Tâm điểm vòng 2 V-League: Huyên náo thủ đô, HAGL thử thách nhà vô địch

- Thứ Tư, 25/10/2023, 17:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vòng 2 V-League 2023/24 sẽ chứng kiến những trận cầu nóng bỏng và khó lường, nhất là cuộc đấu có các đại diện thủ đô. 

1. Viettel vs Thanh Hóa: Cuộc chiến của những kẻ thách thức

Hai đội bóng này cùng với CAHN và Hà Nội FC đã tạo nên cuộc đua tứ mã cạnh tranh chức vô địch mùa trước. Viettel với nền tảng đào tạo trẻ thường xuyên góp mặt trong nhóm đầu ở những mùa gần đây. Trong khi đó, dấu ấn Popov giúp Thanh Hóa là một kẻ thách thức khó chịu cho bất kỳ đối thủ nào muốn nhắm đến ngôi vương V-League.

Ở ngày ra quân, Thanh Hóa đã có trận hòa 2-2 với Hà Tĩnh trong trận derby miền Trung. Đó là kết quả tạm chấp nhận được khi đối thủ của họ đã tiến bộ đáng kể từ mùa trước và liên tục vươn lên dẫn bàn. Trong khi đó, Viettel bị SLNA cầm chân trên đất khách. Với vị thế của những kẻ thách thức danh hiệu, cả Viettel và Thanh Hóa chắc chắn đều khao khát sớm có được thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới, và sẽ hướng đến trận thư hùng tới với quyết tâm cao độ.  

2. HAGL vs CAHN: Đì tìm chiến thắng đầu

Vòng 1 chứng kiến một loạt kết quả hòa, HAGL và CAHN cũng không tránh khỏi kịch bản đó, khi lần lượt chia điểm trước Hải Phòng và Bình Định. Với HAGL, đây là một kết quả tích cực vì lực lượng của họ khiêm tốn và phải làm khách tại chảo lửa Lạch Tray. Trong khi đó, CAHN không thể tái hiện chiến thắng tưng bừng trong ngày ra quân trước Bình Định như ở mùa trước.

Lịch thi đấu vòng 2 V-League 2023/24
Lịch thi đấu vòng 2 V-League 2023/24

Cả hai đội đều đang đi tìm thắng lợi đầu tay ở V-League 2023/24. HAGL sở hữu lợi thế sân nhà, trong khi CAHN có nhiều ngôi sao sẵn sàng tỏa sáng. Dẫu vậy, sự bất ổn trên băng ghế huấn luyện khiến CAHN chưa có lối chơi được định hình rõ ràng, điều đó lại là bất lợi so với đội chủ sân Pleiku dưới thời Kiatisuk. Không loại trừ khả năng đôi bên vẫn chưa thể có thắng lợi đầu tiên sau vòng đấu này.

3. Hà Nội vs Hải Phòng: Đại chiến tại Hàng Đẫy

Cặp đấu muộn nhất vòng này là rất đáng chờ đợi. Hà Nội FC sẽ có trận ra quân sau khi chưa đấu vòng 1 vì bận dự AFC Champions League. Đối thủ của họ là một Hải Phòng luôn rất khao khát chiến thắng khi làm khách tại Hàng Đẫy. CĐV đất cảng thường tạo ra bầu không khí huyên náo khi tiến về thủ đô. Tuy nhiên, họ sẽ không được vào sân ở trận này vì quyết định kỷ luật của VFF.

Ở cuộc so tài tới, Văn Quyết cùng các đồng đội gặp bất lợi về thể lực do vừa mới trở về từ Vũ Hán. Tuy nhiên, họ thường xuyên thể hiện được cái uy trước Hải Phòng khi được chơi trên sân nhà với thành tích toàn thắng trong 5 cuộc đối đầu gần đây. Đó sẽ là điểm tựa để á quân mùa trước hướng đến khởi đầu thuận lợi.

Tổng hợp bàn thắng vòng 1 - Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

CLB Viettel

V-League 1

CLB HAGL

CLB Hà Nội

CLB CAHN