Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 09/12: Sancho muốn quay lại đội hình Man United

- Thứ Bảy, 09/12/2023, 11:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 09/12: Sancho muốn quay lại đội hình Man United, Pep Guardiola chỉ trích học trò.

Sancho muốn quay lại đội hình Man United

Tương lai của tiền đạo Jadon Sancho tại Man United được xem như đã chấm dứt sau những mâu thuẫn với HLV Erik ten Hag. Nhưng theo tiết lộ của tờ Sky Sports, ngôi sao người Anh vẫn nuôi hi vọng trở lại đội hình của Quỷ đỏ.

Dù vậy, đây là điều khó xảy ra ở thời điểm hiện tại. Jadon Sancho đã từ chối nói lời xin lỗi với Erik ten Hag sau một bài đăng trên mạng xã hội nhắm tới vị HLV người Hà Lan. Mâu thuẫn giữa hai bên là điều khó có thể hàn gắn.

Sancho được cho là đang chờ đợi tình hình tương lai của Erik ten Hag tại Man United. Nhà cầm quân 53 tuổi đang đối mặt nhiều chỉ trích sau những kết quả không tốt của Quỷ đỏ. Nếu không cải thiện phong độ, chiếc ghế của ông có thể lâm nguy. Đó gần như là viễn cảnh duy nhất để Jadon Sancho trở lại đội hình Man United.

Tương lai của HLV Erik ten Hag có thể gây ảnh hưởng tới khả năng trở lại của Jadon Sancho.
Tương lai của HLV Erik ten Hag có thể gây ảnh hưởng tới khả năng trở lại của Jadon Sancho.

Man United giành hattrick danh hiệu tháng 11

Dù thi đấu khá phập phù trong thời gian gần đây, đặc biệt là tại Champions League, nhưng Man United lại thể hiện phong độ cao tại Ngoại hạng Anh. Quỷ đỏ thắng 4 trong 5 trận đấu gần nhất ở giải quốc nội. Đặc biệt trong tháng 11, đội chủ sân Old Trafford đã toàn thắng cả 3 trận.

Thành tích đó giúp Man United thắng lớn trong cuộc bầu chọn các danh hiệu cá nhân tháng 11. Quỷ đỏ đã thâu tóm cả 3 danh hiệu trong tháng này. Trong đó, HLV Erik ten Hag được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất tháng. Trung vệ Harry Maguire được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Cầu thủ trẻ Alejandro Garnacho cũng giành giải Bàn thắng đẹp nhất tháng với siêu phẩm tung người móc bóng vào lưới Everton.

Man United thâu tóm trọn bộ 3 danh hiệu cá nhân của Ngoại hạng Anh trong tháng 11.
Man United thâu tóm trọn bộ 3 danh hiệu cá nhân của Ngoại hạng Anh trong tháng 11.

Đây là lần đầu tiên mà những thành viên Man United giành được giải thưởng cá nhân của Ngoại hạng Anh ở mùa này.

Pep Guardiola chỉ trích học trò

Trái ngược với đội bóng hàng xóm, Man City lại đang trải qua những ngày tháng đen tối. The Cityzens chìm sâu trong khủng hoảng khi trải qua trận thứ 4 liên tiếp không thắng tại Ngoại hạng Anh.

Trong bối cảnh ấy, HLV Pep Guardiola đã phải lên tiếng chỉ trích phong độ của các học trò. Phát biểu trong cuộc họp báo trước vòng đấu thứ 16, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói:

"Tôi nghĩ rằng đây là điều cần thiết với tất cả chúng tôi. Trong một khoảng thời gian rất dài đã qua, chúng tôi sống như một con mèo. Luôn tự nhủ rằng 'Chúng ta xuất sắc nhường nào'. Nhưng họ cần phải nói rằng, 'Này mọi người, đây là công việc nghiêm túc. Và nó đang diễn ra rất, rất tệ'. Chúng tôi từng được coi là bất bại, và rồi bỗng nhiên không thể thắng nổi trận nào.

CLB này cần trải qua điều đó. Tôi nghĩ rằng chúng tôi cần một cú hích, một sự lay chuyển. Những kết quả tồi tệ có thể giúp bạn làm điều ấy."

HLV Pep Guardiola yêu cầu nhiều hơn từ các học trò.
HLV Pep Guardiola yêu cầu nhiều hơn từ các học trò.

Klopp khẳng định Liverpool không mua người thay Matip

Liverpool đang đối mặt bài toán lực lượng khi trung vệ Joel Matip dính chấn thương nặng ở đầu gối và phải nghỉ thi đấu tới hết mùa. Lữ đoàn đỏ chỉ còn 3 trung vệ Virgil van Dijk, Ibrahima Konate, Joe Gomez và cầu thủ trẻ Jarell Quansah.

Joel Matip sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.
Joel Matip sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Mặc dù vậy, đội chủ sân Anfield cũng không hề có ý định bổ sung hàng thủ trong phiên chợ đông. HLV Jurgen Klopp khẳng định:

"Tôi không nghĩ tới việc mua thêm trung vệ trong tháng Một.

Đây không phải miền đất hứa, nơi bạn có thể mang về một trung vệ đẳng cấp thế giới vào mùa đông cho tới khi một trung vệ khác hồi phục. Việc mua người không hề đơn giản. Họ tốn rất nhiều tiền. Và chúng tôi cần đưa về cầu thủ phù hợp. Chẳng có CLB nào lại muốn bán một trung vệ đẳng cấp cho Liverpool vào giữa mùa giải.

Tôi vẫn còn 4 trung vệ và điều đó hoàn toàn ổn."

Ruben Neves thừa nhận tới Ả Rập vì tiền

Ruben Neves là một trong những cầu thủ đã chạy theo làn sóng các ngôi sao rời khỏi Châu Âu để tới Ả Rập Saudi thi đấu trong mùa hè qua. Lần đầu tiên kể từ thời điểm ấy, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có những chia sẻ thật lòng về lý do đằng sau quyết định của mình.

"Tất nhiên một trong những lý do là vì tiền. Tôi không che giấu điều đó. Nhưng ngoài ra còn vì dự án bóng đá ở đây. Khi họ cho tôi xem về dự án của họ, tôi cảm thấy kinh ngạc bởi đó là một tham vọng rất lớn," Ruben Neves chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ BBC.

Ruben Neves không phủ nhận tới Ả Rập vì tiền.
Ruben Neves không phủ nhận tới Ả Rập vì tiền.

Ngôi sao của Al Hilal nói thêm: "Nhiều người chưa hiểu đất nước này đang phát triển thế nào và bóng đá ở đây đang phát triển thế nào. Tôi tin rằng trong 2-3 năm nữa, đây sẽ là một giải đấu hàng đầu."

MAN UNITED - CHELSEA: THAY ĐỔI BỘ MẶT HOÀN TOÀN, MCTOMINAY PHONG ĐỘ CỰC ĐẠI | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Man United

Liverpool

Man City

Jadon Sancho

Ruben Neves

Điểm tin bóng đá hôm nay