THỐNG KÊ: Rice và Xhaka, ai xuất sắc hơn?

- Thứ Hai, 20/11/2023, 20:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Declan Rice đã trở thành cầu thủ không thể thiếu của Arsenal nhưng Granit Xhaka - người mà anh đang thay thế - cũng đang tận hưởng một mùa giải xuất sắc.

Tuyển thủ Anh đã được Pháo thủ ký hợp đồng từ West Ham sau khi Xhaka được bán cho Bayer Leverkusen với giá 21,5 triệu bảng. Kể từ đó, Rice đã trở thành một cái tên không thể thiếu ở hàng tiền vệ của Mikel Arteta, chơi tất cả 12 trận ở Ngoại hạng Anh cho đến nay và giúp đội bóng thành London đang xếp thứ 3 với cùng 27 điểm như Liverpool trong khi kém hơn Man City 1 điểm.

Tương tự như vậy, Xhaka đã góp mặt trong cả 11 trận đấu của Leverkusen tại Bundesliga. Anh góp công giúp đội bóng đang dẫn đầu trên BXH với 2 điểm nhiều hơn Bayern Munich. Mặc dù có tổng số phút thi đấu ít hơn Rice, tuyển thủ Thụy Sĩ thực sự có mặt trung bình nhiều phút hơn mỗi trận. Thống kê cho thấy Xhaka chơi khoảng 88 phút mỗi trận cho Leverkusen với Rice trên sân trung bình 85 phút.

So sánh Rice và Xhaka mùa bóng này
So sánh Rice và Xhaka mùa bóng này

Cựu sao Arsenal sở hữu tỷ lệ thắng lên đến 91% trong khi con số này của Rice là 67. Xhaka cũng thực hiện nhiều đường chuyền hơn so với tuyển thủ Anh (1.097 - 721). Tiền vệ sinh năm 1992 sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác là 93% trong khi thành tích của Rice là 92%. Anh cũng tạo ra nhiều cơ hội hơn so với người đàn em kém hơn 7 tuổi (12-9).

Thống kê khác

Tuy nhiên, Rice đã có cho mình 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Trong khi đó, Xhaka vẫn chưa đóng góp vào bất kỳ bàn thắng nào. Tuyển thủ Thụy Sĩ cũng đã nhận 3 thẻ vàng cho đến nay trong khi cựu sao West Ham vẫn chưa phải nhận tấm thẻ nào. Tuyển thủ Anh cũng sở hữu nhiều pha đánh chặn hơn với 16 so với của Xhaka.

VIDEO MÀN TRÌNH DIỄN : DECLAN RICE | NGUỒN NĂNG LƯỢNG TUYẾN GIỮA CỦA ARSENAL | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Declan Rice

Granit Xhaka