Thuyền trưởng Arsenal đưa sao nhà lên mây trước đại chiến

- Thứ Sáu, 22/12/2023, 06:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mikel Arteta đã hết lời tán dương tân binh đắt giá nhất lịch sử của Arsenal là Declan Rice trước thềm đại chiến với Liverpool.

Trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh là cuộc đọ sức giữa Liverpool và Arsenal. Đây là trận đấu có ý nghĩa then chốt đến chức vô địch lượt đi. Arsenal hiện đang dẫn đầu nhưng chỉ hơn Liverpool đúng 1 điểm. Thậm chí nếu 2 đội hòa còn Aston Villa giành chiến thắng thì ngôi đầu cũng sẽ đổi chủ.

Trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu, HLV Mikel Arteta đã dành nhiều lời khen cho tân binh Declan Rice: “Tôi thấy anh ấy giống như một ngọn hải đăng. Anh ấy sẵn sàng soi sáng những người khác, cải thiện các đồng đội và làm cho đội bóng tốt hơn. Rice rõ ràng mang đến sự nâng cấp cho Arsenal, anh ấy không chỉ tài năng mà còn có những tố chất của một thủ lĩnh đích thực.

Kinh nghiệm anh ấy có ở giải đấu này sẽ đưa đội bóng đến một tầm cao mới. Anh ấy có những phẩm chất mà chúng tôi đã thiếu trong một thời gian. Tất nhiên, chúng tôi hy vọng Rice sẽ tiếp tục chơi ở đẳng cấp như vậy."

Rice đã nhiều lần tỏa sáng tại các trận đánh lớn mùa này
Rice đã nhiều lần tỏa sáng tại các trận đánh lớn mùa này

Hy vọng phá dớp Anfield

Ở phiên chợ Hè 2023, Arsenal chi 105 triệu bảng mua tiền vệ Declan Rice từ West Ham. Với việc đã có kinh nghiệm chơi bóng ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ sinh năm 1999 đã nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi của đội chủ sân Emirates.

Sự xuất hiện của Rice đã đóng góp rất nhiều vào thành công hiện tại của Arsenal. Đội chủ sân Emirates vẫn đang ôm giấc mộng lớn tại 2 đấu trường chính là Ngoại hạng Anh và Champions League. Trong bối cảnh Partey vắng mặt, Rice giúp tuyến giữa Pháo thủ vẫn duy trì chất lượng đỉnh cao. Các CĐV Arsenal kỳ vọng Rice sẽ giúp đội nhà phá dớp Anfield, sân đấu mà họ không biết mùi chiến thắng kể từ năm 2012.

DECLAN RICE | NGUỒN NĂNG LƯỢNG TUYẾN GIỮA CỦA ARSENAL

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Arsenal

Declan Rice

Mikel Arteta