Thấy gì từ màn ra mắt chính thức của thủ môn Nguyễn Filip?

- Chủ Nhật, 14/01/2024, 23:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thủ môn Nguyễn Filip đã để lại những ấn tượng tích cực lẫn tiêu cực trong trận đấu chính thức đầu tiên khoác áo ĐT Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2023 là trận cầu để lại nhiều cảm xúc với các khán giả Việt Nam. Một trong những cái tên nhận được nhiều sự chú ý là thủ môn Nguyễn Filip, người có trận đấu ra mắt chính thức trong màu áo đội tuyển. Hãy cùng SABAVN điểm qua những điều đáng chú ý trong màn ra mắt của thủ môn mang áo số 1 của ĐT Việt Nam.

Xem thêm: Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay (sabavn.com)

Khả năng cản phá ấn tượng

Trước đối thủ Nhật Bản vượt trội về đẳng cấp, không bất ngờ khi khung thành của ĐT Việt Nam thường xuyên bị chao đảo trước sức ép của đối thủ. Đó cũng chính là cơ hội để Nguyễn Filip chứng minh giá trị của chốt chặn cuối cùng nơi khung thành.

Trong số 4 bàn thua mà đoàn quân áo đỏ phải nhận, Nguyễn Filip chỉ mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên. Thật khó để thủ thành mang áo số 1 làm được gì khác trước pha dứt điểm trong tư thế thuận lợi của Takumi Minamino, siêu phẩm của Keito Nakamura hay cú sút của Ayase Ueda đưa bóng đập chân Phan Tuấn Tài đổi hướng.

Ngoài những lần phải vào lưới nhặt bóng, Nguyễn Filip cũng cho thấy khả năng cản phá của mình với 3 pha cứu thua, trong đó có 2 pha cứu thua trong vòng cấm ngăn cản những cơ hội rõ ràng của ĐT Nhật Bản. Sự chắc chắn của Filip là nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam không phải nhận thêm bàn thua.

Nguyễn Filip đã có những pha cản phá ấn tượng.
Nguyễn Filip đã có những pha cản phá ấn tượng.

Đóng góp vào lối chơi chung

Một trong những điểm mạnh của Nguyễn Filip là khả năng chơi bóng bằng chân, đóng góp vào lối chơi kiểm soát bóng ở phần sân nhà mà HLV Philippe Troussier muốn xây dựng. Điều đó đã được thể hiện trong cuộc đối đầu với ĐT Nhật Bản.

Nguyễn Filip cùng các đồng đội ở hàng phòng ngự tỏ ra tương đối tự tin trong việc cầm bóng, phối hợp, phát triển bóng từ phần sân nhà. Thủ môn mang áo số 1 chạm bóng 45 lần, gấp rưỡi so với người đồng nghiệp bên phía đối diện là thủ môn Zion Suzuki của ĐT Nhật Bản (29 lần). Trong 34 nỗ lực chuyền bóng, Nguyễn Filip thực hiện thành công 22 đường chuyền. Ngoài ra, anh có 4 đường chuyền dài thành công cho các đồng đội ở tuyến trên.

ĐT Việt Nam thể hiện khả năng kiểm soát bóng khá tốt trước áp lực quyết liệt của các cầu thủ Nhật Bản. Chính điều đó đã giảm tải sức ép lên khung thành của Nguyễn Filip và giúp các cầu thủ áo đỏ có những pha tổ chức tấn công ấn tượng.

Giao tiếp với đồng đội chưa tốt

Bên cạnh những dấu hiệu tích cực, cũng không thể không nhắc đến điểm còn hạn chế của Nguyễn Filip. Đó là sự thiếu ăn ý và giao tiếp chưa tốt với các đồng đội ở hàng phòng ngự.

Điều này được thể hiện rõ trong bàn thua đầu tiên của ĐT Việt Nam. Từ quả đá phạt góc của ĐT Nhật Bản, Nguyễn Filip ra vào không tốt và đấm hụt bóng. Ngay sau đó, anh lại phối hợp không tốt với trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, giúp Takumi Minamino dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Nguyễn Filip mắc lỗi dẫn tới bàn thua đầu tiên của ĐT Việt Nam.
Nguyễn Filip mắc lỗi dẫn tới bàn thua đầu tiên của ĐT Việt Nam.

Vấn đề về khả năng giao tiếp không phải điều khó hiểu bởi đây là lần đầu tiên Nguyễn Filip lên tập trung cùng ĐT Việt Nam. Quãng thời gian tập luyện ngắn ngủi vừa qua chưa thể giúp anh thi đấu ăn ý với các đồng đội mới. Đây là điều mà Nguyễn Filip cần cải thiện trong tương lai.

Xem thêm: Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất (sabavn.com)

Dù còn đôi chút thiếu sót, nhưng về tổng thể, thủ môn Nguyễn Filip đã có trận đấu ra mắt ĐT Việt Nam tương đối tốt. Việc ghi được 2 bàn vào lưới ĐT Nhật Bản, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Asian cup 2023, là điều mà các chiến binh sao vàng có thể hài lòng. Trận ra quân ấn tượng sẽ là bước đà để thầy trò HLV Philippe Troussier hướng đến việc giành kết quả tốt trong hai trận đấu còn lại ở vòng đấu bảng.

TRỰC TIẾP: NHẬT BẢN - VIỆT NAM | AFC ASIAN CUP QATAR 2023

Xem thêm:

Nguyễn Filip

ĐT Việt Nam

Asian Cup