Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 03/01: Son Heung-min vượt xa kỳ vọng; Man United níu kéo Onana

- Thứ Tư, 03/01/2024, 10:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cùng dạo quanh làng túc cầu thế giới với tin tức về các ngôi sao trong chuyên mục Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay trên SABAVN.

James Milner cân bằng thành tích của Ryan Giggs

Sau khi xuất hiện ở trận đấu với West Ham United, Milner đã có lần ra sân thứ 632 tại Ngoại hạng Anh. Như vậy, tiền vệ đang đầu quân cho Brighton & Hove Albion đã vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những cầu thủ chơi nhiều trận nhất lịch sử giải đấu, bằng với Giggs. Cái tên dẫn đầu vẫn là Gareth Barry với 653 trận.

Lần đầu của West Ham và Brighton

Kết quả 0-0 tại thành London đánh dấu lần đầu tiên West Ham hòa không bàn thắng trên sân nhà kể từ khi cầm chân Chelsea hồi tháng 9/2018. Trong khi đó, Brighton có trận đầu tiên giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay.

Những chân sút tốt và tệ tại Ngoại hạng Anh

Son Heung-min đã thể hiện phong độ vượt mức kỳ vọng ở mùa này. Thống kê của Opta cho thấy đáng lẽ anh chỉ có thể ghi 7 bàn (theo số bàn thắng kỳ vọng – xG), nhưng thực tế ngôi sao người Hàn Quốc đã bỏ túi 12 pha lập công. Mohamed Kudus cũng xứng đáng nhận được lời khen khi ghi 6 bàn, vượt 4 bàn so với kỳ vọng.

Son tìm thấy phong độ đỉnh cao
Son tìm thấy phong độ đỉnh cao

Trái lại, Dominic Calvert-Lewin chỉ nổ súng 3 lần dù đạt 6,9 bàn thắng kỳ vọng. Darwin Nunez (xG: 8,7 bàn, thực tế: 5 bàn) hay Nicolas Jackson (xG: 10,6 bàn, thực tế: 7 bàn) cũng không khá hơn là bao.

Erik ten Hag muốn giữ quyền lực

Trang ESPN khẳng định nhà cầm quân 53 tuổi yêu cầu được tiếp tục quyết định khâu chuyển nhượng của Manchester United, sau khi Sir Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần CLB.

Jim Ratcliffe sẽ gặp mặt trực tiếp với Ten Hag trong tuần này. Vị tỷ phú người Anh và các cộng sự đang tham quan đại bản doanh để đánh giá tình hình đội bóng.

Gary Neville nhận xét về cơ hội của Liverpool

The Kop đang dẫn đầu Premier League, nhưng họ sẽ mất chủ công Mohamed Salah do AFCON diễn ra vào giữa tháng 1. BLV Neville quan ngại:

“Liverpool rất cơ động nhưng một chút chệch choạc ở 1/3 cuối sân có thể khiến họ trả giá. Tôi đang tự hỏi họ sẽ chơi thế nào khi không có Salah. Họ cần vượt qua tháng 1 mà vẫn giữ được vị trí trong cuộc đua vô địch. Liverpool nợ Salah điều đó.

Trước đây tôi không nghĩ Liverpool sẽ đua vô địch và giờ vẫn vậy. Lý do là bởi 3 cầu thủ [Cody Gakpo, Darwin Nunez và Luis Diaz].”

Salah đã ghi 18 bàn và đóng góp 8 kiến tạo
Salah đã ghi 18 bàn và đóng góp 8 kiến tạo

Man United níu chân Andre Onana

Các CLB Ngoại hạng Anh phải để cầu thủ về chuẩn bị cho giải vô địch châu Phi ngay ngày 1/1. Tuy nhiên, Onana vẫn sẽ góp mặt trong màn so tài với Wigan tại FA Cup vào ngày 9/1. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford còn thuyết phục thủ môn 27 tuổi ở lại lâu hơn nữa.

Daily Mail cho biết Man United hy vọng Onana có thể bắt chính trước Tottenham Hotspur vào ngày 14/1, dù ĐT Cameroon ra quân chỉ sau đó 24 tiếng.

Vitor Roque lấy số áo cũ của Lionel Messi

Tiền đạo 18 tuổi vừa hoàn tất bản hợp đồng chuyển đến Barcelona từ Athletico-PR với giá 40 triệu euro. Tại mái nhà mới, Roque được nhận chiếc áo số 19. Đây là số áo Messi đã mặc trong hai mùa ở Barca trước lúc chuyển sang số 10 huyền thoại.

Tờ Goal khẳng định Roque đã tập luyện cùng các đồng đội dưới sự chỉ đạo của HLV Xavi Hernandez. Anh sẵn sàng ra mắt vào thứ Sáu này, khi đội chủ sân Camp Nou làm khách trước Las Palmas. Barca hiện đang xếp thứ tư tại La Liga với 38 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 7 điểm.

EL CLASICO WORLD | ENDRICK - VITOR ROQUE: NHỮNG TÂN BINH BRAZIL SẼ ĐEM ĐẾN ĐIỀU GÌ CHO BARCA - REAL

Xem thêm:

Man United

Liverpool

Son Heung-min

Barcelona

Andre Onana

Điểm tin bóng đá hôm nay