Thương vụ vực dậy Arsenal trong chợ đông 2024

- Thứ Tư, 10/01/2024, 00:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với Amadou Onana của Everton, Arsenal hứa hẹn sở hữu một tiền vệ xoay chuyển tình thế đội bóng ở giai đoạn 2 mùa giải.

Bắt đầu xuất hiện thông tin Arsenal mở đàm phán với Everton để chiêu mộ Amadou Onana. Đội chủ sân Emirates có lý do để thúc đẩy thương vụ này, bất chấp họ cũng đang cần một trung phong để giải quyết bài toán dứt điểm. Xuất hiện 3 nguyên nhân để á quân Premier League nghiêm túc đón Onana về Emirates nhằm vực dậy chính họ sau chuỗi trận tệ hại gần đây.

Kỹ năng của Onana

Onana là một tiền vệ giàu thể chất và dồi dào thể lực. Tuyến giữa của Everton trở nên vững chắc nhờ sự xuất hiện của cầu thủ người Bỉ. Những thông số do Whoscored cung cấp về Onana nêu bật tầm ảnh hưởng của tiền vệ này tại Goodison Park.

Onana là mẫu tiền vệ phòng ngự chất lượng.
Onana là mẫu tiền vệ phòng ngự chất lượng.

Onana thực hiện 2,6 tình huống tắc bóng mỗi trận tại Premier League ở mùa giải này. Thông số ở hạng mục này của Onana ăn đứt những Declan Rice, Thomas Partey và Jorginho tại Arsenal. Điều đó giúp anh trở thành một trong những cầu thủ đoạt bóng xuất sắc nhất ở Premier League. Onana thậm chí còn phòng ngự hiệu quả hơn ở League Cup với 4,3 pha tắc bóng và cắt bóng.

Những phẩm chất phòng ngự của Onana cần thiết với hàng tiền vệ Arsenal. Trong bối cảnh Partey liên tục dính chấn thương, Jorginho là chân điều phối bóng, Onana rõ ràng phù hợp để giải phóng Declan Rice.

Hỗ trợ cho những ngôi sao khác

Arsenal cần một tiền vệ chủ động trong việc giành quyền kiểm soát bóng, có khả năng kéo bóng bên cạnh Rice. Cầu thủ người Bỉ có thể chơi ở vị trí tiền vệ trong sơ đồ 4-3-3 hoặc tạo thành cặp tiền vệ trung tâm bên cạnh Rice khi CLB áp dụng sơ đồ 4-2-3-1. Không chỉ Rice, nhạc trưởng như Martin Odegaard cũng có thể tập trung vào khâu tấn công nhiều hơn nếu có Onana hỗ trợ phía sau.

Ký hợp đồng với Onana có thể là một khoản đầu tư đáng giá để bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ. Thương vụ này cũng đồng thời giúp Pháo thủ tận dụng tối đa phẩm chất của những ngôi sao khác.

Có Onana, những ngôi sao tuyến trên của Arsenal sẽ tập trung vào khâu tấn công.
Có Onana, những ngôi sao tuyến trên của Arsenal sẽ tập trung vào khâu tấn công.

Độ tuổi

Onana chỉ mới 22 tuổi, tức anh vô cùng phù hợp với kế hoạch trẻ hóa của Arsenal. Arsenal được xây dựng bằng những sao trẻ tài năng có giá trị sử dụng dài hạn. Từ góc độ xây dựng đội hình đó, việc ký hợp đồng như Onana rất có ý nghĩa.

Đáng nói nhất, Everton được tiết lộ hét giá 50 triệu bảng cho trụ cột. Với thời buổi bão giá lạm phát như hiện tại, mức phí đó là con số dễ chịu dành cho một sao trẻ tài năng như cầu thủ người Bỉ. Bản thân Arsenal sẽ hài lòng về việc chi 50 triệu bảng để chiêu mộ Onana, nhất là khi họ từng móc hầu bao lên đến 9 chữ số nhằm giành chữ ký của Rice vào hè 2023.

ĐIỂM TIN CHUYỂN NHƯỢNG (9/1) | ARSENAL HỎI MUA ONANA, MARTIAL ĐƯỢC FENERBAHCE TIẾP CẬN

Xem thêm:

Arsenal

Amadou Onana