Vượt qua Medvedev, Jannik Sinner giành quyền góp mặt tại chung kết ATP Finals

- Thứ Bảy, 18/11/2023, 23:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Jannik Sinner là tay vợt đầu tiên điền tên mình vào trận đấu cuối cùng của ATP Finals 2023 sau khi vượt qua hạt giống số 3 Danil Medvedev ở bán kết.

Trận Bán kết đầu tiên tại ATP Finals 2023 là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 3 Danil Medvedev và hạt giống số 4 Jannik Sinner.

Medvedev nhập cuộc rất tốt khi gây ra nhiều khó khăn cho Sinner trong những game đấu đầu trận. Tuy nhiên bất ngờ đã tới ở game thứ 4 khi chính Sinner mới là người có được break-point đầu tiên trong trận đấu. Medvedev chỉ còn biết tự trách mình khi anh đã dẫn trước tới 40-0 nhưng lại để đối thủ bắt kịp, trước khi tự đánh mất game bởi lỗi giao bóng kép.

Medvedev không thể lấy lại được break từ tay Sinner trong các game tiếp theo. Tay vợt người Ý thi đấu chắc chắn và khép lại set 1 với chiến thắng 6-3.

Bước sang set 2, cả hai tay vợt đều giải quyết khá tốt những game cầm giao bóng của mình. Sinner gặp đôi chút khó khăn ở game thứ 8 nhưng đã cứu được break để cân bằng tỉ số 4-4. Sự chắc chắn của đôi bên khiến cho không tay vợt nào bẻ được game giao bóng của đối thủ. Set đấu này buộc phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, Medvedev đã tỏ ra xuất sắc hơn để giành chiến thắng với tỉ số 7-4.

Danil Medevdev đã chơi tốt trong set 2 và tỏ ra xuất sắc hơn trong loạt tie-break.
Danil Medvedev đã chơi tốt trong set 2 và tỏ ra xuất sắc hơn trong loạt tie-break.

Dù chơi tốt ở set 2 nhưng Danil Medvedev lại hụt hơi khi bước vào set đấu quyết định. Anh mắc sai lầm ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên. Lỗi giao bóng kép của Medvedev giúp Sinner có được break từ sớm.

Hạt giống số 4 tận dụng lợi thế để vươn lên dẫn trước 3-0, rồi 4-1. Phong độ xuất sắc của Sinner không cho Medvedev bất cứ cơ hội nào để lật ngược thế trận. Sự bất lực của tay vợt người Nga được thể hiện khi anh liên tục đánh bóng hỏng, tạo điều kiện để đối thủ giành thêm một break ở game thứ 6. Với tinh thần lên cao, Sinner thắng trắng trong game đấu quyết định để khép lại set đấu thứ 3 chóng vánh với tỉ số 6-1.

Jannik Sinner giành chiến thắng thuyết phục với lối chơi chắc chắn và hiệu quả.
Jannik Sinner giành chiến thắng thuyết phục với lối chơi chắc chắn và hiệu quả.

Jannik Sinner giành chiến thắng 2-1 theo cách thuyết phục. Anh không để mất dù chỉ 1 break trong suốt trận đấu. Tay vợt người Ý đã giành tấm vé đầu tiên góp mặt tại chung kết ATP Finals 2023. Anh sẽ chờ đợi đối thủ của mình ở trận Bán kết thứ hai giữa Novak Djokovic và Carlos Alcaraz.

Highlights Jannik Sinner vs Daniil Medvedev

Xem thêm:

Daniil Medvedev

atp finals

Jannik Sinner