Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 14/12: Potter thế chỗ Ten Hag; Mbappe không hài lòng với HLV Enrique

- Thứ Năm, 14/12/2023, 11:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chuyên mục Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay mang đến cho quý khán giả những tin tức đáng chú ý về các CLB và giải đấu lớn.

Xác định 16 đội bóng tham dự vòng knock-out Champions League 2023/24

Loạt trận cuối cùng tại vòng bảng đã kết thúc, và tấm vé đi tiếp thuộc về các CLB sau: Bayern Munich, Copenhagen, Arsenal, PSV Eindhoven, Real Madrid, Napoli, Inter Milan, Real Sociedad, Atletico Madrid, Lazio, Borussia Dortmund, Paris Saint-Germain, Manchester City, RB Leipzig, Barcelona và Porto.

Lễ bốc thăm vòng 16 đội sẽ diễn ra tại trụ sở UEFA ở Nyon (Thụy Sĩ) vào lúc 18h tối ngày 18/12 (giờ Việt Nam).

Graham Potter có thể thế chỗ Erik ten Hag

Truyền thông xứ sở sương mù đồng loạt đưa tin HLV Potter đã gặp mặt Sir Jim Ratcliffe để bàn về vị trí thuyền trưởng Man United. Tỷ phú Ratcliffe đã mua lại 25% cổ phần đội chủ sân Old Trafford và đang lên kế hoạch cho một loạt thay đổi về nhân sự.

Hiện tại, chiếc ghế của Ten Hag đã bắt đầu lung lay bởi thành tích kém thuyết phục. Man United vừa bị loại khỏi Champions League và họ cũng chỉ kiếm được 27 điểm qua 16 trận ở Ngoại hạng Anh.

Eddie Howe thất vọng

Hành trình của Newcastle United tại Cúp C1 đã kết thúc sau thất bại 1-2 dưới tay AC Milan. HLV Howe chia sẻ:

“Trận đấu diễn ra theo thế đôi công. Hai đội đều khao khát giành chiến thắng. Chúng tôi muốn đi tiếp, vậy nên chúng tôi phải dũng cảm. Họ cũng thế. Điều đó làm nên một trận đấu hấp dẫn. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội và thực sự buồn khi không thể vào vòng trong.”

Newcastle không may khi rơi vào bảng đấu khó
Newcastle không may khi rơi vào bảng đấu khó

Kylian Mbappe khó chịu với quyết định của HLV

Trong những phút cuối cùng trận gặp Dortmund, HLV Luis Enrique đã chỉ đạo các cầu thủ PSG thi đấu chậm lại nhằm bảo toàn kết quả hòa. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chấp nhận ngôi nhì bảng chứ không muốn chịu rủi ro.

Quyết định này khiến Mbappe phật lòng. Chân sút mang áo số 7 kỳ vọng PSG dâng lên tấn công, tìm kiếm chiến thắng để đoạt lấy vị trí nhất bảng. Bởi thế mà Mbappe tỏ ra khá bực bội sau khi hồi còi mãn cuộc vang lên.

HLV Enrique giải thích:

“Sẽ hơi ngu ngốc nếu chơi một cách mạo hiểm ở phút 85, với nguy cơ để thủng lưới và bị loại. Khi một cầu thủ bực tức vì muốn ghi thêm bàn, đó là lúc tôi can thiệp với một góc nhìn tổng quát hơn.”

Xavi Hernandez chỉ ra vấn đề của Barcelona

Rạng sáng 14/12, Gã khổng lồ xứ Catalan đã thua 2-3 trên sân của Royal Antwerp. HLV Xavi thừa nhận các học trò đang gặp áp lực:

“Vấn đề nằm ở sự tự tin. Ban huấn luyện hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ. Chúng tôi đã xoay vòng và trao cơ hội cho họ. Vấn đề là hiện tại họ không cảm thấy thăng hoa. Chiếc áo Barcelona mang sức nặng đáng kể, nó tạo thêm áp lực và các cầu thủ phải đối phó với chuyện đó.”

Man City lập kỷ lục

The Citizens đã hoàn thành vòng bảng Champions League với thắng lợi 3-2 trên sân FK Crvena Zvezda. Như vậy, đoàn quân của Pep Guardiola bỏ túi trọn vẹn 18 điểm qua 6 trận, trở thành đội thứ hai của nước Anh làm được điều này sau Liverpool mùa 2021/22.

Nếu tính thêm trận bán kết lượt về và chung kết mùa trước thì Man City đã thắng 8 trận liên tiếp tại đấu trường danh giá nhất cấp độ CLB. Không có bất cứ tập thể nào khác của Anh quốc sở hữu thành tích tương tự.

VÌ SAO NEWCASTLE UNITED LUÔN "DÒM NGÓ" MOURINHO?

Xem thêm:

Man United

Champions League

Kylian Mbappe

Erik ten Hag

Graham Potter

Điểm tin bóng đá hôm nay