Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 08/11: Arteta nhận ‘tối hậu thư’ từ FA; Haaland bị đối thủ làm khó

- Thứ Tư, 08/11/2023, 10:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chuyên mục Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay sẽ xoay quanh loạt trận Champions League cũng như vụ lùm xùm liên quan tới Arsenal.

FA làm việc với HLV Mikel Arteta và Arsenal

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã vô cùng giận dữ với quyết định công nhận bàn thắng cho Newcastle United hồi cuối tuần trước. Ông sử dụng các từ ngữ nặng nề nhắm về phía các trọng tài, chẳng hạn như “nhục nhã” hay “đáng xấu hổ”.

Sau đó, trang chủ Arsenal còn ra thông báo ủng hộ HLV Arteta. Điều này khiến Liên đoàn Bóng đá Anh phải vào cuộc. Được biết, FA đã có văn bản gửi đến đội chủ sân Emirates.

Arsenal đứng trước nguy cơ vi phạm quy định của FA về việc bình luận trên truyền thông. FA có thể ra án phạt, nhắc nhở hoặc bỏ qua vụ việc tùy vào diễn biến trong cuộc trao đổi giữa đôi bên. Về phần Pháo thủ, họ cũng đã chuẩn bị một danh sách những sai lầm của VAR trong vòng 18 tháng qua.

Tình hình lực lượng Manchester United

Trước cuộc đấu với Copenhagen, HLV Erik ten Hag chia sẻ về sức khỏe của Harry Maguire sau pha va chạm trong chuyến làm khách gặp Fulham.

“Chúng tôi đã thực hiện tất cả các thủ tục trong và sau trận đấu. Cậu ấy sẵn sàng ra sân. Không có dấu hiệu [bất thường] nào cả,” nhà cầm quân người Hà Lan nói.

Ten Hag cũng khẳng định Marcus Rashford hoàn toàn đủ thể lực để xung trận. Tuy nhiên, Casemiro và Lisandro Martinez khó có thể quay lại trước Giáng Sinh.

Rashford xuống phong độ trầm trọng trong thời gian qua
Rashford xuống phong độ trầm trọng trong thời gian qua

Pepe lập kỷ lục

Trong lượt đấu thứ tư vòng bảng Cúp C1, trung vệ Pepe đã đóng góp 1 pha lập công giúp Porto hạ gục Antwerp với tỷ số 2-0. Cú đánh đầu dũng mãnh đã đưa anh vào lịch sử khi trở thành người lớn tuổi nhất (40 tuổi, 254 ngày) ghi bàn tại Champions League.

Kỷ lục trước đó thuộc về Francesco Totti. Danh thủ người Ý nổ súng cho Roma trong màn thư hùng với CSKA Moscow vào ngày 25/11/2014. Khi đó Totti đã 38 tuổi, 59 ngày.

Đối phương xin áo Erling Haaland ngay sau hiệp một

Có lẽ vì quá hâm mộ tiền đạo người Na Uy mà cầu thủ Mohamed Ali Camara bên phía BSC Young Boys không thể chờ tới cuối trận để đổi áo. Ngay lúc bước vào giờ nghỉ giải lao, Camara đã tiến gần và đặt vấn đề với Haaland. Số 9 của Manchester City có phần lưỡng lự nhưng cũng gửi áo cho đối phương, kèm theo câu nói “Anh không nên làm vậy đâu”.

Hành động đổi áo lúc giữa giờ thường bị CĐV lên án bởi họ muốn các cầu thủ giữ lửa chiến đấu với đối thủ. HLV Raphael Wicky của Young Boys cho biết ông sẽ nói chuyện riêng với Camara về việc này.

John Stones chấn thương

Tái xuất chưa được bao lâu, trung vệ người Anh lại gặp vận đen. HLV Pep Guardiola tiết lộ:

“John bị tái phát [chấn thương]. Tôi rất tiếc bởi vì cậu ấy cực kỳ chuyên nghiệp và tận tâm. Đó là một mất mát lớn đối với chúng tôi. Những gì John làm rất quan trọng. Cậu ấy sẽ cố gắng hồi phục. Mùa giải còn dài và cậu ấy sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.”

HLV Eddie Howe tiếc nuối sau thất bại

Newcastle đã bị đẩy xuống vị trí cuối bảng F sau trận thua trên sân Borussia Dortmund. HLV Howe thừa nhận:

“Nếu ngày hôm nay chúng tôi thể hiện phiên bản tốt nhất, tôi nghĩ kết quả sẽ khác… Thử thách dành cho chúng tôi quá lớn, và chúng tôi chơi không đủ hay. Tôi cảm thấy thất vọng. Khi đội bóng không đạt phong độ cao nhất và thua cuộc, hai điều đó khiến tôi khó chịu. Chúng tôi sẽ phải thắng hai trận còn lại.”

VÌ SAO GARY NEVILLE ĐANG TRỞ THÀNH CÁI GAI TRONG MẮT CÁC CĐV ARSENAL?

Xem thêm:

Man United

Man City

Arsenal

Mikel Arteta

John Stones

Điểm tin bóng đá hôm nay