courtois và Eder Militao có thể ra sân trước Man City.

Courtois và Militao vắng mặt trong phần lớn mùa giải năm nay do chấn thương ACL mà họ gặp phải hồi đầu mùa. Sau nhiều tháng dưỡng thương, bộ đôi này đã có thể trở lại tập luyện. Đây là thông tin được xác nhận bởi HLV Carlo Ancelotti:

"Courtois và Militao đã bắt đầu tập luyện cùng toàn đội trong tuần này. Chúng tôi sẽ tận dụng đợt tập trung ĐTQG để thi đấu giao hữu với đội trẻ. Tôi nghĩ họ sẵn sàng trở lại ở trận đấu với Athletic Bilbao vào ngày 31/03. Chúng tôi sẽ không mạo hiểm, nhưng tình hình họ của họ đang tiến triển tốt."

Jordi Alba báo tin vui cho người hâm mộ Messi

Chấn thương cũng là vấn đề khiến cho người hâm mộ siêu sao Lionel Messi cảm thấy lo lắng. Tiền đạo người Argentina đã bị đau ở trận đấu gần nhất của Inter Miami tại CONCACAF Champions Cup. Điều đó khiến anh bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu với DC United tại MLS.

Tuy nhiên hậu vệ Jordi Alba đã lên tiếng trấn an người hâm mộ Messi:

"Leo không gặp phải chấn thương nghiêm trọng. Anh ấy luôn muốn thi đấu và cống hiến cho đội bóng. Chúng tôi sẽ chờ đợi kết quả kiểm tra của đội ngũ y tế. Tôi hi vọng anh ấy không gặp vấn đề gì lớn và có thể ra sân trong trận đấu vào ngày thứ Bảy. Leo là cầu thủ rất quan trọng với chúng tôi."

Jurgen Klopp yêu cầu Salah không phòng ngự

Sau trận đấu giữa Liverpool và Sparta Prague tại vòng 1/8 Europa League, đã có nhiều câu hỏi được đặt ra với HLV Jurgen Klopp khi để ngôi sao Mohamed Salah thi đấu cả trận dù anh mới trở lại sau chấn thương. Nhà cầm quân người Đức tiết lộ đó là quyết định bắt đắc dĩ:

"Chúng tôi muốn đưa Mo Salah ra nghỉ, nhưng khi đó Bobby Clark đã ngồi xuống sân và ra dấu muốn thay người. Cậu ấy nói mình gặp vấn đề ở mắt cá chân. Hi vọng rằng đó không phải chấn thương nghiêm trọng.

Tôi nói với Mo rằng nếu cậu ấy ở lại trên sân thì có thể sẽ phải chơi tới hết trận. Cậu ấy đồng ý. Đó là lần đầu tiên tôi yêu cầu một cầu thủ không tham gia phòng ngự. Cậu ấy suýt chút nữa đã tạo nên một bàn thắng nếu Cody Gakpo không việt vị. Mo là cầu thủ rất kinh nghiệm nên đó không phải vấn đề với cậu ấy."

Mohamed Salah chơi trọn vẹn 90 phút trước Sparta Prague.
Mohamed Salah chơi trọn vẹn 90 phút trước Sparta Prague.

Sao trẻ Barcelona lần đầu lên tuyển

Hậu vệ trẻ Pau Cubarsi có thể coi là một phát hiện của Barcelona ở mùa giải năm nay. Cơn bão chấn thương tạo cơ hội cho sao mai 17 tuổi ra mắt đội một Barca, và cầu thủ này đã nhanh chóng thể hiện tài năng của mình để chiếm một suất đá chính trong đội hình của HLV Xavi.

Pau Cubarsi thi đấu ấn tượng trong màu áo Barcelona.
Pau Cubarsi thi đấu ấn tượng trong màu áo Barcelona.

Những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Blaugrana đã giúp Pau Cubarsi được tưởng thưởng bằng một suất góp mặt tại ĐT Tây Ban Nha ở đợt tập trung tháng 3. Đây là lần đầu tiên mà hậu vệ của Barca được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Cubarsi (17 tuổi) cùng với người đồng đội Lamine Yamal (16 tuổi) là hai cầu thủ trẻ nhất của La Roja trong đợt tập trung lần này.

TOÀN CẢNH BỐC THĂM VÒNG TỨ KẾT | REAL MADRID ĐẠI CHIẾN MAN CITY, ARSENAL TẠI NGỘ BAYERN MUNICH

Xem thêm:

Man United

Liverpool

Real Madrid

Lionel Messi

Barcelona

Điểm tin bóng đá hôm nay