Hùng Dũng: ‘Thua Nhật Bản 2-4 là kết quả chấp nhận được với Việt Nam’

- Chủ Nhật, 14/01/2024, 21:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo Đỗ Hùng Dũng, ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn không tồi dù phải nhận thất bại trước Nhật Bản.

Dẫu ĐT Nhật Bản là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Asian Cup 2023, Việt Nam vẫn bước vào cuộc so tài trên sân Al Thumama với quyết tâm lớn. Ở phút 11, đoàn quân của HLV Philippe Troussier là đội bị thủng lưới trước do pha lập công của Takumi Minamino.

Sau đó, ĐT Việt Nam thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường và có được liên tiếp 2 bàn thắng nhờ các tình huống tỏa sáng của Nguyễn Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải. Tuy nhiên trước sức ép của ĐT Nhật Bản, Binh đoàn Rồng vàng đã phải nhận thêm 2 bàn thua ở cuối hiệp một. Những người lập công cho Samurai xanh lần lượt là Takumi Minamino (45’) và Keito Nakamura (45+5’).

Dù thất bại nhưng Việt Nam đã có màn trình diễn không hề tồi (Ảnh: Getty).
Dù thất bại nhưng Việt Nam đã có màn trình diễn không hề tồi (Ảnh: Getty).

Sang hiệp hai, ĐT Nhật Bản có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Ayase Ueda. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 4-2 nghiêng về ĐT Nhật Bản. Chiến thắng này giúp Samurai xanh tạm đứng đầu bảng D với 3 điểm. Về phía ĐT Việt Nam, đây là kết quả không tồi khi Binh đoàn Rồng vàng thua với cách biệt không quá đậm.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Hùng Dũng nói gì?

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, Đỗ Hùng Dũng đã thể hiện sự hài lòng với màn trình diễn của ĐT Việt Nam. Cụ thể, tiền vệ thuộc Hà Nội cho biết:

“Sau khi hiệp một khép lại với tỷ số 2-3, ĐT Việt Nam kỳ vọng khá nhiều. Đây là tỷ số đẹp với toàn đội. Sang hiệp hai, trước một đối thủ rất mạnh như ĐT Nhật Bản, các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Vì vậy kết quả thua 2-4 chung cuộc dù không mỹ mãn nhưng vẫn là tỷ số chấp nhận được.”

Hùng Dũng hài lòng với kết quả trận đấu (Ảnh: Getty).
Hùng Dũng hài lòng với kết quả trận đấu (Ảnh: Getty).

Đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2023 sẽ là Indonesia, đội tuyển cũng đến từ khu vực Đông Nam Á. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 19/01 tới đây (giờ Việt Nam). Chia sẻ về cuộc đối đầu này, Đỗ Hùng Dũng nhận định:

“Cuộc chạm trán với ĐT Indonesia tới đây sẽ là trận đấu then chốt với ĐT Việt Nam. Bảng D là một bảng đấu khó, Indonesia là đối thủ vừa tầm và cũng là đối thủ trực tiếp của Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu với tinh thần tốt nhất.”

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

HIGHLIGHTS: NHẬT BẢN - VIỆT NAM | DIỄN BIẾN GIÀU CẢM XÚC, NỖ LỰC ĐẦY ĐÁNG KHEN

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng

ĐT Nhật Bản

Asian Cup