Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 12/10: Dấu hỏi về Messi; Saliba không phải trung vệ số 1 Ngoại hạng Anh

- Thứ Năm, 12/10/2023, 11:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cùng theo dõi bước chân của các ngôi sao thế giới trong mục tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay trên SABAVN.

HLV ĐT Brazil hào hứng về Neymar và Vinicius

Trước cuộc chiến với Venezuela tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, chiến lược gia Fernando Diniz nhận xét về 2 cậu học trò:

“(Neymar và Vinicius) là những cầu thủ cực kỳ xuất sắc. Họ rất thông minh, giàu kỹ thuật và cũng thích chơi cùng nhau… Hy vọng họ sẽ phối hợp tốt trong trận đấu vào ngày mai, giống như những gì họ đã làm trong lúc tập luyện.

Lần đầu tiên gặp Vinicius, tôi cảm thấy rất thích thú. Hiện tại cậu ấy là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Mong rằng cậu ấy đủ thể lực để ra sân.”

Tình hình của Lionel Messi vẫn còn bỏ ngỏ

Chủ nhân 7 QBV đã trở về quê nhà để hội quân cùng ĐT Argentina. Anh xuất hiện trên sân tập cùng đồng đội, nhưng HLV Lionel Scaloni cần phải xem xét trước khi điền tên Messi vào danh sách thi đấu với Paraguay.

“Chúng tôi vẫn còn một buổi tập nữa, một buổi tập quan trọng đối với cậu ấy. Tôi phải trò chuyện cùng cậu ấy. Chúng tôi cần có cơ sở chắc chắn thì mới để cậu ấy ra sân. Cậu ấy trông khá ổn. Điều giúp chúng tôi yên tâm là nếu Messi không đủ thể lực, bất cứ ai thay thế cũng sẽ chơi tốt,” Scaloni phát biểu.

El Pulga mới thi đấu hơn 70 phút cho Inter Miami trong 2 trận gần nhất vào ngày 21/09 và 8/10. Anh gặp vấn đề về cơ sau khi trở lại từ đợt tập trung ĐTQG hồi tháng 9.

Messi mệt mỏi sau giai đoàn cày ải liên tục
Messi mệt mỏi sau giai đoàn cày ải liên tục

ĐT Jamaica muốn có Mason Greenwood

Liên đoàn bóng đá Jamaica rất sẵn lòng chào đón tiền đạo 23 tuổi chơi cho quốc gia này. HLV Heimir Hallgrimsson nói về Greenwood:

“Tôi không nghĩ mình khác với mọi HLV trên thế giới. Chúng tôi đều muốn có những cầu thủ tài năng nhất trong đội hình. Nếu cậu ấy (Greenwood) lấy lại được thể lực và đẳng cấp, cậu ấy có thể giúp đỡ Jamaica.”

Greenwood mang cả 2 quốc tịch là Anh và Jamaica. Chân sút sinh năm 2001 hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo đội bóng châu Phi, bởi anh mới đá 1 trận cho ĐT Anh hồi năm 2020. FIFA quy định các cầu thủ có thể chuyển đội tuyển nếu ra sân ít hơn 3 lần trước tuổi 21 và không thi đấu ở cấp độ quốc tế trong vòng 3 năm trở lên.

Rio Ferdinand chọn ra trung vệ hay nhất Ngoại hạng Anh

William Saliba càng ngày càng chững chạc trong màu áo Arsenal. Dẫu vậy, Ferdinand cho rằng John Stones mới là số 1.

“Không trung vệ nào ở Premier League có thể làm những gì John Stones đã làm hồi mùa trước. Cậu ấy là một cầu thủ khác biệt… Cách chơi bóng của Stones trông rất thoải mái. Hiện tại cậu ấy là trung vệ hay nhất Ngoại hạng Anh.”

Về Saliba, Ferdinand nhận xét:

“Mối liên kết giữa cậu ấy và Gabriel [Magalhaes] là rất tuyệt, nhưng tôi không nghĩ cậu ấy có thể chơi tốt như vậy nếu thiếu một người đá cặp xuất sắc. Vậy nên chúng ta cũng phải khen ngợi Gabriel nữa.”

Gary Neville lo ngại về Gabriel Jesus và Eddie Nketiah

Theo BLV người Anh, tiền đạo cắm đang là vấn đề của Arsenal. Neville phân tích:

“Họ (Jesus và Nketiah) không có bản năng sát thủ. Họ không di chuyển theo kiểu mà các cây săn bàn thường làm. Họ lùi lại chứ không bao giờ chạy cắt mặt. Khi xem Jesus thi đấu, tôi thấy cậu ấy khá thất thường lúc đứng trước khung thành. Tinh thần của cậu ấy và cả Nketiah đều rất tuyệt, nhưng tôi chỉ muốn hỏi rằng liệu Arsenal có thể vô địch Ngoại hạng Anh mà không mua thêm tiền đạo?”

SALIBA CÓ PHẢI TRUNG VỆ HAY NHẤT NGOẠI HẠNG ANH LÚC NÀY?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Lionel Messi

Arsenal

Neymar

William Saliba

ĐT Argentina

World Cup 2026

Điểm tin bóng đá hôm nay