Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 06/03: Kane so kè Mbappe

- Thứ Tư, 06/03/2024, 11:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 06/03: Kylian Mbappe và Harry Kane cùng lập công; Erling Haaland mến mộ Lionel Messi; Ibrahima Konate học hỏi Virgil van Dijk.

Kylian Mbappe so kè với Harry Kane

Cả Mbappe và Kane đều đã lập cú đúp ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, giúp Paris Saint-Germain cùng Bayern Munich đi tiếp. Với màn trình diễn thuyết phục, bộ đôi ngôi sao kể trên tiếp tục chia sẻ ngôi số một trong danh sách Vua phá lưới Cúp C1 mùa này với 6 bàn.

Ngoài ra, trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Kane và Mbappe cũng dẫn đầu về số lần góp dấu giày vào bàn thắng trên mọi đấu trường (41). Cụ thể, Kane ghi 33 bàn và kiến tạo 8 lần. Trong khi đó, Mbappe nổ súng 34 lần bên cạnh 7 pha dọn cỗ.

Erling Haaland ngưỡng mộ Lionel Messi

Chân sút của Manchester City hiếm khi trao đổi với giới truyền thông, nhưng vừa rồi anh đã xuất hiện trong cuộc họp báo trước trận gặp Copenhagen. Khi được hỏi về Messi, Haaland bộc bạch:

“Messi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử. Có lẽ anh ấy phải giải nghệ thì một người khác mới được xem là giỏi nhất.”

Ibrahima Konate học hỏi từ Virgil van Dijk

Trung vệ người Pháp đã phát triển hơn nhiều khi chơi bên cạnh Van Dijk. Trang chủ Liverpool dẫn lời Konate nói về đàn anh:

“Thật lòng thì tôi đã học hỏi rất nhiều thứ từ Virgil, bởi vì tôi xem anh ấy là hậu vệ đẳng cấp nhất thế giới. Tôi có thể làm hẳn một danh sách dài những gì tôi đã góp nhặt được từ anh ấy, cả trong lúc luyện tập lẫn thi đấu chính thức.

Virgil cho tôi những lời khuyên bổ ích. Phần nào đó chúng đã giúp tôi trở thành một cầu thủ như ngày hôm nay. Tôi muốn chạm đến đẳng cấp của anh ấy.”

Van Dijk giúp Konate tiến bộ
Van Dijk giúp Konate tiến bộ

Arsenal phòng ngự siêu việt

Đoàn quân của Mikel Arteta đã trở thành đội thứ hai trải qua 7 trận liên tiếp nhận ít hơn 0,5 bàn thua kỳ vọng tại Ngoại hạng Anh, tính từ mùa 2010/11 đến nay. Đội đầu tiên chính là Manchester City hồi mùa giải 2018/19. Năm đó, The Citizens đã lên ngôi vô địch.

Mason Greenwood có cơ hội trở lại đấu trường quốc tế

Đường lên ĐT Anh với Greenwood còn xa, nhưng nếu muốn, anh hoàn toàn có thể chuyển sang thi đấu cho ĐT Jamaica. Tiền đạo 22 tuổi – có bố là người Jamaica – mới chơi 1 trận chính thức cho Tam Sư lúc 18 tuổi nên vẫn được phép đổi màu áo ĐTQG.

HLV Heimir Hallgrimsson của ĐT Jamaica đã mở rộng vòng tay với Greenwood. Ông chia sẻ trên tờ The Athletic:

“Tôi mong có cậu ấy trong đội. Như bao HLV khác, tôi muốn được làm việc với những cầu thủ giỏi nhất. Tuy nhiên, quyền quyết định vẫn thuộc về bản thân cầu thủ.”

Chào kiểu Hitler, CĐV Lazio bị bắt

Cảnh sát thành phố Munich đã tóm được 1 fan Lazio khi người này hát những bài hát phát-xít và chào kiểu Hitler tại nơi mà Đức Quốc Xã được thành lập. Ngoài ra, nhiều CĐV Italia khác cũng hô vang khẩu hiệu tưởng nhớ đến kẻ độc tài Benito Mussolini – đồng minh của Hitler và là người lãnh đạo phát-xít Ý thời Thế chiến thứ hai.

HIGHLIGHTS: BAYERN MUNICH - LAZIO | ĐẲNG CẤP HARRY KANE, NIỀM VUI TRỞ LẠI | UCL 23/24

Xem thêm:

Lionel Messi

Virgil van Dijk

Harry Kane

Kylian Mbappe

Ibrahima Konate

Điểm tin bóng đá hôm nay