Thống kê Atletico Madrid vs Dortmund: Griezmann ấn tượng, Hummels đạt cột mốc khủng

- Thứ Năm, 11/04/2024, 13:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận lượt đi giữa Atletico Madrid vs Dortmund ở tứ kết Champions League 2023/24 đã khép lại với phần thắng thuộc về Los Rojiblancos.

Ngay phút thứ 4, Rodrigo De Paul đã giúp đội bóng thành Madrid mở tỷ số khi tận dụng triệt để sai lầm của cầu thủ bên phía đội khách. Đến phút 32, pha lập công của Samuel Lino từ đường kiến tạo của Antoine Griezmann đã chứng kiến đội chủ nhà nhân đôi cách biệt.

Atletico đánh bại Dortmund ở lượt đi
Atletico đánh bại Dortmund ở lượt đi

Đến phút 81, Sebastien Haller gỡ lại 1 bàn cho Borussia Dortmund. Sau đó, đội bóng nước Đức đã có 2 lần đưa bóng đi trúng khung thành của Atletico và ra về với thất bại 1-2. Theo lịch, 2 đội sẽ tái đấu tại Signal Iduna Park vào lúc 02h00 ngày 17/04 tới đây.

Thông tin Atletico Madrid vs Dortmund

  • Atletico Madrid đã thắng 5 trận sân nhà UEFA Champions League liên tiếp lần đầu tiên kể từ khi làm như vậy giai đoạn từ tháng 11/2017 đến tháng 02/2019. 
  • Borussia Dortmund đã thua 9/11 trận sân khách gần nhất ở vòng knock-out Champions League.
  • Chỉ có Man City (27) ghi được nhiều bàn thắng hơn Atletico (21) tại UEFA Champions League mùa này. Los Rojiblancos đã ghi bàn trong hiệp một ở cả 5 trận sân nhà của mình mùa này trong khi đây là lần đầu tiên họ không ghi bàn trong hiệp hai. 

Thông tin cầu thủ

  • Antoine Griezmann đã tạo ra 6 cơ hội trong trận đấu này - nhiều nhất từ trước đến nay của anh trong một trận đấu tại UEFA Champions League (lần ra sân thứ 94). Đây cũng là thành tích tốt nhất của một cầu thủ Atletico Madrid ở vòng loại trực tiếp của giải đấu kể từ Koke trận gặp PSV vào tháng 3 năm 2016 (8).
  • Cả 7 bàn thắng của Samuel Lino cho Atletico trên mọi đấu trường mùa này đều đến trên sân nhà.
  • Mats Hummels đã có lần ra sân thứ 500 cho Borussia Dortmund trên mọi đấu trường. Anh chỉ là cầu thủ thứ 2 đạt được cột mốc đó cho CLB sau Michael Zorc (572).
  • Sebastien Haller đã ghi 12 bàn sau 13 lần ra sân ở UEFA Champions League. Pha lập công trước Atletico là bàn thắng đầu tiên của anh cho Dortmund tại giải đấu.

VIDEO HIGHLIGHTS: ATLETICO MADRID - DORTMUND | CHIẾN THẮNG KỊCH TÍNH, THỞ OXI NHỮNG PHÚT CUỐI

Xem thêm:

Dortmund

Champions League

Atletico Madrid