Thuyền trưởng Tottenham nói thẳng về cuộc đua với Man United

- Thứ Ba, 02/04/2024, 11:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khi được hỏi liệu Man United có thể bắt kịp Tottenham trước khi mùa giải kết thúc, HLV Ange Postecoglou đã có một câu trả lời mang phong cách rất riêng của mình.

Tottenham hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, chỉ kém đội xếp thứ 4 là Aston Villa 3 điểm và còn một trận chưa đấu so với đội bóng của Unai Emery.

Ngay phía sau, Quỷ đỏ chỉ thấp hơn 1 bậc nhưng khoảng cách giữa hai đội đã lên tới 8 điểm sau vòng đấu cuối tuần qua. Thêm vào đó, hiệu số bàn thắng bại giữa hai đội cũng có sự chênh lệch đáng kể, với Tottenham hơn đội chủ sân Old Trafford tới 18 bàn thắng.

Tottenham của Postecoglou có nhiều lợi thế hơn Man United
Tottenham của Postecoglou có nhiều lợi thế hơn Man United

Postecoglou nói thẳng về Man United

Cả hai đội chỉ còn 9 trận đấu và trước thềm chuyến làm khách của Spurs đến West Ham, HLV Postecoglou đã được hỏi liệu United có thể bắt kịp đội bóng của ông hay không. Vị HLV người Úc đã minh họa bằng khoảng cách với Man City.

“Bạn không nghĩ chúng tôi có thể cạnh tranh vị trí với Man City đúng không? Họ cũng chỉ nhiều hơn 8 điểm thôi. Vậy với 8 điểm, thì bạn hoặc là nghĩ chúng tôi có thể bắt kịp Man City, hoặc là bạn nghĩ Man United có thể bắt kịp chúng tôi.” - Postecoglou cho biết.

“Đối với tôi, điều quan trọng là kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ, tiếp tục xây dựng trên nền tảng đã có và hy vọng trong 12 tháng tới, mọi người sẽ nhìn nhận và nói về chúng tôi khác đi.”

Lối chơi nhất quán

Tottenham bị Luton dẫn bàn ở trận đấu mới đây nhưng đã lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Thực tế, họ đã giành được 22 điểm từ những tình thế bị dẫn bàn trong mùa giải này, chỉ xếp sau Liverpool với 23 điểm.

HLV Postecoglou cho rằng khả năng này phụ thuộc vào sự đơn giản trong lối chơi của Tottenham, không thay đổi bất kể họ đang dẫn trước, hòa hay bị dẫn bàn.

“Điều đó đã được duy trì xuyên suốt sự nghiệp huấn luyện của tôi. Nếu bạn nhìn lại, tất cả các đội bóng của tôi đều có dấu ấn đó. Một phần của điều đó chính là bản thân mô hình chiến thuật. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng khi bạn cam kết chơi theo một cách nhất định, tỷ số gần như trở nên không liên quan. Rất nhiều đội bóng, khi bị dẫn trước, họ phải thay đổi cách tiếp cận. Với chúng tôi, dù thắng hay thua, chúng tôi sẽ không thay đổi.”

TOTTENHAM - LUTON TOWN: SONNY GIẢI CỨU GÀ TRỐNG, HIỆP 2 BÙNG NỔ CỦA SPURS | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Ange Postecoglou