Thắng dễ Alcaraz, Djokovic vào chung kết ATP Finals

- Chủ Nhật, 19/11/2023, 06:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hạ Carlos Alcaraz 6-3, 6-2 một cách khá nhẹ nhàng, Novak Djokovic có lần thứ 9 bước vào trận chung kết ATP Finals.

Tưởng như chiến thắng ấn tượng trước Medvedev sẽ giúp Alcaraz có tinh thần tốt trong cuộc đụng độ Djokovic, nhưng bản lĩnh của tay vợt 36 tuổi khiến người đàn em hoàn toàn lép vế ở trận này. Alcaraz khởi đầu như mơ khi có 2 cơ hội giành break-point ở game đầu tiên, nhưng Nole đã thoát hiểm thành công nhờ giao bóng tốt.

Hai tay vợt thi đấu giằng co trong 7 game đầu, đến khi người đàn em không còn giữ được sự chính xác ở game bản lề và để mất break. Khi đã dẫn 5-3, Nole không để rơi lợi thế để kết liễu ở game thứ 9 và thắng 6-3 trong set đầu.

Sang set 2, tay vợt 36 tuổi sớm giành được break. Alcaraz sau đó chơi đầy quyết tâm và cũng tiến sát tới việc bẻ game của đối thủ, nhưng bản lĩnh tuyệt vời giúp Nole liên tục cứu break-point và điều đó làm anh càng hưng phấn.

Djokovic thể hiện bản lĩnh trước đàn em Alcaraz
Djokovic thể hiện bản lĩnh trước đàn em Alcaraz

Ngược lại, Alcaraz mất tinh thần sau khi bỏ lỡ những cơ hội và tự thua. Nole thắng 6-2 trong set 2, hoàn tất thắng lợi 2-0 và chính thức ghi tên mình ở trận chung kết ATP Finals lần thứ 9 trong sự nghiệp. Đối thủ của Nole ở trận đấu cuối cùng là Jannik Sinner, người đã đánh bại anh ở vòng bảng.

Trận chung kết ATP Finals 2023 giữa hạt giống số 1 và hạt giống số 4 dự kiến sẽ diễn ra lúc 0h ngày 20/11.

VIDEO: Novak Djokovic vs Carlos Alcaraz Match Highlights! | Nitto ATP Finals 2023

Xem thêm:

Novak Djokovic

atp finals

Carlos Alcaraz