Sắp chia tay Jorginho, Arsenal nhắm ‘người thừa’ của Man City

- Thứ Ba, 03/10/2023, 00:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với việc nhiều khả năng phải chia tay với Jorginho hoặc Partey, Arsenal được cho là muốn chiêu mộ Kalvin Phillips trong TTCN tháng Giêng tới. 

Mặc dù đã chiêu mộ được Declan Rice trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè với mức phí kỷ lục đội bóng, nhưng với việc phải chia sức ra nhiều đấu trường, Arsenal được cho là vẫn cần thêm những sự bổ sung đặc biệt ở hàng tiền vệ. Trong hoàn cảnh Jorginho có mong muốn ra đi vào TTCN mùa Đông 2024, cùng tương lai không mấy chắc chắn của Partey, Pháo thủ được cho là đang tìm kiếm những phương án thay thế phù hợp.

Theo Fichajes, HLV Mikel Arteta đang nhắm tới tiền vệ Kalvin Phillips của Man City. Nếu như Pháo thủ chia tay một trong hai tiền vệ kể trên, họ nhiều khả năng sẽ quyết tâm theo đuổi thương vụ này.

Arsenal nhắm đến Kalvin Phillips
Arsenal nhắm đến Kalvin Phillips

Tình cảnh của Philips tại Man City

Kalvin Phillips đã không tạo được ảnh hưởng kể từ khi ký hợp đồng với Manchester City trong bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng từ Leeds United vào năm 2022. Cầu thủ này thậm chí còn đang dần trở thành người thừa ở sân Etihad khi mới chỉ có 2 lần đá chính ở Premier League.

Đích thân HLV Pep Guardiola đã đề cập đến cuộc đấu tranh giành vị trí của Phillips và thừa nhận ông đã không thể có được điều tốt nhất từ ​​tuyển thủ Anh kể từ khi anh đặt chân đến Etihad:

“Marcelo Bielsa đã mang đến cho Kalvin những gì tốt nhất trong sự nghiệp của cậu ấy. Tôi rất muốn làm với Kalvin những gì Marcelo đã làm. Nhưng Man City của tôi có cách chơi riêng và Kalvin đôi khi gặp khó khăn ở một số điều, trong khi phong cách chơi của Leeds trước đó đã là hoàn hảo đối với cậu ấy.” 

Hiện tại sau Rodri, HLV Pep Guardiola đang ưu tiên Nunes và Kovacic hơn so với tiền vệ người Anh. Chính vì thế, Phillips được cho là đang cân nhắc việc ra đi vào tháng Giêng năm 2024 để duy trì hy vọng góp mặt trong đội hình Tam sư tranh tài tại Euro 2024. 

VIDEO: KALVIN PHILLIPS - PIRLO CỦA VÙNG YORKSHIRE VÀ MÀN TRÌNH DIỄN TUYỆT HẢO TRƯỚC CROATIA

Xem thêm:

Arsenal

Kalvin Phillips