Tin nóng ASIAD hôm nay ngày 19/09: Bất ngờ với mức giá ‘điên rồ’ của bản quyền ASIAD 19

- Thứ Ba, 19/09/2023, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng ASIAD hôm nay của SABAVN bao gồm những diễn biến mới nhất về đoàn thể thao Việt Nam cũng như các nước bạn.

Bất ngờ với mức giá ‘điên rồ’ của bản quyền ASIAD 19

ASIAD 19 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 23/09 đến 08/10 tại Hàng Châu (Trung Quốc). Trong đó, một số môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, đua thuyền,... đã diễn ra sớm hơn từ ngày hôm nay (19/09). Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, chưa đơn vị truyền hình nào tại Việt Nam sở hữu bản quyền ASIAD năm nay.

Nguyên nhân là bởi đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD 2023 là tập đoàn truyền thông Trung Quốc CMG chào giá cho thị trường Việt Nam lên đến 15 triệu đô (khoảng 363 tỉ đồng). Theo nhiều nguồn tin, trong những ngày qua, giá bản quyền đã giảm xuống một nửa, còn khoảng 7 triệu đô (khoảng 168 tỷ đồng). Dù vậy, đây vẫn là mức giá quá lớn và khó đơn vị truyền hình nào có thể đáp ứng.

Môn bóng đá nam đã diễn ra từ hôm nay (Ảnh: FA Thailand).
Môn bóng đá nam đã diễn ra từ hôm nay (Ảnh: FA Thailand).

Trước đó, tại ASIAD 18 diễn ra ở Indonesia cách đây 5 năm, bản quyền truyền hình đã được bán tại Việt Nam với giá khoảng 1,5 triệu đô. Còn tại ASIAD 2014, giá bản quyền chỉ ở mức 200.000 đô và thấp hơn nữa là 50.000 đô ở kỳ ASIAD 2010.

HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng dù Olympic Việt Nam chiến thắng

ĐT Olympic Việt Nam bước vào trận gặp Mông Cổ với quyết tâm cao. Chung cuộc, Binh đoàn Rồng vàng giành chiến thắng 4-2 nhờ cú đúp của Nguyễn Quốc Việt cùng các pha lập công của Khuất Văn Khang và Võ Nguyên Hoàng.

Dù vậy, trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn lại không quá hài lòng. Cụ thể, chiến lược gia sinh năm 1968 nhận xét:

“Về mặt tỷ số, tôi hài lòng vì Olympic Việt Nam đã chiến thắng. Nhưng tôi rất rất giận vì những sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến hai thẻ vàng. Tôi không hài lòng chút nào. Khi chúng ta dẫn với tỷ số cách biệt, một vài cầu thủ có trạng thái lơi lỏng. Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ về điều này nhiều lần trước khi chuẩn bị giải đấu."

ĐT Olympic Việt Nam giành chiến thắng trong ngày ra quân (Ảnh: 24h).
ĐT Olympic Việt Nam giành chiến thắng trong ngày ra quân (Ảnh: 24h).

"Lúc bắt đầu trận và khi trận đấu sắp kết thúc, các cầu thủ cần hết sức tập trung bởi sai sót xảy ra trong những thời điểm như thế sẽ không tốt chút nào, dẫn đến thay đổi cục diện rất đáng tiếc. Tại ASIAD, kết quả trận này hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới những trận sau', HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đón sự trở lại của Thanh Thúy

Tối ngày 18/09, Trần Thị Thanh Thúy đã đáp chuyến bay muộn từ Nhật Bản xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) và di chuyển đến Quảng Ninh để hội quân cùng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam. Hiện tại, cô đã bắt đầu những bài tập luyện cùng đội ở đảo Đá Dựng tại Vân Đồn.

Trong 10 ngày trở lại Nhật Bản hội quân cùng PFU Blue Cats, Trần Thị Thanh Thúy đã được các chuyên gia tại đây chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng. Nhờ vậy, đội trưởng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã nhanh chóng hồi phục thể lực và sẵn sàng cho kỳ đại hội tới đây.

Thanh Thúy đã hội quân cùng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam (Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam).
Thanh Thúy đã hội quân cùng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam (Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam).

Theo kế hoạch, đến ngày 24/09, đội sẽ trở lại Hà Nội để hoàn thành các thủ tục trước khi lên đường tới Hàng Châu (Trung Quốc) để tham dự ASIAD 19.

Vì sao lễ khai mạc ASIAD không có pháo hoa?

Pháo hoa là một trong những niềm tự hào của Trung Quốc và được sử dụng ở rất nhiều lễ hội tại đất nước này. Thế nhưng tại ASIAD 19 tổ chức tại Hàng Châu, pháo hoa sẽ không xuất hiện. Sha Xiaolan, Tổng giám đốc Lễ khai mạc Á vận hội 2023 tiết lộ lý do:

“Lễ khai mạc năm nay sẽ phá vỡ truyền thống bắn pháo hoa. ASIAD 19 tuân thủ triết lý xanh, truyền bá ý thức bảo vệ môi trường. Việc bỏ trình diễn pháo hoa giúp chúng tôi giảm lượng khí thải carbon nhiều nhất có thể. Thay vào đó, một số công nghệ mới sẽ được sử dụng.”

Bảng xếp hạng huy chương đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 2023

Số huy chương đoàn Việt Nam

THÁI SƠN, MẠNH DŨNG, TUẤN TÀI… NHỮNG NHÂN TỐ ĐÁNG KỲ VỌNG CỦA ĐT OLYMPIC VIỆT NAM TẠI ASIAD 19

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Điểm tin thể thao

ASIAD