Thua liên tiếp trước thềm Asian Cup 2023, HLV trưởng Trung Quốc phạt nặng các cầu thủ

- Thứ Tư, 03/01/2024, 21:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước thềm Asian Cup 2023 khởi tranh, ĐTQG Trung Quốc đã để thua 3 trận liền, buộc HLV trưởng Jankovic phải phạt nặng các cầu thủ để răn đe.

Tuyển Trung Quốc thua 3 trận liền trước thềm Asian Cup 2023

Bóng đá Trung Quốc giai đoạn gần đây đã sa sút một cách nghiêm trọng. Kể từ sau trận thắng ngược đầy cảm xúc trước Thái Lan tại vòng loại World Cup 2026, cho đến nay, ĐTQG Trung Quốc đã thua 3 trận liền. Chứng kiến đội bóng con cưng ngã ngựa 3 lần liên tiếp, chắc hẳn người hâm mộ xứ tỷ dân sẽ không khỏi lo lắng, nhất là khi Asian Cup 2023 đã cận kề. 

Trước khi bước vào ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á, ĐTQG Trung Quốc có đá 2 trận giao hữu để rèn quân. Trong trận đấu hôm 29/12 gặp Oman, thầy trò HLV Jankovic đã phải chịu thất bại 0-2. Thua đội bóng đến từ Tây Á đã đành, người hâm mộ Trung Quốc còn bị sốc nặng hơn khi đội nhà thua 1-2 trước Hong Kong, đội kém họ đến 71 bậc trên bảng xếp hạng. 

ĐT Trung Quốc, Asian Cup 2023
Tuyển Trung Quốc thua 3 trận liền trước thềm Asian Cup 2023.

Báo chí lên tiếng

Truyền thông Trung Quốc ngay sau đó lập tức dậy sóng và các tờ báo lớn đã liên tục cho đăng tải những bài viết chỉ trích thầy trò HLV Jankovic. Mới đây nhất, tờ Sohu đã có những bình luận không thể tiêu cực hơn. Trong bài viết của họ có đoạn như sau: "Nếu nhìn vào tình hình hiện tại, khả năng lọt vào tứ kết của đội bóng là rất thấp. Nếu cứ thua thế này, ĐTQG làm sao có thể mơ về tấm vé dự World Cup. 

Thầy trò HLV Janlovic đã thua Oman, Uzbekistan rồi Hong Kong. Hy vọng tiến sâu ở Asian Cup 2023 của đội tuyển Trung Quốc rất mịt mờ. Ba đối thủ của đội tuyển Trung Quốc ở Asian Cup 2023 là Tajikistan, Lebanon và Qatar. Đây là bảng đấu không quá nặng nhưng với tình hình hiện tại, đội tuyển Trung Quốc khó có thể giành vé vượt qua vòng bảng".

Các cầu thủ Trung Quốc bị phạt nặng

Còn về phần mình, HLV trưởng Aleksandar Jankovic cũng không mấy hài lòng với những gì mà các cầu thủ đã thể hiện. Do đó, nhà cầm quân người Serbia đã quyết định "trừng phạt" các thành viên của tuyển Trung Quốc. Theo Beiqing Daily, HLV Jankovic đã hủy bỏ các ngày nghỉ của họ tại Abu Dhabi, UAE. Chưa dừng lại ở đó, các tuyển thủ của ĐTQG Trung Quốc còn phải tập 3 buổi mỗi ngày. Cụ thể, họ phải dậy từ 6 giờ sáng để tập thể dục. Sau đó tập thể lực tại phòng gym trước khi tập luyện với bóng vào buổi chiều tối.

Văn Lâm, Quế Hải và Tiến Linh làm khán giả, ai đủ sức thay thế ở Asian Cup? | CABIN BLV BIÊN CƯƠNG

Xem thêm:

ĐT Trung Quốc

Asian Cup