Tierney chỉ ra vị trí quan trọng bậc nhất Arsenal, không chắc sẽ ở lại

- Thứ Năm, 15/02/2024, 15:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hậu vệ Kieran Tierney thừa nhận thực sự thích Real Sociedad và để ngỏ khả năng rời Arsenal dù còn 2 năm hợp đồng.

Trong cuộc chia sẻ gần đây trên Daily Mail, Kieran Tierney đã nói về việc liệu anh có tiếp tục chơi cho Arsenal trong tương lai không: “Thật khó để nói. Tôi yêu thời gian ở đó và tôi vẫn còn 2 năm trong hợp đồng. Tôi rất biết ơn Arsenal.”

“Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nhưng tôi thực sự thích ở đây [tại Sociedad]. Tôi cảm thấy mình đã thích nghi khá tốt và tôi hy vọng bản thân có thể đáp lại niềm tin mà câu lạc bộ đã trao. Đây là một đội bóng rất tài năng với những cầu thủ đẳng cấp thế giới.” 

Tierney được Arsenal cho mượn ở mùa giải 2023/24
Tierney được Arsenal cho mượn ở mùa giải 2023/24

Vị trí trung tâm ở Arsenal

Trong cuộc chia sẻ này, hậu vệ người Scotland cũng nói về sự cạnh tranh vị trí của anh trong màu áo Pháo thủ, nơi mà Mikel Arteta yêu họ phải chơi như hậu vệ biên nghịch đảo (inverted fullback). Kieran Tierney đánh giá: “Tại Arsenal, hậu vệ trái có thể là một trong những cầu thủ trung tâm nhất trong đội. Nếu là Zinchenko, thì anh ấy là một trong những người sáng tạo nhất từ trung tâm. Khi điều đó được giới thiệu ở đội, nó thật xa lạ với tôi. Tôi chưa bao giờ chơi tiền vệ trung tâm, tôi xuất thân ở vị trí tiền vệ cánh.”

“Tôi đã cố gắng học điều đó khi còn ở Arsenal. Khi bạn thấy cách hoạt động của nó (inverted fullback) tốt như thế nào, thật khó để đặt dấu hỏi. Lựa chọn của tôi là tiếp tục học hỏi và tôi phải thực hành vị trí ấy với một trong những người giỏi nhất. Điều đó thật tự nhiên đối với Zinchenko, anh ấy khiến nó trông thật dễ dàng.”

Ở Arsenal hiện nay, ngoài Zinchenko, Pháo thủ còn có Jurrien Timber chơi ổn trong vai trò trên. Tân binh người Hà Lan sắp trở lại sau chấn thương nặng. Ngoài ra, Tomiyasu hay đôi lúc là Kiwior cũng được Mikel Arteta bố trí chơi ở vị trí hậu vệ biên nghịch đảo nơi mạng trái. Do đó, sự cạnh tranh đối với Tierney nếu trở lại Arsenal sau thời gian cho mượn là còn khốc liệt hơn nữa.

WEST HAM - ARSENAL | PHÁO NỔ TƯNG BỪNG NGÀY TẾT, RICE TRỞ VỀ NGỌT NGÀO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Arsenal

Kieran Tierney