Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay 30/12: Hé lộ cái tên đầu tiên chia tay Man United

- Thứ Bảy, 30/12/2023, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay 30/12: Hé lộ cái tên đầu tiên chia tay Man United, Man City chiêu mộ sao trẻ hàng đầu La Liga.  

Hé lộ cái tên đầu tiên chia tay Man United

Ngay sau khi Sir Jim Ratcliffe cùng tập đoàn INEOS chính thức phụ trách các hoạt động thể thao của Man United, nửa đỏ thành Manchester đã nhanh chóng lên kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa đông. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, cái tên đầu tiên nói lời chia tay với Man United sẽ là Hannibal Mejbri.

Hannibal Mejbri là cái tên đầu tiên chia tay Man United vào tháng sau.
Hannibal Mejbri là cái tên đầu tiên chia tay Man United vào tháng sau.

Cụ thể, tiền vệ người Tunisia được HLV Erik ten Hag tạo điều kiện để ra đi theo dạng cho mượn nhằm có thêm thời gian thi đấu. Bản thân cầu thủ này cũng đã từ chối tham dự AFCON 2023 để tập trung tìm kiếm bến đỗ mới. Hiện Sevilla, Lyon và Freiburg là những đội bóng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến Hannibal Mejbri.

Man City chiêu mộ sao trẻ hàng đầu La Liga

Dù không được đánh giá cao trước khi La Liga 2023/24 khởi tranh, Girona đang trở thành hiện tượng thú vị của giải đấu. Đoàn quân của HLV Michel đứng nhì bảng xếp hạng với tổng cộng 45 điểm, xếp trên cả Atletico Madrid và Barcelona.

Savio có đóng góp không hề nhỏ vào thành tích trên. Tiền đạo cánh người Brazil đá chính toàn bộ 18 trận đấu tại La Liga từ đầu mùa giải đến nay, ghi được 4 bàn thắng và có 5 kiến tạo. Với màn thể hiện ấn tượng ấy, ngôi sao sinh năm 2004 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu.

Savio là một trong những cầu thủ trẻ hàng đầu La Liga mùa này.
Savio là một trong những cầu thủ trẻ hàng đầu La Liga mùa này.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man City hiện dẫn đầu cuộc đua trong việc chiêu mộ Savio. Cầu thủ người Brazil đang thi đấu cho Girona theo dạng cho mượn từ Troyes đến hết mùa giải này. Savio được định giá khoảng 30 triệu euro trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt và đó cũng là số tiền Troyes mong muốn thu lại từ việc bán đứt cầu thủ này.

Newcastle nhận tin buồn về TTCN

Newcastle đang gặp vấn đề lớn về mặt lực lượng. Chích chòe hiện thiếu đi sự phục vụ của Jamaal Lascelles, Matt Targett, Joe Willock, Elliot Anderson, Harvey Barnes và Jacob Murphy. Bên cạnh đó, Sandro Tonali còn phải chịu án treo giò dài hạn.

Vì vậy, việc Newcastle muốn bổ sung thêm nhân sự ở kỳ chuyển nhượng mùa đông không phải thông tin quá bất ngờ. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, Chích chòe đang gặp không ít khó khăn do Luật Công bằng Tài chính (FFP). Trong cuộc họp báo trước trận gặp Liverpool, HLV Eddie Howe cho biết:

“Luật Công bằng Tài chính ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch mua sắm của Newcastle. Chúng tôi vẫn chưa được ban lãnh đạo duyệt chi bất cứ khoản tiền nào. Newcastle coi trọng Luật Công bằng Tài chính nên đội bóng đang cố gắng tìm ra giải pháp tối ưu nhất.”

HLV Eddie Howe vẫn chưa được ban lãnh đạo cấp tiền "đi chợ’.
HLV Eddie Howe vẫn chưa được ban lãnh đạo cấp tiền "đi chợ’.

Steven Gerrard muốn giới chủ Saudi Arabia chi thêm tiền

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, các đại gia đến từ Saudi Arabia đã thể hiện rõ sức mạnh đồng tiền khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao của bóng đá châu Âu. Về phía Al Ettifaq, đội bóng của HLV Steven Gerrard cũng mang về các cái tên đáng chú ý gồm Jordan Henderson, Demarai Gray, Georginio Wijnaldum hay Moussa Dembele.

Tuy nhiên, HLV Steven Gerrard vẫn muốn giới chủ Al Ettifaq chiêu mộ thêm nhiều tân binh chất lượng hơn nữa:

“Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới và xa hơn là hè 2024, Al Ettifaq phải thể hiện được tham vọng của đội bóng. Chúng tôi có một kế hoạch rõ ràng và muốn cạnh tranh được với những đội bóng hàng đầu tại Saudi Pro League. Hiện tại, Al Ettifaq chưa có vị thế đó.”

Tại Saudi Pro League 2023/24, đoàn quân của HLV Steven Gerrard đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với tổng cộng 25 điểm.

MAN UNITED - ASTON VILLA | BOXING DAY BÙNG NỔ, LẦN ĐẦU CỦA RASMUS HOJLUND | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

SABAVN cập nhật nhanh nhất Tin chuyển nhượng bóng đá mới nhất: xem tin chuyển nhượng MU, Chelsea, Arsenal cập nhật liên tục. Tin chuyen nhuong bong da hom nay: Tin chuyển nhượng hot nhất giải Anh, Pháp, Đức, Ý (Italia) và Tây Ban Nha (TBN) NHANH và CHÍNH XÁC nhất.

Xem thêm:

Man United

Tin chuyển nhượng hôm nay

Hannibal Mejbri