Dễ thương tựa búp bê, nữ VĐV bóng chuyền trở thành tâm điểm của mọi trận đấu

- Thứ Ba, 19/09/2023, 16:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mang vẻ đẹp vô cùng cuốn hút, Yi Jen Liao đã trở thành nhân vật nổi tiếng trong giới thể thao Đài Loan.

Yi Jen Liao (廖苡任) là một trong những nữ VĐV bóng chuyền đáng chú ý nhất của Đài Loan hiện nay. Cô sinh ngày 8 tháng 6 năm 1997, cao 165 cm, nặng 63 kg, chơi ở vị trí hạt giống. Cô hiện đang thi đấu cho đội bóng chuyền King Whale Taipei, đội bóng hàng đầu của Đài Loan và cũng khoác áo đội tuyển quốc gia.

 Liao trên sân đấu
 Liao trên sân đấu
Nụ cười thu hút mọi ánh nhìn
Nụ cười thu hút mọi ánh nhìn

Liao bắt đầu chơi bóng chuyền từ khi mới học tiểu học. Sau đó, cô tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình lên tới học đại học. Tại đây, cô đã giành được nhiều danh hiệu và giải thưởng, như vô địch giải bóng chuyền sinh viên Đài Loan năm 2017 và 2018, vô địch giải bóng chuyền Đông Á năm 2018, hay được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng chuyền Đông Á năm 2019.

Tỏa sáng ở mỗi trận đấu
Tỏa sáng ở mỗi trận đấu

Năm 2017, Liao được gọi lên đội tuyển quốc gia Đài Loan lần đầu tiên và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội. Cô đã tham dự nhiều giải đấu quốc tế, như Asian Games, Asian Championship, World Grand Prix hay World Championship. Cô cũng đã ghi dấu ấn bằng những pha chuyền bóng tinh tế, những pha phòng thủ quyết liệt và những pha giao bóng hiểm hóc.

Năm 2019, Liao gia nhập đội bóng chuyền King Whale Taipei, một trong những đội bóng chuyền mạnh nhất và giàu truyền thống nhất của Đài Loan. Cùng với các đồng đội khác, cô đã giúp King Whale giành được nhiều thành tích cao, như vô địch giải bóng chuyền quốc gia Đài Loan năm 2020 và 2021, hay vô địch giải bóng chuyền Philippines năm 2022. Cô cũng đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất của các giải đấu này.

Ngoài tài năng trong thi đấu, Liao còn được biết đến là một VĐV vô cùng dễ thương. Vẻ lôi cuốn đó đã khiến cô trở thành tâm điểm của mọi trận đấu. Gần như mọi ống kính máy quay, điện thoại đều lia đến người đẹp này. Rất nhiều tổ chức đã mời cô đến tham dự các sự kiện lẫn đóng quảng cáo.

Một số hình ảnh của Liao, cảnh cô mặc đồ bơi được đặt ở cuối:

Góp mặt ở một trận bóng chày
Góp mặt ở một trận bóng chày

Xem thêm:

Người đẹp thể thao