Tiền đạo Huỳnh Như quyết tâm tỏa sáng vì thầy Chung

- Thứ Năm, 26/10/2023, 06:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao sáng nhất của ĐT nữ Việt Nam là Huỳnh Như bày tỏ sự quyết tâm trong buổi họp báo cho vòng loại thứ 2 Olympic.

Các cô gái Việt Nam sẽ bước vào vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, với trận đấu đầu tiên gặp đội chủ nhà Uzbekistan vào ngày mai 26/10. Sau đó là các đối thủ Ấn Độ 29/10 và Nhật Bản 1/11. Đây là một bảng đấu khó, và ĐT nữ Việt Nam đặt mục tiêu chắt chiu cơ hội trong từng trận.

Đây sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung, ông sẽ chia tay ĐT nữ Việt Nam sau khi đáo hạn hợp đồng vào cuối năm nay. Đội trưởng Huỳnh Như bày tỏ sự quyết tâm thi đấu tốt để tri ân người thầy đáng kính:

“ĐT nữ Việt Nam đến với giải đấu bằng tinh thần và quyết tâm đoạt vé vào vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024. Đây là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trước khi chia tay ĐT nữ Việt Nam. Vì thế mỗi cầu thủ chúng tôi đều ra sân với quyết tâm cao độ, vì màu cờ sắc áo Việt Nam cũng như là lời chia tay đối với HLV”.

Đội trưởng Huỳnh Như và HLV Mai Đức Chung trong buổi họp báo (Ảnh: Bongda24h)
Đội trưởng Huỳnh Như và HLV Mai Đức Chung trong buổi họp báo (Ảnh: Bongda24h)

Sự thận trọng của thầy Chung

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: “Đây là lần thứ 2 ĐT nữ Việt Nam quay trở lại Uzbekistan. Bởi 4 năm trước, đội cũng chạm trán đối thủ này. Trong lần quay trở lại này, tôi thấy Uzbekistan đã cải thiện rõ rệt về trình độ. Đội vừa rồi đã vào đến trận tranh hạng Ba của môn bóng đá nữ ASIAD. Điều đó đủ để thấy trình độ của ĐT nữ Uzbekistan cao như thế nào.

Việc phải đối đầu với Nhật Bản, Uzbekistan là thử thách khó đối với chúng tôi. Nhưng ĐT nữ Việt Nam sẽ chắt chiu từng cơ hội và luôn cố gắng. Đội hình ĐT nữ Việt Nam có khoảng 4-5 cầu thủ trẻ. Những trận đấu tới đây sẽ là cơ hội để tôi theo dõi cách chơi của họ, qua đó hướng đến những mục tiêu trong tương lai”.

Tổng hợp 11 bàn thắng của ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 31

Xem thêm:

Mai Đức Chung

ĐT nữ Việt Nam

Huỳnh Như