Sao Thụy Sĩ tiết lộ lý do rời Arsenal 

- Thứ Ba, 03/10/2023, 13:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Granit Xhaka mới đây đã có những chia sẻ giải thích lý do tại sao anh rời Emirates để gia nhập Bayer Leverkusen vào mùa hè này.

Sau khi đóng vai trò quan trọng trong mùa giải 2022/23, nơi Pháo thủ suýt chút nữa vô địch Ngoại hạng Anh, tuyển thủ Thụy Sĩ đã trở lại Đức thi đấu ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Trước đó, Xhaka từng có thời gian chơi cho Borussia Monchengladbach. Trong 7 năm khoác áo Arsenal, tiền vệ sinh năm 1992 đã ra sân 297 trận, ghi 23 bàn thắng. 

Xhaka chia sẻ: "Tôi đến Leverkusen không phải với tư cách ông chủ mà vì tôi đang tìm kiếm thử thách mới. Tôi cảm thấy như thời gian của tôi ở Arsenal đã kết thúc sau 7 năm ở London. Tôi đến đây với tư cách là một cầu thủ và một con người giàu kinh nghiệm. Những cầu thủ khác thấy rằng tôi có thể mang lại cho họ điều gì đó mà tôi đã học được. Đó là một phần vai trò của tôi ở đây.

Đôi khi người ta viết rằng tôi quay lại Đức vì vợ tôi. Đó không phải là sự thật. Giống như tôi, cô ấy rất hạnh phúc ở London. Tôi đưa ra quyết định chỉ với tư cách là một cầu thủ bóng đá và VĐV. Tôi đến một CLB hàng đầu ở Đức có kế hoạch và muốn đạt được điều gì đó".

Xhaka gắn bó với Arsenal từ 2016-2023
Xhaka gắn bó với Arsenal từ 2016-2023

Chia sẻ khác

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa Arsenal và Bayer Leverkusen, Xhaka cho biết: "Bạn chỉ có thể thấy nó thực sự như thế nào nếu có thể tập luyện ở đây mỗi ngày và ở đó. Bạn có thể làm việc yên bình tại Bayer Leverkusen, không có sự hỗn loạn, các CLB khác tập trung hơn. Đây là một lợi thế. 

Ở Arsenal, áp lực rất khác. Nhưng chúng tôi có tham vọng cao vì biết rằng mình có tiềm năng to lớn trong đội. Nếu tiếp tục làm việc như thế này và giữ đôi chân trên mặt đất, chúng tôi có thể đạt được gì đó".

VIDEO TỔNG HỢP BÀN THẮNG VÀ KIẾN TẠO GRANIT XHAKA MÙA GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 22/23: LỜI TẠM BIỆT ARSENAL

Xem thêm:

Arsenal

Granit Xhaka