Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 29/03: Ngã ngũ vụ Xabi Alonso dẫn Liverpool; Chelsea dính ‘virus’ chấn thương

- Thứ Sáu, 29/03/2024, 08:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 29/03: Xabi Alonso không tiếp quản Liverpool; Chelsea dính bão chấn thương.

Xabi Alonso sẽ không thay thế Klopp tại Liverpool

Tờ Daily Telegraph tiết lộ rằng, Liverpool khó có thể đưa Xabi Alonso vào danh sách rút gọn cuối cùng để thay thế Jurgen Klopp.

Theo đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn ở lại Bayer Leverkusen thay vì rời đi. HLV này cũng đã được đồn đoán với Bayern Munich, vì Thomas Tuchel cũng sẽ ra đi vào mùa hè này. Tuy nhiên, chủ tịch danh dự Uli Hoeness của Hùm Xám cho biết, ông cảm thấy động thái bổ nhiệm Alonso "có lẽ là không thể".

Xabi Alonso ưu tiên ở lại Bayer Leverkusen (Ảnh: Getty).
Xabi Alonso ưu tiên ở lại Bayer Leverkusen (Ảnh: Getty).

Thêm 3 ca chấn thương tại Chelsea

Chelsea có một hàng dài những bệnh binh không thể thi đấu ở trận tới gặp Burnley, gồm Christopher Nkunku, Levi Colwill, Romeo Lavia, Reece James, Wesley Fofana và Lesley Ugochukwu.

Danh sách này tiếp tục nối dài khi cách đây ít giờ, trang chủ của The Blues xác nhận Robert Sanchez, Trevoh Chalobah và Carney Chukwuemeka đều chấn thương. Cả 3 cầu thủ này đang trải qua chương trình phục hồi chức năng và chưa rõ ngày trở lại.

UEFA cho phép mở rộng đội hình tại Euro 2024

Trong các giải đấu lớn trước đây như Euro 2020 và World Cup 2022, UEFA và FIFA đã cho phép mở rộng đội hình 26 người do những thách thức của đại dịch Covid-19 đặt ra. Biện pháp này đảm bảo rằng luôn có sẵn người thay thế trong trường hợp các cầu thủ bị cô lập vì lý do sức khỏe.

Bất chấp quyết định của UEFA vào năm ngoái về việc lựa chọn đội hình 23 cầu thủ cho Euro 2024, tổ chức này vẫn sẵn sàng xem xét lại lập trường, dựa trên phản hồi từ những người đứng đầu của các đội tuyển.

UEFA có kế hoạch tổ chức một hội thảo với các "sếp lớn" của tất cả 24 đội tham dự Euro 2024, nơi họ sẽ lắng nghe quan điểm của những đội tuyển về quy mô đội hình.

Giá trị của Messi giảm kể từ khi gia nhập Inter Miami

Chuyên trang Transfermarkt đã công bố một số giá trị thị trường cho các cầu thủ và vào tháng 11 năm ngoái, họ định giá Messi ở mức 35 triệu euro. Tuy nhiên, hiện tại con số đó đã giảm xuống còn 30 triệu euro.

Việc nhà vô địch World Cup bị tụt giá cũng là điều dễ hiểu, khi xét đến tuổi tác và các vấn đề chấn thương nhẹ của Messi kể từ khi anh chuyển đến Inter Miami.

Giá trị của Messi sụt giảm kể từ khi chuyển đến Inter Miami (Ảnh: Getty).
Giá trị của Messi sụt giảm kể từ khi chuyển đến Inter Miami (Ảnh: Getty).

Liverpool nhận được sự thúc đẩy lớn từ Robertson

Robertson đã khập khiễng trong trận thua 0-1 của Scotland trước Bắc Ireland vào giữa tuần, và có nhiều lo ngại rằng anh sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải.

Tuy nhiên, tờ Daily Mail đưa tin rằng chấn thương mắt cá chân mà Robertson gặp phải không nghiêm trọng như lo ngại ban đầu. Trước đó, hậu vệ này đã bỏ lỡ 13 trận đấu ở Premier League từ tháng 10 đến tháng 1 do trật khớp vai

Lukaku có thể đến Saudi Pro League

Theo Gazzetta, Chelsea đã đưa ra mức giá khoảng 43 triệu euro cho đội bóng nào muốn chiêu mộ Lukaku. Đây là một mức phí có thể thu hút sự quan tâm từ các phía Ả Rập Xê Út, nơi sẵn sàng trả số tiền tương ứng.

Trong khi đó, Roma đã nói rõ rằng họ chỉ có thể đáp ứng yêu cầu của Chelsea nếu đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới. Hơn nữa, khả năng Tammy Abraham trở lại thi đấu cũng là một trong những yếu tố khiến mối quan tâm của họ giảm sút.

XABI ALONSO | ĐỊNH NGHĨA CỦA "CHƠI BÓNG BẰNG ĐẦU, ĐÔI CHÂN CHỈ LÀ CÔNG CỤ" | KÝ ỨC NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Điểm tin bóng đá hôm nay