Thanh Hóa phản đối trọng tài Ngô Duy Lân

- Thứ Bảy, 02/03/2024, 14:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

CLB Thanh Hóa mới đây đã đệ đơn kiến nghị lên VFF rằng không bố trí trọng tài Ngô Duy Lân cầm còi những trận đấu của đội bóng xứ Thanh.

Tại vòng 11 V-League, Thanh Hóa đã nhận thất bại 1-3 trên sân Hàng Đẫy trước CAHN. Kết quả này khiến Thanh Hóa mất ngôi nhì bảng vào chính tay đối thủ. Bên cạnh đó, phía Thanh Hóa cũng không hài lòng với các quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân. Đỉnh điểm là tình huống Rimario ngã trong vòng cấm nhưng không có phạt đền cho đội khách.

Đó là lý do mà Thanh Hóa quyết định đệ đơn lên BTC giải. Cụ thể trong đơn kiến nghị vừa được gửi tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cùng Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2023/2024, đội bóng Đông Á Thanh Hóa đã bày tỏ nguyện vọng không để trọng tài Ngô Duy Lân tham gia điều hành các trận đấu của mình tại V-League.

Trọng tài Ngô Duy Lân bị Thanh Hóa đặt dấu hỏi về những quyết định tại vòng 11 (Ảnh: Báo Lao Động)
Trọng tài Ngô Duy Lân bị Thanh Hóa đặt dấu hỏi về những quyết định tại vòng 11 (Ảnh: Báo Lao Động)

Trong công văn gửi đi, CLB Thanh Hóa cho rằng một số tình huống trọng tài Ngô Duy Lân xử lý không chính xác. Tiêu biểu như thổi phạt Thanh Hóa thẻ vàng, thổi phạt lỗi không đúng. Đặc biệt, trọng tài Lân đã không kiểm tra VAR trong những tình huống quan trọng. Ngược lại, ông Lân lại bỏ qua nhiều tình huống tương tự hoặc thậm chí nặng hơn của CAHN. Điều này đã gây ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn, kết quả của trận đấu.

Thanh Hóa đã đề nghị VFF, VPF, Ban trọng tài và Ban kỷ luật xem xét một vài điều sau. Đầu tiên là những tình huống bỏ lỗi của trọng tài Ngô Duy Lân là cố ý hay không? Tiếp đến là đánh giá và kiểm tra trọng tài Lân. Trên tư cách là một trọng tài cấp FIFA, với những hành vi như vậy có xứng đáng là một trọng tài tốt của Việt Nam hay không? Liệu ông có nên được bố trí điều khiển những trận tiếp theo? Cuối cùng, CLB Thanh Hóa không muốn bố trí trọng tài Ngô Duy Lân tham gia bất kỳ một trận đấu nào của đội bóng này trong tất các giải do VPF tổ chức.

Thậm chí đội bóng xứ Thanh còn muốn VFF tổ chức một buổi đối thoại trực tiếp giữa CLB và trọng tài Ngô Duy Lân cũng như tổ trọng tài điều khiển trận đấu trên. Thanh Hóa muốn có lời giải thích cho những khúc mắc về các quyết định của tổ trọng tài. Từ đầu mùa, Thanh Hóa thường xuyên có vấn đề với công tác trọng tài. Ở vòng tiếp theo, Thanh Hóa sẽ chạm trán HAGL. Trận đấu diễn ra vào lúc 18h chiều nay.

Highlights CAHN vs Thanh Hóa

Xem thêm:

V-League 1

CLB Thanh Hóa