Barca thua bạc nhược, HLV Xavi chạm mốc tệ chưa từng thấy

- Thứ Năm, 14/12/2023, 09:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Xavi Hernandez tiếp tục cán mốc tệ hại trong sự nghiệp sau khi Barcelona để thua Antwerp tại Champions League.

Trước một đối thủ yếu hơn hẳn, Barcelona không thể giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của bảng H Champions League. Họ để thua 2-3 trước Royal Antwerp, đội bóng đã gây ra nhiều bất ngờ ở giải đấu này. 

Với các pha lập công của Arthur Vermeeren, Vincent Janssen và George Ilenikhena, đội chủ nhà đã khiến Barca rơi vào thế rượt đuổi đến 3 lần. Dù có 2 bàn gỡ do công của Ferran Torres và Marc Guiu, nhưng đó là không đủ để Barcelona tránh khỏi thất bại. Dù vậy, đại diện của La Liga vẫn bước tiếp vào vòng trong với tư cách là đội đầu bảng H. Họ có cùng 12 điểm với Porto, nhưng hơn đội bóng Bồ Đào Nha về hiệu số đối đầu.

Barca đi tiếp nhưng để thua không thể chấp nhận
Barca đi tiếp nhưng để thua không thể chấp nhận

Trận thua không ảnh hưởng đến tấm vé của Barca nhưng đã giáng một đòn mạnh vào thành tích huấn luyện của HLV Xavi. Theo thống kê, tính từ khi dẫn dắt Barca, Xavi đã để thua tới 6 trận ở Champions League trong tổng số 14 lần ra sân. Đây là tỉ lệ thua cao nhất trong lịch sử của các HLV người Tây Ban Nha tại Barcelona (43%). 

Trước đó, HLV Luis Enrique cũng để thua 6 lần nhưng phải sau 33 trận đấu, tỷ lệ chỉ là 18%. Kế đến là Pep Guardiola với 6/52 trận thua ở đấu trường này, chiếm tỷ lệ 12%.

Barcelona tệ hại ở sân chơi châu lục

Tính chung ở các cúp châu Âu, bao gồm cả Europa League, Barcelona dưới thời Xavi cũng không có thành tích tốt khi chỉ thắng 8/22 trận. Dù sao sau 2 mùa giải liên tiếp bị loại ở vòng bảng, việc Blaugrana đi tiếp vào vòng knock-out cũng đã là một bước cải thiện đáng ghi nhận. Tất nhiên sức ép vẫn còn đó và đội bóng Tây Ban Nha không đặt mục tiêu dừng bước ở vòng 1/8 hay tứ kết.

Ở đấu trường trong nước, HLV Xavi và các học trò cũng không mang đến nhiều tín hiệu tích cực. Họ đang xếp thứ tư trên BXH với 34 điểm, kém đội đầu bảng Girona tới 7 điểm. ĐKVĐ La Liga vẫn còn rất nhiều chuyện phải làm ở mùa giải năm nay.

XEM BĂNG: NGÀY BARCA TẠO RA CUỘC NGƯỢC DÒNG THẾ KỶ TẠI CHAMPIONS LEAGUE

Xem thêm:

Champions League

Barcelona

Xavi Hernandez