Thêm một đội bóng sẵn sàng tham dự Super League

- Thứ Sáu, 22/12/2023, 09:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau Barcelona và Real Madrid, Napoli là đội bóng tiếp theo muốn tham gia vào European Super League, theo các báo cáo.

Ngày hôm qua, bóng đá châu Âu sục sôi vì cái tên Super League. Đây là giải đấu được dự kiến thành lập vào năm 2021 nhưng đã vấp phải sự phản đối đến từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Tuy nhiên, Tòa án Công lý Liên minh Châu Âu mới đây đã tuyên bố FIFA và UEFA đã vi phạm luật cạnh tranh công bằng. Điều đó đồng nghĩa với việc Super League có thể được thành lập.

Còn nhớ ở thời điểm trước đó, dự án này có sự tham gia của 12 đội bóng hàng đầu châu Âu. Nhưng sau khi gặp phải sự phản đối gay gắt từ công chúng và các cơ quan bóng đá, hầu hết các CLB đã rút lui. Hiện tại, chỉ còn lại hai đội bóng Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona, đồng thời cũng là 2 thành viên sáng lập.

Super League đang trên đường trở lại
Super League đang trên đường trở lại

Napoli sẵn sàng tham dự Super League

Sau phán quyết của Tòa án, các đội bóng lớn khác như Bayern Munich, Man United, Dortmund, PSG… đã khẳng định họ sẽ không tham gia Super League. Tuy nhiên, không phải tất cả các CLB đều chống lại dự án này. Theo tờ Agenzia Anza, Napoli là đội bóng duy nhất ở Italia ủng hộ Super League.

Ông Aurelio De Laurentiis, chủ tịch của Napoli, đã bày tỏ sự hứng thú và sẵn sàng đàm phán với các đội bóng lớn ở lục địa già để cùng thực hiện dự án.

Được biết, European Super League sẽ có 64 đội bóng tham dự, được chia thành 3 hạng đấu: Ngôi Sao (Star), Vàng (Gold) và Xanh (Blue). Mỗi hạng đấu sẽ có ít nhất 16 đội bóng, được chia thành 2 bảng hoặc 4 bảng, tùy theo hạng đấu. Super League cũng sẽ có thể thức thăng/xuống hạng giữa các hạng đấu.

SUPER LEAGUE TRỞ LẠI - QUYỀN LỰC CỦA PEREZ THẬT ĐÁNG SỢ

Xem thêm:

Napoli

European Super League