Sheffield Utd đối mặt với nguy cơ ‘tan đàn xẻ nghé’

- Thứ Tư, 06/03/2024, 10:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không chỉ chuẩn bị xuống hạng, The Blades còn có thể mất hàng loạt trụ cột do hết hợp đồng.

Sheffield đứng trước nguy cơ xuống hạng

Trong lần trở lại Ngoại hạng Anh, Sheffield không được đánh giá cao khi mà đội hình họ không sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. Và trên thực tế, The Blades đã không thể thích nghi được với môi trường Premier League đầy khắc nghiệt.

Sau 27 vòng đấu, đội chủ sân Bramall Lane mới chỉ giành được 13 điểm. Họ sở hữu hàng công yếu nhất giải (22 bàn thắng) và hàng thủ thiếu chắc chắn nhất (72 bàn thua), qua đó xác lập hiệu số -50.

Sheffield Utd vừa nhận trận thua tan nát trước Arsenal
Sheffield Utd vừa nhận trận thua tan nát trước Arsenal

Mặc dù Sheffield đã bổ nhiệm HLV Chris Wilder làm phương án chữa cháy hồi giữa mùa nhưng tình hình không những không được cải thiện mà còn diễn ra tệ hơn. Những vòng gần đây, họ nhận những thất bại vô cùng nặng nề trước Aston Villa (0-5), Brighton (0-5) và mới đây là trước Arsenal (0-6).

Từ giờ đến cuối mùa, CLB này còn phải chạm trán những Liverpool, Newcastle United hay Tottenham. Rất khó để họ trụ hạng khi đang kém vị trí an toàn tận 11 điểm.

Sheffield mất hàng loạt cầu thủ

Đứng trước viễn cảnh xuống hạng, Sheffield đang chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo ở Championship. HLV Chris Wilder cho biết ông sẽ ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ khi mà hàng loạt trụ cột chuẩn bị ra đi.

Ta có Wes Foderingham, Oli McBurnie, Oliver Norwood, Ben Osborn, George Baldock, Jayden Bogle, John Egan, Max Lowe và Daniel Jebbison sẽ hết hợp đồng. Chưa hết, những Foderingham, McBurnie và Norwood có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do và hứa hẹn sẽ là những món hàng hot cho các đội ở Hạng nhất.

Những bản hợp đồng cho mượn như Mason Holgate, James McAtee, Ben Brereton Diaz và Yasser Larouci cũng chuẩn bị đáo hạn.

Như vậy, có thể thấy đội hình mà Sheffield sẽ thi đấu ở mùa giải tới sẽ khác rất nhiều so với hiện tại.

Xem thêm:

Sheffield United